window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Mazda CX-8: Ưu thế nào giúp cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung

An Nhien · May 29, 2022 11:00 AM

Mặc dù ra mắt muộn hơn nhưng nhờ lợi thế về thiết kế, công nghệ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc,… Mazda CX-8 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng tại thị trường Việt.

Mazda CX-8 là mẫu xe gia nhập thị trường Việt muộn hơn

Mazda CX-8 là mẫu xe gia nhập thị trường Việt muộn hơn.

Phân khúc Crossover/ SUV cỡ trung tại thị trường Việt đang vô cùng sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe đình đám như Toyota Fortuner, KIA Sorento, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, hay Mazda CX-8.

Trong đó, Mazda CX-8 là mẫu xe gia nhập thị trường Việt muộn hơn nhưng lại nhanh chóng khẳng định vị thế bằng loạt ưu điểm vượt trội. Đáng chú ý có thể kể tới như:

Giá bán hấp dẫn, đa dạng tùy chọn

Hiện Mazda CX-8 đang phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm: Deluxe, Luxury, Premium 2WD và Premium AWD. Giá bán xe được đánh giá rất cạnh tranh với mức niêm yết lần lượt là 999, 1.059, 1.169 và 1.259 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá Mazda CX-8: Ưu thế nào giúp cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung 01

Mazda CX-8 đang phân phối tại thị trường Việt Nam 4 phiên bản.

Đáng chú ý, Mazda CX-8 hiện đang được sản xuất và lắp ráp trong nước, tạo lợi thế so với một số đối thủ nhập khẩu trong phân khúc như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest.

Với đa dạng tùy chọn cùng lợi thế về giá bán, không quá ngạc nhiên khi Mazda CX-8 dễ dàng nhận được sự đón nhận từ người dùng tại thị trường Việt.

Ngoại hình trẻ trung, hiện đại

Điểm ấn tượng của Mazda CX-8 không chỉ ở giá bán mà còn từ diện mạo vô cùng trẻ trung, hiện đại. Xe mang tới sự cao cấp khi hệ thống chiếu sáng dùng đèn pha LED với tính năng cân bằng góc chiếu/ mở rộng góc chiếu khi đánh lái. Đi kèm theo đó là hệ thống đèn sương mù và đèn hậu dạng LED. Qua đó gia tăng thêm tính hiện đại, sang trọng.

Đánh giá Mazda CX-8: Ưu thế nào giúp cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung 02

Mazda CX-8 sở hữu diện mạo vô cùng trẻ trung, hiện đại.

Chưa dừng lại ở đó, xe còn tạo điểm nhấn với phần mui xe thon dài, lưới tản nhiệt mở rộng. Trong khi ở phía đuôi xe có thanh mạ chrome nối 2 đèn hậu vô cùng bắt mắt.

Đáng chú ý, Mazda CX-8 tại thị trường Việt còn trang bị tấm ốp gầm và chụp ống xả kép được mạ chrome. Nhờ đó gia tăng thêm tính thể thao, cá tính cho tổng thể thiết kế xe.

Nội thất tiện nghi, trang bị an toàn hiện đại

Với mục tiêu hướng tới những khách hàng mê công nghệ mới, Mazda CX-8 được chú trọng đặc biệt tới các tính năng an toàn chủ động. Không gian nội thất của xe cũng toát lên sự hiện đại khi được khoác lên chất liệu da cao cấp. Hệ thống ghế ngồi và vô lăng cũng được hãng tích hợp nhiều tính năng.

Đánh giá Mazda CX-8: Ưu thế nào giúp cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung 03

Nội thất Mazda CX-8 tiện nghi, sang trọng.

Bên cạnh đó, mỗi phiên bản đều sở hữu những lợi thế riêng nhằm mang tới trải nghiệm phù hợp cho mỗi đối tượng. Trong đó, bản Deluxe hợp với những khách hàng cần không gian nội thất rộng rãi. Còn bản Luxury hợp với khách hàng nhu cầu gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi cũng như sự sang trọng.

Những trang bị nổi bật trong khoang nội thất của Mazda CX-8 có thể kể tới như: màn hình cảm ứng 7 inch kèm hệ thống Mazda Connect, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, sưởi ghế, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, đầu DVD, 6 loa thường trên bản Luxury và dàn âm thanh 10 loa cao cấp Bose trên bản Premium; Ghế lái chỉnh điện 10 hướng….

Mazda cũng mang tới cho CX-8 hàng loạt trang bị an toàn như: 6 túi khí, hệ thống ABS/EBD, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hệ thống cân bằng điện tử….

Đánh giá Mazda CX-8: Ưu thế nào giúp cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung 04

Hệ thống ghế ngồi trên Mazda CX-8 rộng rãi, thoải mái.

Đáng chú ý, phiên bản Premium còn được trang bị gói an toàn cao cấp I-Activsense gồm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện người đi bộ.

Vận hành ấn tượng, tiết kiệm nhiên liệu

Được biết, tất cả các phiên bản của Mazda CX-8 đều được trang bị khối động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 252 Nm.

Với khối động cơ này, xe không chỉ cho cảm giác vận hành ổn định mà còn ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu gần như tiết kiệm nhất phân khúc. Trong đó, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mazda CX-8 theo điều kiện vận hành đô thị/ hỗn hợp/ cao tốc lần lượt là 8.99/ 7.25/ 5.7 (L/100km).

Đánh giá Mazda CX-8: Ưu thế nào giúp cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung 05

Mazda CX-8 cũng mang tới khả năng vận hành ấn tượng.

Còn các đối thủ như Hyundai Santa Fe lần lượt là 11.47/ 8.6/ 6.92 (L/100km), KIA Sorento: 10.7/ 9.4/ 8.1 (L/100km), Toyota Fortuner: 14/ 11.1/ 9.4 (L/100km) hay Mitsubishi Pajero Sport: 10.8/ 8.4/ 7.3 (L/100km),…

Với những ưu thế vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ngoại thất cùng nội thất sang trọng, tiện nghi,…Mazda CX-8 đã nhanh chóng khẳng định vị thế, trở thành lựa chọn của đông đảo người dùng khi tìm kiếm mẫu xe SUV/Crossover 7 chỗ.

Xem thêm: Liệu Toyota Fortuner có yếu thế so với đối thủ?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });