window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc?

Le · Jul 11, 2022 10:25 AM

Ford Everest luôn là một mẫu SUV Mỹ nhiều người chờ đợi dù thỉnh thoảng vẫn có những phàn nàn liên quan đến động cơ hay hộp số. Ở thế hệ mới, Ford Everest 2023 trở nên quyến rũ hơn khi sở hữu một thiết kế ngoại thất ấn tượng và phần nội thất cũng thay đổi theo hướng mềm mại, thân thiện hơn với người dùng. Có tổng cộng 4 phiên bản khác nhau của Everest thế hệ mới là Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente. Autofun Việt Nam xin gửi đến các bạn bài đánh giá phiên bản cao cấp nhất là Everest Titanium+ với mức giá bán lẻ đề xuất 1,452 tỉ đồng.

Phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest thế hệ mới sẽ dành cho những ai không cần phải đắn đo về vấn đề tài chính. Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng của Ford thì phiên bản này có giá lăn bán tại TPHCM hay Hà Nội là vào khoảng hơn 1,75 tỷ, trong đó có bao gồm thêm tầm 100 triệu tiền “lạc”. Trong thời buổi xe khan hiếm thế này thì chuyện “mua bia kèm lạc” là khó tránh khỏi. Đành phải chịu thôi nếu muốn lấy xe sớm!

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 01

Là bản đắt nhất nên Everest Titanium+ có đầy đủ những trang bị “xịn sò” nhất dành cho một chiếc SUV, trong đó đáng chú ý nhất là động cơ 2.0L Bi-Turbo, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Nếu muốn sử dụng Ford Everest thế hệ mới cho những chuyến đi chơi xa, đi cắm trại, off-road ở những nơi không phải xe nào cũng vào được thì nhất định phải chọn phiên bản Titanium+ thôi.

Thiết kế ngoại thất ấn tượng

Thế hệ mới của Ford Everest được thiết kế theo kiểu “dân chủ”, nghĩa là Ford đi khảo sát rất nhiều người dùng ở nhiều khu vực khác nhau để lắng nghe ý kiến của họ và từ đó tạo hình chiếc xe sao cho có thể làm hài lòng nhiều người nhất. Cách làm này nghe có vẻ tốn thời gian nhưng kết quả thu được của Ford cho Everest là rất ấn tượng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thiết kế trưởng của dự án Ford Everest là Max Tran, một kỹ sư người Úc gốc Việt, rất trẻ tuổi. Anh này cùng đội ngũ toàn cầu của Ford đã làm việc chăm chỉ để tạo ra thế hệ Everest được đánh giá rất cao. Autofun Việt Nam dự đoán Everest thế hệ mới sẽ dành được nhiều giải thưởng trong năm nay.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 01

So với thế hệ trước, Ford Everest 2023 có thiết kế vuông vắn, cơ bắp và mạnh mẽ hơn. Nếu nhìn lại thêm trước đó một thế hệ nữa thì chắc hẳn các bạn sẽ nhớ rằng Everest thế hệ từ 2003 - 2015 cũng từng sở hữu thiết kế vuông vắn. Sau đó đến thế hệ 2015 - 2021 thì lại mềm mại hơn. Để rồi ở thế hệ mới nhất, các kỹ sư thiết kế đưa trở lại thiết kế mạnh mẽ với các đường nét cơ bắp và họ làm cho nó ấn tượng hơn nữa.

Phải thừa nhận đây là mẫu xe SUV đẹp bậc nhất trên thị trường hiện tại. Các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe thực sự có phần lép vế khi đặt cạnh Ford Everest thế hệ mới.

Phần đầu xe được làm vuông vắn và góc cạnh với đèn LED định vị chữ C kích thước lớn. Đây cũng sẽ là đặc điểm nhận diện thương hiệu quan trọng để người dùng dù có đứng xa hàng trăm mét vẫn có thể dễ dàng nhận ra đó là một chiếc Ford Everest thế hệ mới. Trên phiên bản Everest Titanium+, đèn pha là loại LED Matrix với rất nhiều công nghệ giúp kiểm soát luồng chiếu sáng, cường độ, để giúp không gây chói mắt cho xe đối diện, đồng thời giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 02

Phần đầu xe được làm khá cao dù khối động cơ bên trong không quá lớn. Đây có lẽ là yếu tố về thiết kế là chủ yếu, nhằm mục đích tạo ra cảm giác hầm hố cho phần đầu xe. Tuy nhiên, điều này khiến cho phần nắp ca-pô sẽ chiếm khá nhiều diện tích của kính lái, làm giảm khả năng quan sát không gian ngay trước đầu xe. Đặc biệt là với những người lái có chiều cao khiêm tốn, sẽ có cảm giác bị lọt thỏm trong cabin.

Bên hông xe được làm khá phẳng và “dày cơm” với phần cửa ra vào có tỉ lệ cửa sổ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng thể. Điều này khiến chiếc xe trong đồ sộ hơn và vững chãi hơn. Hốc bánh xe cũng được nâng cao lên để tạo cảm giác mạnh mẽ của một chiếc SUV. Mặc dù bánh mâm kích thước tới 20”, đi cùng bộ lốp 255/55R20 nhưng vẫn thấy lọt thỏm trong hốc bánh xe.

Với khoảng sáng gầm lên tới 221mm, Ford Everest thế hệ mới có khả năng lội nước sâu nhất là 800mm, đảm bảo khả năng vượt địa hình, vượt suối, ngầm khi đi off-road. Nhưng mà liệu có nhiều người sẵn sàng mang một chiếc xe có giá hơn 1,7 tỷ để đi “off-road” kiểu vậy?

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 03

Phần đuôi xe của Everest thế hệ mới được hoàn thiện rất đẹp với mép trên được nâng cao lên, tạo ra một góc vuông vắn. Điều này khiến nhiều người nhận định Everest mới có phần giống với các mẫu xe của Range Rover. Việc tạo hình đuôi xe như vậy giúp cho chiếc xe có tỉ lệ cân đối hơn, đẹp hơn và đồng thời tạo ra không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế thứ 3. Đèn hậu cũng được chăm chút để cho đuôi xe trông ấn tượng hơn vào ban đêm. Phiên bản Titanium+ có thêm biểu tượng “4x4” ở đuôi xe để khẳng định giá trị của xe.

Nội thất mềm mại và êm ái

Trái với vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố và đậm chất SUV, không gian nội thất của Ford Everest thế hệ mới được làm sang trọng và yên tĩnh. Đây cũng là thành quả sau quá trình khảo sát ý kiến người dùng sau khi họ được xem xe mẫu.

Ford cho rằng, khách hàng vẫn muốn sở hữu một chiếc SUV đậm chất Mỹ nhưng không gian nội thất thì cần êm ái và thân thiện hơn. Sự thô ráp ở nhiều mẫu SUV trước đây của Ford đã được thay thế theo phong cách mới, hiện đại và công nghệ hơn.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 04

Điểm nhấn bên trong khoang lái của Ford Everest Titanium+ đó là màn hình trung tâm kích thước 12” đặt dọc, một kiểu thiết kế hoàn toàn mới trên xe Ford. Thậm chí màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng của bản Titanium+ cũng có kích thước tới 12”.

Trên phiên bản cao cấp nhất, Everest Titanium+ được trang bị cần số điện tử e-Shifter. Xe sẽ tự động chuyển số về P trong trường hợp phát hiện những điều bất thường do tài xế lơ đễnh, mất tập trung.

Vô-lăng trợ lực điện trên Everest Titanium+ cho phản hồi khá nhẹ nhàng nhưng vẫn chính xác. Trên vô-lăng có đầy đủ các nút chức năng của hệ thống giải trí và cả các tính năng vận hành. Với người mới có lẽ phải mất một vài ngày mới có thể làm quen và khai thác hết các tính năng này.

Có lẽ chi tiết mới mẻ và lạ mắt nhất trên Ford Everest thế hệ mới đó là lẫy mở cửa được đặt bên trong hốc cầm tay. Kiểu bố trí này mang đến một sự bỡ ngỡ cho người dùng trong lúc đầu. Đôi khi bị cầm nhầm vào lẫy làm cửa mở ra. Thực sự mình chưa thấy có một xe nào bố trí kiểu như vậy. Tuy nhiên, cách bố trí này giúp cho táp-pi cửa trong phẳng và gọn gàng hơn. Và với những cái mới thì chúng ta lại cần thời gian để làm quen. Hai vị trí cửa sau cũng có thiết kế tương tự.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 05

Một thứ mình rất thích trong phần nội thất của Ford Everest 2023 đó là hệ thống giải trí tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, đi cùng với sạc không dây. Đây là một combo giúp cho chúng ta loại bỏ dây kết nối Lightning hoặc USB-C, làm cho khoang lái gọn gàng và không còn vướng víu nữa.

Với việc tăng chiều rộng cơ sở lẫn chiều dài cơ sở, không gian bên trong của Everest mới rộng rãi hơn. Việc bố trí táp-lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên cũng giúp cảm giác không gian nội thất thoáng hơn. Trần xe cao cũng là một điểm cộng trên Everest mới.

Hàng ghế lái được trang bị hệ thống điều khiển điện 8 hướng, vị trí lái ngồi cao, tạo ra tầm quan sát tốt. Tuy nhiên vì táp-lô cũng bố trí hơi cao nên có phần giảm phần nào khả năng quan sát.

Ghế da trên Ford Everest 2023 phiên bản Titanium+ được bọc da màu đen hoặc nâu. Kiểu thiết kế ghế có phần ôm sát thân người lái và người ngồi trước nhưng cảm giác ghế được làm gọn gàng hơn để tăng khoảng không cho cabin. Hàng ghế thứ 2 có thể đẩy xa về phía trước để giúp hành khách vào hàng ghế 3 dễ dàng hơn. với 2 ghế ở hàng cuối cùng sẽ phù hợp với những người cao tầm 1,6m trở xuống. Người lớn vẫn có thể ngồi đi xa được vì trần xe ở phía sau đã được đẩy lên cao hơn, tạo không gian thoáng hơn. Ngoài ra, các tiện nghi cho hàng ghế 3 cũng được trang bị đầy đủ như hộc để nước hay cổng sạc.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 06

Có rất nhiều hộc để đồ được bố trí cho cả 3 hàng ghế, cùng với đó là các cổng sạc USB, 12V và cả 230V để dùng cho các thiết bị điện công suất cao. Khi đi camping các bạn sẽ thấy việc chiếc xe được trang bị ổ điện 230V sẽ rất cần thiết.

Everest Thế hệ Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động và nhiều tính năng hữu ích trong tương lai. Dự kiến các tính năng này sẽ được triển khai trong tháng 9 năm nay.

Khả năng cách âm của Ford Everest 2023 là rất tốt, dù là chạy ở tốc độ cao lên tới 90-100 km/h. Ford cho biết họ đã cải tiến rất nhiều về các vật liệu chống ồn và khoang lái của Everest thế hệ mới. Kết quả là người dùng sẽ có một mẫu SUV êm ái hơn.

Động cơ nhỏ, sức mạnh vừa đủ

Một điều khá đáng tiếc là tùy chọn động cơ diesel V6 3.0L tăng áp không được mang về Việt Nam. Với phiên bản cao cấp nhât là Titanium+ thì động cơ sẽ là 2.0L tăng áp kép Bi-Turbo, hộp số tự động 10 cấp, cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Về thông số thì sức mạnh là khá ổn để chiếc xe vận hành trên phố, trong các điều kiện dễ dàng. Tuy nhiên khi chở đủ tải thì khả năng tăng tốc của xe chưa thật sự ấn tượng. Với một chiếc xe đồ sộ như Ford Everest mình vẫn muốn có một khối động cơ lớn hơn và mạnh mẽ hơn.

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích với dầu diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 167hp ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 07

Vì là phiên bản dẫn động bốn bánh bán thời gian nên trên Titanium+ sẽ có núm xoay gài cầu với các chế độ 2H, 4H và 4L, ngoài ra còn có 6 chế độ lái khác nhau gồm:

  • NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng
  • ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu
  • TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng
  • SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt
  • MUD & RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt
  • SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe

Tùy theo địa hình mà tài xế có thể chọn chế độ lái phù hợp. Chiếc xe sẽ tự quyết định là nên đi 2 cầu nhanh hay 2 cầu chậm. Các tính năng hỗ trợ đổ đèo, camera quan sát dẫn hướng, cảm biến va chạm,… sẽ giúp tài xế cảm thấy việc đi off-road với Everest Titanium+ là cực kỳ đơn giản. Có lẽ ngay cả với các tay lái mới hay chị em phụ nữ vẫn có thể off-road được.

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 08

Để có thể hỗ trợ tốt hơn cho việc vận hành xe và đi off-road, Ford Everest 2023 bản Titanium+ còn được trang bị hệ thống camera 360 độ có tính năng dẫn hướng, cùng hệ thống cảm biến va chạm trước sau. Khi đi off-road hoặc qua đường hẹp, tài xế có thể bật camera 360 độ để quan sát xung quanh, nhìn vạch điều hướng để có thể đặt bánh xe chính xác hơn.

Tính năng an toàn đầy đủ

Một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái toàn diện giúp chủ sở hữu Everest tự tin hơn khi cầm vô lăng: Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với Tính năng Đi và Dừng, Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm, Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Ưu điểm của Ford Everest 2023 bản Titanium+

  • Ngoại hình bắt mắt, đúng chất của SUV Mỹ
  • Đèn pha LED Matrix hiện đại
  • Nội thất cao cấp với nhiều tính năng thân thiện với người dùng
  • Không gian rộng rãi nhờ tăng chiều rộng cơ sở và chiều dài cơ sở
  • Apple CarPlay/Android Auto không dây rất tiện lợi
  • Động cơ tiết kiệm nhiên liệu
  • Các chế độ off-road linh hoạt
  • Tính năng an toàn cao cấp
  • Khả năng cách âm ấn tượng

Khuyết điểm của Ford Everest 2023 bản Titanium+

  • Giá bán hơi cao một chút
  • Động cơ nhỏ và sức mạnh chưa ấn tượng
  • Vẫn còn vấn đề chòng chành do hệ thống treo chưa triệt tiêu được hết dao động ngang

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 09

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 10

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 11

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 12

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 13

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 14

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 15

Đánh giá Ford Everest Thế hệ mới, liệu đây sẽ là chiếc SUV mid-size bá chủ phân khúc? 16

Le

Quản Lý Nội Dung

Tôi là một người yêu xe ô tô và yêu tốc độ. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và phấn khích mỗi khi ngồi sau vô-lăng. Và đó là một trong những lý do lớn nhất khiến tôi trở thành một người đánh giá xe chuyên nghiệp. Một trong những câu nói của tay đua Colin McRae mà tôi luôn ghi nhớ trong đầu đó là “Đường thẳng là dành cho những chiếc xe nhanh, còn các khúc cua là để cho những tay lái nhanh thỏa đam mê.”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });