window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh không gian Kia Soluto và Toyota Vios: Có đủ sức cạnh tranh?

L.N · Jun 27, 2022 11:00 PM

Kia Soluto và Toyota Vios là 2 cái tên nằm trong phân khúc Sedan cỡ nhỏ khiến khách hàng phải đau đầu khi lựa chọn. Không bàn về giá cả hay uy tín thương hiệu, liệu so sánh không gian nội thất Kia Soluto và Toyota Vios thì đâu mới thực sự là lựa chọn tối ưu hơn?.

So sánh không gian Kia Soluto và Toyota Vios: Có đủ sức cạnh tranh? 01

So sánh không gian và tiện ích của Kia Soluto và đối thủ Toyota Vios.

So sánh về khoang lái

Sở hữu kích thước “một chín, một mười” nên Kia Soluto và đối thủ Toyota Vios không quá chênh lệch về không gian khoang lái. Cả 2 đều sở hữu không gian khá rộng rãi, thông thoáng đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho hành khách hàng ghế trước.

Trong khi, khu vực lái của Kia Soluto gấy ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, thể thao được lấy ý tưởng dựa trên đàn anh Kia Cerato. Thì Toyota Vios “ăn điểm” khi sở hữu khoang lái tiện nghi, cao cấp với ngôn ngữ thiết kế tinh giản, sang trọng, đề cao giao diện thân thiện, dễ thao tác.

So sánh không gian Kia Soluto và Toyota Vios: Có đủ sức cạnh tranh? 02

Khu vực lái của Kia Soluto có thiết kế đẹp mắt và nổi bật.

Cả Kia Soluto và Toyota Vios đều sử dụng vô lăng 3 chấu với thiết kế thể thao đẹp mắt, được bọc da êm tay đặc trung của hãng nhà mình. Bên cạnh đó, ngay trên vô lăng được tích hợp hệ thống các phím chức năng tiện lợi.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Kia Soluto và Toyota Vios:

Thông số

Kia Soluto

Toyota Vios

Chiều dài cơ sở

2.570 mm

2.550 mm

Kích thước tổng thể D x R x C

4.300 mm x 1.700 mm x 1.460 mm

4.425 mm x 1.730 mm x 1.475 mm

Vật liệu ốp Taplo

Nhựa cứng

Nhựa cứng

Vô lăng

3 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

5

5

So sánh về không gian khoang hành khách

Không gian khoang hành khách của Kia Soluto và Toyota Vios được đánh giá cao ở khoản rộng rãi và thông thoáng hàng đầu trong phân khúc. Với cấu trúc 2 + 3 khoang lái của cả 2 mẫu xe này sẽ thích hợp cho khách hàng có chiều cao từ 1m75 trở xuống.

Đây chính là lý do mà các dòng xe Sedan cỡ nhỏ này rất được yêu thích tại thị trường Đông Nam Á. Bên cạnh đó, tất cả các ghế ngồi trên xe còn "ăn điểm" khi được trang bị đầy đủ bệ tựa đầu, bệ tựa tay và hộc đựng đồ.

Nhưng khi xét về tiện ích và công nghệ được sử dụng cho khoang hành khách thì Kia Soluto lại vượt trội hơn hẳn đối thủ Vios. Cụ thể, hãng xe KIA trang bị cho Soluto những điểm nhấn như:

  • Các phiên bản của Soluto có ghế ngồi được bọc da cao cấp và phiên bản tiêu chuẩn AT sử dụng chất liệu Nỉ. Còn Vios thì hầu hết các phiên bản có ghế được bọc bằng Simili chỉ phiên bản cao cấp là được bọc da. 
  • Kia Soluto trang bị cho ghế lái tính năng chỉnh điện nhớ vị trí hiện đại và ghế hành khách chỉnh cơ trên tất cả các phiên bản. Còn Vios thì chỉ dừng lại ở chỉnh tay 6 hướng với ghế hành khách chính tay 4 hướng.
  • Hàng ghế sau của Soluto vừa có khả năng gập ngã với tỉ lệ 60: 40 như trên Vios, vừa được thiết kế với độ ngả lưng lên đến 90 độ “hiếm có” trong phân khúc.

So sánh không gian Kia Soluto và Toyota Vios: Có đủ sức cạnh tranh? 01

Khong hành khách của Kia Soluto "vượt mặt" đối thủ với nhiều tiện nghi hơn.

So sánh về không gian khoang hành lý

Kia Soluto sở hữu dung tích khoang hành lý lên đến 475L khá lý tưởng trong phân khúc. Với sức chứa này, khách hàng sử dụng xe có thể thoải mái mang theo đồ đạc cần thiết cho chuyến đi xa gia đình 4 người. Ngoài ra, khách hàng có thể tăng diện tích khoang chứa bằng cách gập hàng ghế sau với tỉ lệ 60:40.

Sở hữu khoang hành lý rộng rãi là thế, nhưng Kia Soluto vẫn “lép vế” trước kích thước khoang hành lý lên đến 506L của Vios. Và cũng với thiết kế hàng ghế sau có thể gập ngã với tỉ lệ 60:40, dung tích khoang chứa đồ của Vios vẫn có thể gia tăng thêm nếu khách hàng có nhu cầu.

Về tiện ích - công nghệ

Nếu so sánh về tổng thể hệ thống tiện ích - công nghệ có trên xe thì Kia Soluto và Toyota Vios khá “ngang cơ". 

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Kia Soluto và Toyota Vios: 

Trang bị

Kia Soluto

Toyota Vios

Màn hính giải trí

7 inch

Màn hình đa thông tin

TFT 2.8 inch

Công nghệ giải trí

KIA link (Tùy phiên bản)

Web link (Tùy phiên bản)

Kết nối

Apple CarPlay/Android Auto

Kết nối Bluetooth/AUX/USB

Có

Điều hòa

Chỉnh cơ

Tùy chọn chỉnh cơ hoặc chỉnh điện (Tùy phiên bản)

Lẫy chuyển số

Không

Có (Tùy phiên bản)

Chìa khóa thông minh và có thể khởi động chỉ bằng một nút bấm

Có (Tùy phiên bản)

Kết nối với điện thoại thông mình và đám thoại rảnh tay

Có (Tùy phiên bản)

Hệ thống âm thanh

Tùy chọn 4 - 6 loa (Tùy phiên bản)

Tùy chọn 4 - 6 loa (Tùy phiên bản)

Chất liệu ghế

Nỉ hoặc Da (Tùy phiên bản)

Simili hoặc Da (Tùy phiên bản)

Ghế lái

Chỉnh điện, nhớ vị trí 

Chỉnh tay 6 hướng

Camera lùi

Có

Cửa gió phía sau

Không

Cruise Control

Có (Tùy phiên bản)

Có thể thấy, không gian nội thất Kia Soluto được đánh giá cao khi mang “hơi thở” trẻ trung, hiện đại và tiện nghi đặc trưng của các dòng xe đến từ Hàn Quốc. 

Trong khi đó, đối thủ Toyota Vios sở hữu không gian nội thất có thiết kế tinh giản nhưng sang trọng, thể thao. Đồng thời, mang lại cảm giác công nghệ cao khi sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại. 

So sánh Kia Soluto và Toyota Vios trên phương diện không gian và tiện ích nội thất thấy rõ mẫu xe đến từ hãng KIA không hề tỏ ra “yếu thế”. 

Xem thêm: So kèo xe Kia Soluto và Hyundai Accent?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });