window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Sau Tết có nên mua xe ô tô không?

An Nhien · Jan 22, 2023 01:00 PM

Mua xe ô tô sau Tết không chỉ đa dạng lựa chọn hơn, nguồn cung xe dồi dào hơn mà hơn hết là các đại lý cũng tung ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm kích cầu doanh số. Theo đó, nếu không quá gấp gáp thì việc mua xe ô tô sau Tết được xem là giải pháp khá hợp lý. 

Sau Tết có nên mua xe ô tô không? 01

Sau Tết có nên mua xe ô tô không?.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe ô tô tăng lên đột biến. Do vậy, những thời điểm nhu cầu thấp được đánh giá là thời điểm tốt để mua được xe ô tô với mức giá hời. 

Trong bài viết này, Autofun sẽ chia sẻ đến bạn đọc những ưu thế của việc mua xe ô tô sau Tết để giúp các bạn có được lựa chọn khách quan hơn.

Nhiều ưu đãi hơn

Sau Tết Nguyên Đán là thời điểm chững lại của rất nhiều ngành hàng chứ không riêng gì xe ô tô. Bởi trong khoảng thời gian này, người dân còn đang trong không khí chơi Tết, giải trí và không còn nôn nóng về việc mua sắm ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bù lại, chính sự buồn tẻ này buộc các đại lý ô tô phải tung ra các chiêu kích cầu người tiêu dùng như đưa giá các mẫu xe hot về giá niêm yết hay tung các chương trình khuyến mại, giảm giá các mẫu xe hot,…Do đó, với đại đa số người dùng Việt Nam, đây sẽ là một trong những thời điểm lý tưởng để có thể hữu một chiếc xe ô tô yêu thích với giá phải chăng.

Nguồn cung dồi dào hơn

Hầu hết tâm lý người mua xe ô tô thường chọn mua theo xu hướng đám đông, do vậy, những thời điểm nguồn cầu thấp lại là lựa chọn hấp dẫn để có thể mua với giá hời.

Sau Tết có nên mua xe ô tô không? 01

Thời điểm sau tết thị trường sẽ đa dạng lựa chọn hơn.

Khi thời điểm nhu cầu người mua không còn ồ ạt, người mua sẽ dễ dàng đặt lịch hẹn với nhiều đại lý và yêu cầu cho lái thử đa dạng hơn. Từ đó giúp đưa ra những so sánh để có được quyết định khách quan nhất.

Giá rẻ hơn

Thời điểm đầu năm các hãng xe thường chuẩn bị cho ra mắt các mẫu xe mới, lúc đó các phiên bản cũ sẽ được ưu đãi, giá mạnh để nhanh chóng đẩy hàng tồn và dọn sạch đường đón bản mới. Theo đó, sau Tết sẽ là cơ hội tốt cho những người đang có nhu cầu mua xe với  tài chính hạn chế

Thủ tục nhanh gọn

Khi mùa mua sắm cao điểm qua đi, thị trường sau Tết dần bình ổn và người mua sẽ không phải chờ đợi quá lâu để thực hiện các thủ tục đăng ký, đăng kiểm xe.

Sau Tết có nên mua xe ô tô không? 02

 Thị trường sau Tết dần bình ổn và người mua sẽ không phải chờ đợi quá lâu để thực hiện các thủ tục đăng ký, đăng kiểm xe.

Nhìn chung sẽ không có một mốc thời gian cụ thể nào là tốt nhất khi mua xe ô tô. Thời điểm tốt nhất để mua là người dùng thực sự cần mua xe và có khả năng tài chính, đồng thời đã nghiên cứu và tìm hiểu về loại xe đó cẩn thận.

Xem thêm: Ngân hàng nới room tín dụng, vay mua ô tô có dễ hơn?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });