window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt?

An Nhien · May 3, 2022 05:00 PM

Giá cả phải chăng, trang bị vượt trội cùng cảm giác lái ổn định là những gì mà MG ZS mang tới nhằm chinh phục người dùng trong phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 01

MG ZS gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2020.

Phân khúc SUV hạng B được xem là mảnh đất màu mỡ dành cho các ông lớn ngành xe hơi phát triển tại thị trường Việt. Trong đó nổi bật với những tên tuổi “có tiếng” như Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V hay KIA Seltos. Có lẽ vì thế mà khi MG ZS – Một mẫu xe mới mang “mác” thương hiệu xe Trung Quốc gia nhập gặp khá nhiều bất lợi.

Mặc dù vậy, với những lợi thế khác biệt về thiết kế, khả năng vận hành cùng mức giá vô cùng “mềm”, MG ZS cũng đã từng bước khẳng định vị thế. Hiện mẫu xe này được phân phối tại thị trường Việt với 3 phiên bản STD+, COM+ và LUX+. Giá bán MG ZS dao động từ 519 – 619 triệu đồng, gần như rẻ nhất phân khúc.

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 02

MG ZS hiện được chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan.

Hiện tại MG ZS được chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như thời điểm mới ra mắt. Đặc biệt, ở bản nâng cấp này, xe cũng được tinh chỉnh về diện mạo, công nghệ an toàn và tiện nghi được bổ sung nhằm gia tăng sức hút cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoại thất trẻ trung, nịnh mắt

Nhìn từ bên ngoài, mẫu B-SUV của hãng xe MG sở hữu ngoại hình khá năng động và trẻ trung. Cụm đèn trước, sau giờ đây được thiết kế dáng mới gọn gàng hơn, hốc và đèn sương mù trông gân guốc hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED cho toàn bộ các bóng, riêng bản LUX+ còn được trang bị thêm công nghệ tự động bật tắt và tự động điều chỉnh góc chiếu.

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 01

MG ZS có ngoại hình khá trẻ trung.

Phần lưới tản nhiệt trên MG ZS nay được thiết kế với khung lục giác mới tạo cảm giác khỏe khoắn hơn. Họa tiết lưới tản nhiệt chuyển sang tổ ong được sơn đen cùng màu với cụm đèn sương mù thay vì cánh đồng sao như trước đây. Cản trước được tạo hình lại với nhiều hộc và đường gân trông rất khỏe khoắn, trong khi phần cản sau mang thiết kế khí động học kết hợp với ống xả giả giúp xe cân đối hơn.

Nhìn chung, dù trang bị ngoại thất của MG ZS không quá hiện đại nhưng mẫu xe này rất biết cách nịnh mắt và tạo cảm giác sang trọng với dải LED định vị ban ngày, đèn hậu bóng sợi đốt nhưng được tạo hình giống LED. Đi cùng với đó là nhiều chi tiết viền mạ chrome, mở cốp ẩn trong logo kèm bộ mâm 17 inch 5 chấu dạng phay với 2 tông màu tương phản thay cho mâm cũ khá đơn điệu.

Xem thêm: Chi tiết Hyundai Kona - Có gì cạnh tranh MG ZS?

Nội thất và tiện nghi rất thực dụng

MG ZS rất hiểu tâm lý người Việt khi mang tới không gian nội thất khá thực dụng. Trong đó, nổi bật với không gian cả 2 hàng ghế đều rộng rãi, đi kèm khoảng không trần lớn. Nhờ vậy mà cho tầm nhìn thoáng đãng, dù người cao 1,8 mét cũng có thể ngồi thoải mái cả ở ghế trước và  sau mà không lo đầu chạm trần.

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 02

Cách bố trí Cabin MG ZS khá gọn gàng.

Đặc biệt, thiết kế bảng táp-lô trên MG ZS khá tối giản nên người dùng dễ dàng làm quen khi lần đầu sử dụng. Mặc dù có giá thành rẻ nhất phân khúc nhưng hệ thống ghế ngồi, ốp cửa và vô-lăng trên xe đều được bọc da. Đặc biệt, vô-lăng được thiết kế vát đáy tạo phong cách thể thao, kết hợp cùng các chi tiết nhựa được thiết kế tỉ mỉ cũng giúp khoang nội thất xe trông sang hơn, đi cùng viền bạc tạo điểm nhấn ấn tượng.

Tiện nghi trên MG ZS cũng được đánh giá ở mức vừa đủ với hệ thống đề nổ bằng nút bấm, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Đi kèm màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và 6 loa.

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 03

Dù giá bán rẻ nhưng nội thất MG ZS rất được chú trọng.

Điểm đáng tiếc trên MG ZS so với các đối thủ là hệ thống điều hòa chỉnh tay. Nhưng bù lại, mẫu xe này lại sở hữu một trang bị thuộc hàng “độc” trong phân khúc, đó chính là điều hoà kháng bụi mịn PM2.5.

Một trang bị khác đáng chú ý trên mẫu ZS so với các đối thủ chính là cửa sổ trời toàn cảnh. Điều đáng nói, cửa sổ trời có thể mở được một nửa, thiết kế kéo dài từ đầu hàng ghế trước tới cuối hàng ghế sau.

Vận hành êm ái, khả năng cách âm tốt

Không chỉ mang tới sự thoải mái bên trong khoang nội thất, MG ZS còn mang lại sự êm ái trong trải nghiệm vận hành.

Cụ thể, xe sử dụng khối động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh dung tích 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm. Mặc dù không quá mạnh nhưng khối động cơ này bắt nhịp sớm ở dải tua máy thấp, nhờ vậy mà người lái có thể chủ động nhịp nhàng chân ga hơn. Kết hợp hộp số 4 cấp cho khả năng sang số tương đối mượt mà cùng hệ thống treo mềm.

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 04

MG ZS cho khả năng cách âm khá tốt.

Theo đánh giá từ người dùng thực tế, MG ZS cho khả năng vận hành ổn định và cực kỳ êm ái. Mẫu SUV hạng B cũng vượt trội hơn khi có khả năng cách âm khá tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Cùng với các hệ thống an toàn hỗ trợ như kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát phanh góc cua,….MG ZS mang đến cảm giác yên tâm khi đánh lái, linh hoạt khi người “vần vô lăng” cho xe vào hay thoát khỏi những đoạn cua gắt.

Được biết, MG ZS cũng từng đạt chứng nhận 5 sao về mức độ an toàn của Euro NCAP. Cả 3 phiên bản sẽ đều có được các trang bị an toàn như: Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Kiểm soát lực kéo, Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử, Hỗ trợ đổ đèo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảm biến lùi…

Đánh giá MG ZS: Mẫu xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt? 05

MG ZS là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Tương ứng với các bản STD+, COM+ và LUX+ sẽ được trang bị lần lượt 2 túi khí, 4 túi khí và 6 túi khí. Ở bản cao cấp nhất cũng sẽ có thêm Camera 360, trong khi 2 bản thấp hơn chỉ có Camera lùi.

Nhìn chung, so với Hyundai Kona, Honda HR-V hay KIA Seltos, MG ZS là mẫu B-SUV rất phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong các thành phố tại Việt Nam. Với những tiện nghi vừa đủ, không gian rộng rãi, trải nghiệm lái mượt cùng mức giá phải chăng,…MG ZS dù thương hiệu kém cạnh tranh nhưng chắc chắn vẫn mang tới những trải nghiệm hài lòng cho người dùng.

Xem thêmKIA Seltos có gì nổi bật mà “ăn khách” đến vậy?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });