window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt?

An Nhien · May 28, 2023 09:00 AM

So với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Yaris Cross 2023 có lợi thế về thương hiệu. Đặc biệt, nếu chốt giá hợp lý, giữ nguyên trang bị tiện nghi và thêm động cơ Hybrid như các thị trường khác,…chắc chắn sẽ trở thành quân bài chiến lược của Toyota khi về Việt Nam.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 01

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt?

Toyota đã chính thức công bố Toyota Yaris Cross mới tới người dùng trong khu vực. Điểm nhấn lớn nhất chính là phiên bản hybrid phục vụ khách hàng muốn dùng xe tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Sở dĩ nói là ‘hoàn toàn mới’ là bởi Toyota Yaris Cross tại Đông Nam Á hoàn toàn khác so với mẫu xe cùng tên bán tại thị trường Mỹ dựa trên kiến trúc toàn cầu mới TNGA.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 02

Toyota Yaris Cross trong buổi ra mắt tại Indonesia.

Rất có thể mẫu xe này sẽ được phân phối ở Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây bởi hiện đã được đăng ký bảo vệ kiểu dáng. Toyota Yaris Cross khi ra mắt thị trường Việt sẽ đối đầu với KIA Seltos, Honda HR-V, Hyundai Creta,… Dù chưa chính thức xác nhận thời gian ra mắt Toyota Yaris Cross nhưng nguồn tin rò rỉ từ đại lý cho biết, Yaris Cross khi về Việt Nam sẽ có giá trong khoảng 600 triệu đồng. Hãy cùng Autofun đánh  giá xe Toyota Yaris Cross để xem liệu có đủ sức cạnh tranh hay không?.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá Toyota Yaris Cross: Về thiết kế

Được phát triển dựa trên nền tảng GA-B mới, kích thước tổng thể của Toyota Yaris Cross 2023 đạt chiều dài 4.310mm, rộng 1.770mm và cao 1.615mm, chiều dài cơ sở 2.620mm. Như vậy, Toyota Yaris Cross ở Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á khác có cùng kích thước.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 01

Toyota Yaris Cross 2023 có kích thước lớn hơn Raize nhưng nhỏ hơn Corolla Cross một chút.

Với các số đo này, Toyota Yaris Cross 2023 có kích thước lớn hơn Raize nhưng nhỏ hơn Corolla Cross một chút.

Về thiết kế, Toyota Yaris Cross 2023 có ngoại hình hầm hố, đậm chất SUV. Phần đầu xe được tích hợp lưới tản nhiệt đa giác đi kèm họa tiết hình chữ nhật. Toàn bộ các chi tiết ở đầu xe đều được bố trí theo phương ngang. Đi kèm bộ khuếch tán làm tăng cá tính cho mặt ca-lăng.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 02

Về thiết kế, Toyota Yaris Cross 2023 có ngoại hình hầm hố, đậm chất SUV.

Xe còn có đèn pha dạng LED đi kèm đèn định vị ban ngày dạng LED với tạo hình mềm mại, ôm trọn nắp ca-pô. Cản trước dày dặn và được đặt ở vị trí khá cao giống như ‘đàn anh’ RAV4. 

Trong khi đó, thân xe mang nét đặc trưng của dòng crossover với vòm bánh xe cỡ lớn, được thiết kế vuông vức và đi kèm ốp nhựa màu đen. Chưa hết, phần thân và mui xe còn có các đường gân nổi, giúp gia tăng tính khí động học. Đi kèm bộ mâm 18 inch, phay xước đậm chất thể thao. Cửa sổ cùng các hốc bánh sơn màu đen tương phản với màu thân xe. Phần mái và các trụ A, B, C cũng được phủ sơn đen nam tính.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 03

Đuôi xe tiếp tục thể hiện rõ chất nam tính với những nếp gấp.

Đuôi xe tiếp tục thể hiện rõ chất nam tính với những nếp gấp in hằn hình thang tại khu vực biển số. Cản sau thiết kế dày dặn kết hợp với ốp màu đen. Đi kèm cụm đèn hậu nối thông với nhau bằng thanh kim loại chứa logo Toyota.

Nhìn chung, về thiết kế của Toyota Yaris Cross có vẻ như nhiều nét khá tương đồng với dòng SUV đang rất hot tại Việt Nam là Corolla Cross, cộng thêm âm hưởng từ RAV4.

Đánh giá Toyota Yaris Cross: Về khoang cabin 

Toyota Yaris Cross 2023 sở hữu khoang lái đơn giản, thực dụng, được thiết kế theo hướng tập trung vào người lái. Bảng taplo xe được thiết kế dạng ống và phân tách thành 2 tầng, trông đẹp mắt. Hệ thống nút bấm được bố trí rất khoa học, thuận tiện cho người sử dụng.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 04

Vô lăng và hộp số Toyota Yaris Cross 2023 được bê luôn nguyên mẫu trên bản hatchback.

Vô lăng và hộp số Toyota Yaris Cross 2023 được bê luôn nguyên mẫu trên bản hatchback. Trong đó nổi bật với Vô-lăng 3 chấu đậm chất thể thao, chấu dưới phủ lớp nhũ bạc sang trọng. 

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số  7 inch, giao diện đơn giản, cung cấp các thông tin về tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu. Cần số bọc da sang trọng. Đi kèm theo đó là màn hình giải trí thông tin 10,1 inch.

Góc chữ A có thiết kế hợp lý kết hợp với ghế lái chỉnh điện cao/thấp, mang lại tầm nhìn thoáng rộng. Hàng ghế trước tích hợp bệ tỳ tay trung tâm, mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 05

Xe có trang bị cửa sổ trời.

Toyota Yaris Cross 2023 được hãng trang bị ghế ngồi bọc da có các đường chỉ khâu tương phản. Ghế trước có tính năng chỉnh điện cao thấp. Hàng ghế sau đều có tựa đầu và khoảng duỗi chân rộng rãi, mang lại thoải mái cho người có chiều cao dưới 1.7m. Nhược điểm chính là xe không được trang bị bệ tỳ tay, hộc đựng cốc. 

Các trang bị có sẵn bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn nền nội thất, kết nối điện thoại không dây, cửa hậu chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, phanh xe điện tử, màn hình HUD, hệ thống đèn nội thất LED đổi màu,...

Đánh giá Toyota Yaris Cross: Về vận hành và an toàn

Toyota Yaris Cross 2023 có 2 lựa chọn về động cơ gồm động cơ xăng 1.5L, 3 xy lanh, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. 

Trong khi đó, động cơ Hybrid với sự kết hợp của khối động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn tối đa 120 Nm. Đi kèm mô tơ điện cho công suất 79 mã lực, mô-men xoắn cực đại 104 Nm. Sự kết hợp này mang đến tổng sức mạnh 169 mã lực và 224 Nm.

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 06

Toyota Yaris Cross là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc tích hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống động lực Hybrid.

Cả hai động cơ trên đều đi kèm hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh. Bản hybrid chỉ có hộp số CVT trong khi bản thường có thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.

Như vậy, Toyota Yaris Cross 2023 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc tích hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống động lực Hybrid. 

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt? 07

Toyota Yaris Cross 2023 dự kiến ra mắt Việt Nam trong quý 3.

Thông tin chi tiết xoay quanh Toyota Yaris Cross hiện vẫn khá hạn chế. Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh thực tế có thể thấy được mẫu xe này nhiều khả năng được trang bị gói an toàn Safety Sense với các tính năng: Công nghệ kiểm soát hành trình radar ở mọi dải tốc độ, đèn pha thích ứng, chức năng hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo chệch làn đường,...

Có thể thấy, so với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Yaris Cross 2023 hưởng lợi thế về thương hiệu. Đặc biệt, nếu chốt giá bán hợp lý, giữ nguyên trang bị tiện nghi và thêm động cơ Hybrid như các thị trường khác,…chắc chắn sẽ trở thành quân bài chiến lược của Toyota khi về Việt Nam. Theo thông tin rò rỉ từ cuộc họp nội bộ của Toyota, Yaris Cross sẽ được cho ra mắt vào khoăng quý 3 năm nay.

Xem thêm: Đây là những điều nên làm khi Táp-lô ô tô bị bạc màu

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });