window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm?

An Nhien · Feb 10, 2023 01:00 PM

So sánh Honda Accord và Toyota Camry cho thấy, mẫu xe nhà Honda nổi bật với công nghệ hỗ trợ lái mới, thiết kế hiện đại và vận hành thể thao phù hợp với người trẻ hay những ai thích cầm lái. Về phần Camry, tuy giá thành cao nhưng mang đến danh sách dài tính năng, động cơ thân thiện môi trường cùng giá trị thương hiệu tốt. 

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 01

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm?.

Honda Accord và Toyota Camry là hai cái tên được quan tâm hàng đầu trong phân khúc sedan hạng D. Trong năm 2022, doanh số của 2 mẫu xe này đều ghi nhận  tăng trưởng nhẹ.

Cùng Autofun so sánh Honda Accord và Toyota Camry trong bài viết để xem người dùng sẽ hợp với mẫu xe nào hơn.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về giá bán 

Cả Honda Accord và Toyota Camry hiện đều đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Song, lợi thế của Camry là có đến 4 phiên bản mang lại lựa chọn đa dạng hơn so với Honda Accord hiện có một phiên bản duy nhất. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 01

Camry giúp người dùng dễ cân đối hơn về mặt tài chính vì mang đến nhiều phiên bản.

Cụ thể, giá xe Honda Accord đang được niêm yết ở mức 1.319 tỷ đồng. Để lăn bánh, người dùng sẽ phải bỏ ra chi phí khoảng 1,4 – 1,5 tỷ tuỳ tỉnh thành đăng ký. Còn Toyota Camry với các phiên bản 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV có giá lần lượt là 1,07 tỷ; 1,185 tỷ; 1,370 tỷ và 1,460 tỷ đồng. Sau lăn bánh giá xe sẽ dao động từ 1,1 – 1,6 tỷ đồng tuỳ tỉnh thành.

Như vậy, có thể thấy rằng Honda Accord hiện đang có giá bán mềm hơn đôi chút so với Toyota Camry. Song, nhờ lợi thế mang đến đa dạng lựa chọn hơn, nên Camry giúp người dùng dễ cân đối hơn về mặt tài chính.

So sánh về thiết kế: Camry lịch lãm, Accord trẻ trung

Cả Honda Accord và Toyota Camry hiện hành đều là phiên bản ra mắt năm 2021. Trong đó, Accord mang hơi hướng thể thao khi thiết kế dáng xe lai coupe với phần trụ C được vuốt nghiêng về phía đuôi. Nhờ đó mà xe trông thanh thoát và có phần bắt mắt hơn so với Camry. 

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 02

Ngoại hình Honda Accord.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 03

Ngoại hình Toyota Camry.

Xét về kích thước, Honda Accord có chiều dài x rộng x cao ở mức 4.901 x 1.862 x 1.450mm, chiều dài cơ sở 2.830mm. Về phía Camry các thông số tương tự ở đều kém hơn đôi chút, ở mức 4.885 x 1.840 x 1.445mm và 2.825mm chiều dài cơ sở. Tuy nhiên, về khoảng sáng gầm thì mẫu xe nhà Toyota nhỉnh hơn khi đạt 145mm, trong khi Accord chỉ là 131mm.

Về trang bị ở ngoại thất, Camry và Accord khá tương đồng khi cùng có hệ thống đèn chiếu sáng LED, mâm xe 18 inch. Song, điểm trừ của Honda Accord là không mang lại nhiều thay đổi để có thể tăng tính nhận diện bản hiện hành so với thế hệ cũ. Điển hình như đèn chiếu sáng, đèn hậu, mặt ca-lăng và mâm xe đều tương tự model năm 2019.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 04

Đuôi xe Toyota Camry.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 05

Đuôi xe Honda Accord.

Trong khi đó, Toyota Camry được làm mới một vài chi tiết để tăng tính nhận diện như cản trước/sau và mâm phối 2 màu bắt mắt. Kết hợp cùng các mảng viền mạ chrome đầu xe, khung cửa kính hay ở thanh nẹp đuôi xe cũng giúp Camry duy trì dáng vẻ lịch lãm quen thuộc. 

Riêng với bản phiên bản 2.5HV, Toyota Camry còn có thêm những đặc điểm riêng nhấn mạnh đây là model xăng lai điện (hybrid) với 2 logo Toyota viền xanh dương ở trước/sau và các ký hiệu Hybrid quanh xe.

So sánh về khoang cabin 

Khoang lái Honda Accord hướng tới tính thực dụng khi bảng táp-lô được bố trí trực quan và phẳng phiu. Trong khi Toyota Camry được thiết kế cầu kỳ hơn với nhiều mặt phẳng đan xen và tạo cảm giác cao cấp khi có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về nội thất thấy rằng cả 2 có nhiều điểm chung như màn hình cảm ứng trung tâm có kèm theo các nút bấm cứng, Cụm nút chỉnh điều hòa cũng là dạng núm xoay truyền thống,… để thuận tiện cho việc tùy chỉnh.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 06

Cabin Toyota Camry.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 07

Cabin Honda Accord.

Những tính năng tương đồng còn có thể kể đến như hàng ghế trước chỉnh điện, smartkey, nút bấm khởi động, hốc gió điều hòa hàng ghế sau, cửa sổ trời, rèm che nắng 2 bên cửa sau, Apple CarPlay/Android Auto,… 

Tuy nhiên, Honda Accord sẽ có thêm chức năng đề nổ và hạ kính từ xa. Còn Camry chiếm ưu thế khi trang bị ghế lái và vô-lăng nhớ 2 vị trí, điều hòa Auto 3 vùng (Accord 2 vùng), ghế sau ngả lưng chỉnh điện, sạc không dây, rèm che nắng kính sau chỉnh điện, kính lái HUD,…

Nhìn chung, so sánh Honda Accord và Toyota Camry thấy rõ, điểm cộng của mẫu xe nhà Honda là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Kèm theo đó, dung tích khoang hành lý của Accord cũng tốt hơn khi đạt 573 lít so với 524 lít của Camry. Về phần Toyota Camry  lại có lợi  hơn khi sở hữu danh sách dài trang bị tiện nghi.

So sánh về vận hành & an toàn

Về vận hành, động cơ Honda Accord nổi trội hơn đôi chút khi được trang bị cấu hình xăng tăng áp 1.5L, mạnh 188 mã lực và 260Nm mô men xoắn. Về phía Toyota Camry 2.5HV được trang bị động cơ hybrid mạnh 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm. Cỗ máy điện của xe tạo ra công suất tối đa 88 kw và mô-men xoắn ở mức 202 Nm. 

Cả 2 mẫu xe này đều trang bị hệ dẫn động cầu trước, hộp số vô cấp CVT và đi kèm kèm 3 chế độ lái tùy chọn (tiết kiệm, thông thường và thể thao). Tuy nhiên, Accord cũng nhỉnh hơn khi trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng giúp người lái sử dụng các cấp số ảo và tăng trải nghiệm cảm giác lái thể thao hơn. 

Tuy sức mạnh không bằng Accord, nhưng rõ ràng Camry có lợi hơn khi trang bị động cơ Hybrid cho khả năng tiết kiệm hàng đầu. Được biết, Toyota Camry 2.5HV tiêu thụ nhiên chỉ 4,4 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp, còn Accord tốn 6,4 lít/100 km.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 08

Toyota Camry có ưu thế lớn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: Chọn Honda Accord trẻ trung hay Toyota Camry lịch lãm? 09

Động cơ xe Honda Accord cho sức mạnh nhỉnh hơn Toyota Camry.

Về an toàn, cả Honda Accord và Toyota Camry đều trang bị khá tương đồng về các tính năng an toàn chủ động. Trong đó điển hình như phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường, đèn pha thông minh hay cảm biến áp suất lốp,... Tuy vậy, Camry nhỉnh hơn về camera 360 độ và cảnh báo điểm mù.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry thấy rõ, mẫu xe nhà Honda thiết kế hướng về phong cách thể thao, hợp người trẻ. Còn Toyota Camry thiên về sự lịch lãm cho đối tượng trưởng thành hơn, tối ưu về tiện nghi và sự thân thiện với môi trường nhờ động cơ hybrid. Do đó, dựa trên nhu cầu, tài chính và sở thích thực tế mà người dùng đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Honda Accord 2023 - Sự tột xác’ về thiết kế, lược bỏ động cơ 2.0 Turbo

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });