window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt

An Nhien · Apr 17, 2022 01:00 PM

Với thiết kế mạnh mẽ đậm chất Mỹ, nội thất thoáng đãng, giá cả “bình dân” cùng sự nhỏ gọn,… Ford EcoSport nhanh chóng trở thành một trong những mẫu SUV đô thị hạng B bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt.

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 01

 Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt

Ford EcoSport được trình làng thị trường Việt từ năm 2014 và cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc B-SUV đô thị. Cho tới năm 2018, khi những dòng xe tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc như Honda HR-V hay Hyundai Kona xuất hiện, “ngôi vương” dẫn đầu phân khúc của Ford EcoSport bắt đầu bị san sẻ, nhất là từ thời điểm KIA Seltos mới trình làng.

Mặc dù vậy, Ford EcoSport sau những đợt nâng cấp, cải tiến đã có những thay đổi tích cực. Qua đó từng bước lấy lại vị thế cũng như mang tới lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Đa dạng tùy chọn phiên bản, giá bán hấp dẫn

Ford EcoSport được xem là mẫu xe điển hình trong việc chiều lòng người dùng bằng mức giá bán vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng mang tới đa dạng tuỳ chọn phiên bản, giúp khách hàng dễ dàng có được lựa chọn phù hợp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cụ thể, hiện EcoSport được hãng xe Ford cung cấp tại thị trường Việt với 3 phiên bản gồm: Ecosport 1.5 AT Trend, Ecosport Titanium và Ecosport 1.0 AT Titanium. Giá bán xe theo từng phiên bản lần lượt là 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu đồng. So với thế hệ cũ, giá xe Ford EcoSport đã giảm 2-3 triệu đồng tuỳ theo phiên bản.

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 01

Ford EcoSport được cho có giá bán vô cùng cạnh tranh.

Mức giá xe Ford EcoSport được cho là vô cùng cạnh tranh. Trong khi đó, các đối thủ trực tiếp lại có giá bán cao hơn đáng kể, điển hình như Honda HR-V có giá bán từ 786 – 871 triệu, Hyundai Kona giá từ 636 – 750 triệu. Qua đó đưa Ford EcoSport trở thành lựa chọn có tính kinh tế nhất phân khúc.

Ngoại hình nhỏ gọn, đề cao tính linh hoạt 

Không phải ngẫu nhiên mà Ford EcoSport lại được mệnh danh là "chuyên gia đường phố". Điều này là nhờ vào việc xe có thiết kế ngoại hình khá nhỏ gọn, từ đó tạo nên sự linh hoạt và có thể dễ dàng luồn lách trên những con phố chật hẹp.

Điều này cũng thể hiện rõ qua kích thước tổng thể DxRxC của  EcoSport ở mức 4.096 x 1.765 x 1.665 mm, chiều dài cơ sở 2.519 mm và khoảng gầm sáng 175 mm. Những thông số này hiện rõ đây là mẫu xe phù hợp với điều kiện đường phố đông đúc tại các thành phố lớn tại Việt Nam.

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 02

Ford EcoSport được đánh giá là "chuyên gia đường phố".

Đáng chú ý, Ford EcoSport có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,3m. Qua đó, tạo nên lợi thế giúp người dùng dễ dàng xoay sở khi di chuyển trong nội đô.

Ngoài thiết kế linh hoạt, Ford EcoSport còn gây ấn tượng với vẻ ngoài đậm chất thể thao, tính năng động cao cùng những đường nét rắn rỏi, chắc chắn. Ở thế hệ hiện hành, EcoSport được trang bị thêm hệ thống đèn pha HID thay cho dạng halogen ở phiên bản cũ. Nhờ vậy mà trông xe có thêm phần cao cấp hơn.

Chưa kể, phần đầu xe cũng tạo điểm nhấn với cụm lưới tản nhiệt đa giác dạng mở rộng kết hợp cùng đường viền mạ crom, ở giữa là 3 thanh ngang crome đi kèm logo nổi bật. Phía dưới còn gây ấn tượng với ốp cản trước màu bạc thể thao góp phần giúp xe trông càng chắc chắn và cơ bắp hơn.

Nội thất hoàn thiện, tiện nghi

So với các đối thủ trong cùng tầm giá, Ford EcoSport có khoang nội thất được hoàn thiện kỹ lưỡng hơn. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang lái của EcoSport chính là sự thay đổi giúp xe trông đẹp hơn và sang hơn hẳn. Trong đó nổi bật với màn hình cảm ứng hiển thị rõ ràng, khả năng chuyển tab mượt mà. Chưa kể, vô lăng được thiết kế lại dạng 3 chấu thể thao, bọc da và giàu tính công nghệ hơn khi có thể cầm nắm tốt cùng nhiều nút bấm điều khiển.

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 03

Ford EcoSport có khoang nội thất được hoàn thiện kỹ lưỡng.

Chưa dừng lại ở đó, hàng ghế sau trên Ford EcoSport với 3 tựa đầu được thiết kế với khả năng gập 60/40. Từ đó giúp thể tích khoanh hành lý xe gia tăng đáng kể lên tới 1.414,5 lít.

Đi kèm theo đó là hàng loạt các trang bị tiện nghi được tích hợp trên Ford EcoSport. Trong đó phải kể tới một số tiện nghi mới như chìa khóa thông minh với chức năng cảm ứng, thêm đề nổ nút bấm, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí Sync 3. Ngoài ra, xe còn trang bị điều hòa tự động, khóa cửa điều khiển điện từ xa, khóa cửa trung tâm hay cửa kính điều khiển điện, cửa sổ trời.

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 04

Hệ thống ghế ngồi trên Ford EcoSport bố trí khá linh hoạt.

Chưa kể, hệ thống giải trí trên xe còn có điểm nhấn với dàn loa có khả năng phát nhạc trầm bổng, âm thanh tốt. Nhờ vậy có thể lấn át độ ồn mà lốp xe và mặt đường tạo ra.

Khả năng tăng tốc ấn tượng

Nhìn vào thông số công bố, người dùng có thể nghĩ Ford EcoSport là mẫu xe "yếu đuối" trong phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt. Tuy nhiên, những gì mà mẫu xe này mang tới lại vô cùng bất ngờ.

Trong đó, phiên bản Ford EcoSport Titanium dùng động cơ EcoBoost 1.0L đi kèm hộp số 6 cấp SelectShift mới. Khối động cơ này có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đến 20%,  giảm lượng phát thải xuống 15%. 

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 05

Ford EcoSport có khả năng tăng tốc khá ấn tượng.

Các phiên bản khác dùng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, được Ford nâng cấp với công suất 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm với hợp hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Nhờ đó mà Ford EcoSport có khả năng tăng tốc khá ấn tượng, sức kéo đủ tốt để giúp xe lao đi nhanh chóng. Chưa kể, việc bỏ lốp dự phòng treo ở đuôi xe ở bản hiện hành cũng giúp Ford EcoSport nhẹ hơn, từ đó gia tăng khả năng vận hành linh hoạt hơn.

Đáng chú ý, nhiều đánh giá cho rằng khi cầm lái Ford EcoSport, người dùng khá ấn tượng với phần vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng. Theo đó, khi chuyển ở tốc độ thấp, việc đánh lái Ford EcoSport bằng một tay trở nên dễ dàng hơn.

Chú trọng tới tính an toàn

Bên cạnh những công nghệ an toàn tiêu chuẩn như các đối thủ, Ford EcoSport còn tạo điểm nhấn khác biệt khi trang bị hệ thống giới hạn tốc độ (Lim). Tính năng này gần như thay thế phần nào hệ thống ga hành trình thích ứng, người dùng hoàn toàn không lo lắng vấn đề xe vượt quá tốc độ. Nhờ vậy giúp quá trình di chuyển trở nên an toàn hơn.

Đánh giá Ford EcoSport: Mẫu SUV đô thị cực kỳ linh hoạt 06

Ford EcoSport thực sự là mẫu xe rất hợp cho nhu cầu đi phố.

Nhìn chung, Ford EcoSport chính mẫu xe của sự tổng hòa các yếu tố nổi bật như kích thước nhỏ gọn, dễ luồn lách trong phố nhưng vẫn thể hiện rõ sự khỏe khoắn, chắc chắn nổi bật của dòng xe Mỹ. Chưa kể, giá xe hết sức phải chẳng và phù hợp điều kiện kinh tế của nhiều người mua cũng là một lợi thế đặc biệt. 

Xem thêm: Đánh giá Hyundai Kona - Đối thủ trực tiếp của Ford EcoSport

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });