window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình

An Nhien · Apr 17, 2022 04:00 PM

KIA Carnival thế hệ mới hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc MPV cỡ lớn tại thị trường ô tô Việt Nam. Vậy điều gì làm nên sức hút của mẫu xe này? Cùng Autofun đánh giá những lợi thế nổi bật của KIA Carnival ngay trong bài viết.

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình 01

KIA Carnival là mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình.

Kia Carnival chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2021 để thay thế cho KIA Sedona. Hay nói một cách chính xác thì Carnival chính là phiên bản thế hệ mới của Sedona, nhưng được hãng xe Hàn Quốc nâng tầm lên một phân khúc mới, tiệm cận một chiếc SUV gia đình.

Đa dạng lựa chọn, đáp ứng nhu cầu người dùng

Tại Việt Nam, KIA Carnival 2022 được phân phối chính hãng với 7 phiên bản gồm cả tuỳ chọn máy dầu và máy xăng. Cụ thể các phiên bản bao gồm: 2.2D Luxury 8 chỗ, 2.2D Premium 8 chỗ, 2.2D Premium 7 chỗ, 2.2D Signature 7 chỗ, 3.5G Signature 7 chỗ và 2 bản Royal cấu hình 4 và 7 chỗ ngồi hướng tới tệp khách hàng VIP.

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình 02

KIA Carnival 2022 hiện phân phối chính hãng với 7 phiên bản.

Giá bán xe KIA Carnival khởi điểm từ 1,199 tỷ đồng cho đến phiên bản cao nhất là 2,379 tỷ đồng. So với đời cũ, giá xe KIA Carnival 2022 đã cao hơn khá nhiều, nhưng bù lại khách hàng sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều mới mẻ mà hiện không có bất kỳ mẫu  xe nào trong tầm giá có thể làm tốt hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chưa kể, với nhiều người lựa chọn những bản tầm trung tới cao cấp có thể đáp ứng đủ nhu cầu cũng như mức tài chính của người dùng.

Ngoại hình trẻ trung, hiện đại hơn

Trước đây, khi nhắc đến những chiếc xe đa dụng cho cho gia đình thì người dùng sẽ mặc định xe không quá trẻ trung mà tập trung vào tính thực dụng. Tuy nhiên, với KIA Carnival 2022 quan niệm này đã hoàn toàn thay đổi.

Cụ thể, bước sang thế hệ mới, KIA Carnival là mẫu MPV với hình dáng chẳng khác gì một chiếc SUV gia đình. So với thế hệ cũ, Carnival giờ đây sở hữu ngoại hình hiện đại, trẻ trung theo phong cách vuông vức như một chiếc SUV.

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình 01

KIA Carnival giờ đây sở hữu ngoại hình hiện đại, trẻ trung.

KIA Carnival rõ ràng ấn tượng hơn người tiền nhiệm KIA Sedona với các chi tiết như lưới tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn tạo hình dạng 3D, đèn định vị LED hay cản trước kiểu thể thao.

Chính thiết kế mới, hiện đại hơn nên KIA Carnival nhanh chóng chinh phục được những khách hàng trẻ tuổi chuộng tính đa dụng vừa có thể dạo phố lại có thể thỏa mãn nhu cầu cho gia đình.

Nội thất tiện nghi, khoang hành lý rộng rãi

Phong cách tạo hình khoang lái mới của KIA Carnival trông vô cùng trẻ trung và tiện nghi. Nếu chỉ nhìn vào nội thất của Carnival, người dùng sẽ có thể nhầm với "người anh em" Sorento bởi thiết kế tổng thể khá giống nhau.

 

Tổng thể, khoang nội thất KIA Carnival toát lên vẻ sang trọng, cao cấp. Trong đó, điểm nhấn là màn hình giải trí và màn hình đa thông tin LCD kết nối liền mạch có kích thước 12.3 inch, tương thích USB, Radio, Bluetooth, Apple Carplay không dây & Android Auto.

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình 02

Khoang cabin KIA Carnival trông vô cùng trẻ trung và tiện nghi.

Điều đáng nói, khoang cabin của Carnival có đến 9 cổng kết nối USB nằm rải rác ở các hàng ghế. Chưa kể, hàng ghế sau có hai màn hình, hệ thống âm thanh Bose 12 loa mang đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao dành cho người dùng. Bên cạnh đó, ở thế hệ mới, Carnival mang tới tùy chọn nội thất 7 chỗ và 8 chỗ để khách hàng có thể cân nhắc chọn lựa theo nhu cầu sử dụng.

Tương tự thế hệ KIA Sedona cũ, Carnival mới cũng có khoang hành lý rộng rãi đủ cho mọi nhu cầu sử dụng, từ những chuyến đi xa tới việc chở những đồ đạc cồng kềnh mẫu xe này đều có thể “cân”được.

Thậm chí, ngay cả khi ngồi đủ 7 người, khoang chứa đồ phía sau xe vẫn đủ chỗ cho cả chục chiếc vali cỡ lớn kèm balo cùng các đồ đạc khác. Xét trên ưu thế này thì KIA Carnival “ăn đứt” nhiều mẫu SUV 7 chỗ khác trong cùng tầm giá.

Nhiều công nghệ hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng

Theo đánh giá của giới ô tô, các tính năng công nghệ trên KIA Carnival có một bước tiến mới so với "người tiền nhiệm" KIA Sedona. Trong đó phải kể tới một số tính năng tiện ích như sưởi/làm mát ghế, sưởi vô-lăng, nhớ vị trí ghế, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, Auto-Hold…

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình 03

 KIA Carnival được trang bị loạt tính năng công nghệ mới.

Bên cạnh đó, hàng loạt nâng cấp mới đáng chú ý khác trên Carnival như 2 màn hình kỹ thuật số cỡ lớn nằm ngang và cần số dạng núm xoay. Chưa kể, bảng đồng hồ tốc độ thay đổi được giao diện theo chế độ lái, lẫy chuyển số trên vô-lăng,…Qua đó giúp người dùng chủ động chuyển cấp số thuận tiện hơn đời xe cũ.

Thêm vào đó, KIA cũng cung cấp gói trang bị an toàn thông minh trên các model Carnival cao cấp để hỗ trợ cho việc lái xe đi đường dài được đơn giản hoá hơn. Chưa kể, mẫu xe này cũng được đánh giá cao khi có thêm camera quan sát hỗ trợ chuyển làn hiển thị ngay trên bảng đồng hồ. Nhờ vậy mà hạn chế nguy cơ va chạm khi đi cao tốc, quốc lộ.

Động cơ đủ sự linh hoạt và tính mạnh mẽ

Như đã đề cập, KIA Carnival thế hệ mới cung cấp tùy chọn 2 động cơ xăng và dầu. Mặc dù vậy, động cơ xăng chỉ có ở trên phiên bản cao cấp nhất Signature, còn các biến thể còn lại đều sử dụng máy dầu dung tích 2.2L.

Trong đó, động cơ Diesel Smartstream 2.2L, 4 xi lanh DOHC, sản sinh công suất cực đại 199 Hp và mô-men xoắn đạt 440 Nm. Còn động cơ xăng Smartstream 3.5L, V6 DOHC 24 van, cho công suất cực đại 268 Hp và mô-men xoắn 331 Nm.

Đánh giá nhanh KIA Carnival: Mẫu SUV đô thị đa dụng tiện nghi dành cho gia đình 04

 KIA Carnival mang tới khả năng vận hành ấn tượng.

Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp chuyển số mượt mà cùng hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau đa liên kết. Qua đó mang đến cảm giác êm ái tuyệt đối, giúp xe có khả năng di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt ngay cả khi xe chạy qua ổ gà.

Chưa kể, KIA Carnival còn cung cấp tới 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, Smart, giúp xe di chuyển thoải mái trên nhiều địa hình khác nhau.

Nhìn chung, nếu đánh giá một cách kỹ lưỡng, KIA Carnival không hoàn toàn là một chiếc SUV thực thụ. Tuy nhiên, nếu bỏ qua khái niệm phân khúc xe thì Carnival lại là mẫu xe mang tới rất nhiều điều thú vị. Không chỉ ở sự tiện lợi, thiết kế đổi mới mà còn ở không gian sử dụng tiện nghi. Với những ưu điểm của mình, rõ ràng KIA Carnival sẽ là lựa chọn phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi hay trẻ nhỏ.

xem thêm: Chi tiết KIA Sorento - Mẫu SUV át chủ bài của KIA

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });