window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Sốc với khả năng "ăn xăng" ít kỷ lục Toyota Corolla Cross

thao · Jul 13, 2022 06:00 PM

Với việc bổ sung bản Hybrid, Toyota Corolla Cross chính thức gia nhập danh sách các mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường. Vậy cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu xe Toyota Corolla Cross ra sao? Chênh lệch thế nào so với các đối thủ trong phân khúc?.

Sốc với khả năng

Toyota Corolla Cross sự lựa chọn người bạn đồng hành tuyệt vời trong phân khúc SUV phổ thông.

Để tìm kiếm người bạn đồng hành phù hợp trên mọi hành trình, ngoài quan tâm đến ngoại thất, nội thất hay khả năng vận hành của xe thì yếu tố tiết kiệm nhiên liệu cũng là mối quan tâm hàng đầu thúc đẩy chủ xe nên xuống tiền sở hữu. Đối với những người dùng muốn tìm mẫu xe tiết kiệm chi phí đi lại trong tương lai thì Toyota Corolla Cross là sự lựa chọn tuyệt vời..

Ấn tượng với khả năng ăn xăng ít kỷ lục của Toyota Corolla Cross 

Một trong những thông tin cực kỳ ấn tượng về Toyota Corolla Cross mà người dùng cần biết đến chính là khả năng ít ăn xăng kỷ lục ở phiên bản động cơ hybrid. Theo nhiều đánh giá và trải nghiệm thực tế từ phía người dùng, phiên bản Corolla Cross xăng lai điện 1,8 HV của nhà Toyota chỉ tiêu tốn khoảng 3,7 lít/ 100km đường trường, đường hỗn hợp 4,2 lít/ 100km và đường đô thị 4,5 lít/ 100 km.

Toyota Corolla Cross ăn ít xăng đáng kinh ngạc do cơ chế hoạt động chủ yếu là hệ thống hybrid nên động cơ đốt trong thông thường giúp giảm đáng kể thời gian vận hành có tải và giảm tiêu hao nhiên liệu. Ví dụ, khi ô tô khởi động và lăn bánh chậm dần, một động cơ điện được sử dụng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ xăng tham gia vào quá trình tăng tốc và kết nối với hệ thống hybrid. Công nghệ tự sạc điện giúp tối ưu hoá các động năng bị dư thừa như khi xe đạp phanh, xuống dốc, dừng hoạt động,...thì nguồn năng lượng đó sẽ được tự động sạc vào pin. Để tối ưu hoá sự tiêu hao nhiên liệu thì động cơ xăng và động cơ điện chuyển đổi linh hoạt điều khiển bằng hệ thống máy tính. 

Sốc với khả năng

Toyota Corolla Cross động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu kỷ lục.

Điểm mạnh Toyota Corolla Cross động cơ hybrid có mức tiêu thụ tiết kiệm nhiên liệu lên đến ½ so với phiên bản khác. Kéo theo đó là lượng khí thải ra môi trường cũng ít hơn, được đánh giá là phiên bản xe thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, việc bổ sung động cơ điện giúp tăng công suất hoạt động lên đến 150 mã lực, momen xoắn cực đại 305Nm nên Toyota Corolla Cross 1.8HV có khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ hơn. Nếu người dùng muốn trải nghiệm lái thì không nên bỏ qua phiên bản này.

Dưới đây là so sánh mức tiêu hao nhiên liệu phiên bản Toyota Corolla Cross 1,8HV với Toyota Corolla Cross 1,8V:

Phiên bản

Toyota Corolla Cross 1,8HV 

Toyota Corolla Cross 1,8V 

Nhiên liệu

Xăng pha điện

Xăng 

Đường đô thị

4,5 lít/ 100km

10,3 lít/ 100km

Đường hỗn hợp

4,2 lít/ 100km 

7,6 lít/ 100km

Đường trường 

3,7 lít/ 100km 

6,1 lít/ 100km

Nếu so sánh giữa 2 phiên bản động cơ xăng và động cơ xăng pha điện của Toyota Corolla Cross, có thể thấy rằng bản 1,8 HV Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn một nửa. Đồng thời, hiếm có mẫu xe nào trong cùng phân khúc với Cross ít ăn xăng như vậy. 

Từ thông số tiêu thụ trên có thể thấy rõ mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Corolla Cross 1.8HV. Đặc biệt đối với các loại xe động cơ đốt trong thông thường, mức tiêu hao nhiên liệu thường cao nhất trong đô thị, trong khi Toyota Corolla Cross 1.8HV là thấp nhất. Điều này cho thấy những chiếc xe với công nghệ hybrid rất thích hợp cho việc lái xe chủ yếu trong các trung tâm thành phố đông đúc.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Corolla Cross so với các đối thủ

Nằm giữa phân khúc SUV đô thị hạng B và CUV hạng C, song tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross cạnh tranh cùng các mẫu xe như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 là chính. 

Với khối động cơ hybrid, Toyota Corolla Cross có khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 1,5 – 2 lần so với xe chỉ sử dụng động cơ đối trong thông thường. Nhờ vậy, tạo lợi thế riêng đối với các đối thủ. 

Cụ thể, phiên bản Hyundai Tucson 2.0 Dầu đặc biệt tiêu hao nhiên liệu đường đô thị 7,9 lít/ 100km, đường trường 5,5 lít/ 100km, đường hỗn hợp 6,4 lít/ 100km. Còn mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V theo nhà sản xuất đến từ Nhật Bản công bố là đường trong đô thị 8,9 lít/ 100km, đường hỗn hợp 6,9 lít/ 100km và đường trường là 5,7 lít/ 100km.

Đây là những con số được đánh giá là tốt trong phân khúc nhưng vẫn bị Toyota Corolla Cross 1,8HV bỏ xa về khả năng ăn xăng ít kỷ lục. Song, nếu so sánh với bản Cross động cơ xăng thì có vẻ mức tiêu hao nhiên liệu lại nhỉnh hơn các đối thủ.

Sốc với khả năng

Toyota Corolla Cross 2022 với những nâng cấp mới thiết kế, động cơ, đột phá công nghệ chinh phục thị hiếu khách hàng.

Nhìn chung, với việc bổ sung phiên bản Hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Toyota Corolla Cross đã dễ dàng gia tăng sức hút của mình. Qua đó liên tục trở thành một trong những mẫu xe lọt top bán chạy toàn thị trường việt. 

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });