window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Có nên mua ô tô được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh?

An Nhien · Apr 23, 2023 08:45 AM

Việc chọn mua ô tô có cửa sổ trời toàn cảnh hay không phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích sử dụng của mỗi người. Song, tuỳ theo từng loại xe, việc có trang bị cửa sổ trời toàn cảnh vừa mang đến lợi ích nhưng cũng tồn tại không ít hạn chế.

Có nên mua ô tô được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh? 01

Có nên mua ô tô được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh?.

Cửa sổ trời toàn cảnh là phiên bản lớn hơn của cửa sổ trời thông thường, giúp người ngồi phía trong ô tô có được tầm nhìn rộng rãi hơn phía trên nóc ô tô. 

Nếu như cửa sổ trời thông thường được đặt ở chính giữa nóc ô tô với tấm lợp bao quanh, thì cửa sổ trời toàn cảnh thường sẽ kéo dài toàn bộ chiều rộng của trần và thậm chí kéo dài đến tận đỉnh của kính chắn gió, chạm tới phía sau. Trong một số trường hợp, ô tô có hai hoặc ba cửa sổ trời cũng có thể được coi là cửa sổ trời toàn cảnh, bởi  phần trần kính trong suốt đã bao phủ phần lớn diện tích phía trên của ô tô. 

Mặc dù được coi là một trong những tính năng sang trọng nhất của ô tô, thế nhưng cửa sổ trời toàn cảnh cũng có những mặt hạn chế nhất định.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lợi thế của cửa sổ trời toàn cảnh

Ưu điểm rõ ràng nhất khiến cửa sổ trời toàn cảnh hấp dẫn chính là giúp xe trở nên đẹp và sang hơn rất nhiều. 

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng mang lại nhiều ánh sáng hơn, giúp cho khoang cabin thoáng mát, bớt ngột ngạt hơn. Từ đó cũng giúp cải thiện tâm trạng của người sử dụng. 

Có nên mua ô tô được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh? 01

Ưu điểm rõ ràng nhất khiến cửa sổ trời toàn cảnh hấp dẫn chính là giúp xe trở nên đẹp và sang hơn.

Trường hợp đỗ xe dưới trời nắng, việc nghiêng cửa sổ trời toàn cảnh sẽ giúp cho không khí nóng thoát lên trên, giúp gia tăng khả năng làm mát cho xe.  

Vì cửa sổ trời toàn cảnh được xem là mặt hàng xa xỉ, nên việc xe sở hữu trang bị  này có thể cải thiện giá trị trao đổi hoặc bán lại trong tương lai.

Hạn chế của cửa sổ trời toàn cảnh

Để đảm bảo cửa sổ trời có thể trượt ra trượt vào, phần không gian bên trong của xe có thể sẽ bị hạ thấp tới 4 cm.  

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng không thích hợp ở những nơi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi kính sẽ không có khả năng cách nhiệt như các tấm trần truyền thống và cấu trúc nhiều lớp của chúng. Do đó việc đỗ ô tô có trần kính toàn cảnh ở vùng khí hậu lạnh có thể dẫn đến ngưng tụ hơi nước bên trong cabin. Còn ở những nơi khí hậu quá nóng, phần kính ở cửa sổ trời có thể dễ dàng bị mờ, gây mất thẩm mỹ và khiến nó như một tấm trần thông thường. 

Có nên mua ô tô được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh? 02

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng không thích hợp ở những nơi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. 

Nhiều bộ phận chuyển động hơn có nghĩa là người dùng sẽ cần bảo trì nhiều hơn. Chưa kể, chi phí ban đầu để sở hữu xe có cửa sổ trời toàn cảnh cũng đắt hơn đáng kể so với phiên bản không có cửa sổ trời.

So với tấm lợp kim loại nguyên khối, vật liệu kính sẽ dễ vỡ hơn nhiều. Không chỉ thế, trần kính toàn cảnh cũng nặng hơn tấm trần thông thường. Do đó, khi tấm kính trần bị nứt hoặc vỡ, việc sửa chữa sẽ khó khăn và tốn kém hơn.

Có nên mua xe ô tô trang bị cửa sổ trời toàn cảnh? 

Trên thực tế, những chiếc xe sang sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi sở hữu cửa sổ trời, trong khi với những chiếc xe thể thao thì trang bị này sẽ làm giảm hiệu suất.

Có nên mua ô tô được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh? 03

Những chiếc xe sang sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi sở hữu cửa sổ trời.

Trong trường hợp mua xe cũ, chỉ nên mua xe có cửa sổ trời toàn cảnh nếu như còn mới và được bảo dưỡng tốt. Bởi những chiếc xe cũ với cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính thường sẽ dễ gặp vấn đề hơn.
Nhìn chung, việc chọn xe có cửa sổ trời hay không sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích sử dụng ô tô của mỗi người.

Xem thêm: 3 nguyên nhân dễ khiến ô tô bị bó máy mà các tài thường hay bỏ qua

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });