window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Gợi ý cách chọn xe ô tô tự lái vào dịp Tết ‘bao’ chất lượng

Bach · Jan 3, 2023 08:45 AM

Dựa trên nhu cầu, mục đích, địa hình di chuyển và tầm tài chính mà người dùng hoàn toàn có thể chọn được những chiếc xe ô tô phù hợp để thuê vào dịp Tết. Song, một lưu ý quan trọng là nên liên hệ sớm để có được đa dạng lựa chọn hơn.

Gợi ý cách chọn xe ô tô tự lái vào dịp Tết ‘bao’ chất lượng 01

Gợi ý cách chọn xe ô tô tự lái vào dịp Tết ‘bao’ chất lượng.

Trong dịp Tết Nguyên đán, không ít người dùng chọn thuê ô tô tự lái để du xuân hoặc về thăm gia đình. Song, để chọn được chiếc xe như ý, thuê xe suôn sẻ là điều không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết này, cùng Autofun khám phá một số mẹo chọn xe ô tô tự lái phù hợp nhất, tránh ảnh hưởng đến chuyến đi chơi đầu năm hoặc làm người dùng bị thất thoát các khoản tiền không đáng có.

Liên hệ sớm đến các đơn vị cho thuê

Giai đoạn cuối và đầu đầu năm Âm lịch, nhu cầu thuê xe tự lái sẽ tăng cao. Do đó, người dùng cần sớm liên hệ đến bên cho thuê để chọn được dòng xe ô tô ưng ý với mục đích sử dụng. Tránh việc ‘chậm chân’ mà buộc phải nhận loại xe không phù hợp theo nhu cầu thực tế.

Chọn xe theo nhu cầu

Không có loại xe nào là tốt nhất mà chỉ có loại xe hợp với nhu cầu sử dụng. Theo đó, hãy cân nhắc một chiếc xe ô tô sao cho phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Gợi ý cách chọn xe ô tô tự lái vào dịp Tết ‘bao’ chất lượng 01

Nếu cần đi đông người thì MPV hay SUV là giải pháp tối ưu hơn đáng kể.

Chẳng hạn, nếu gia đình bạn có 3-5 người thì có thể thuê sedan hạng B hoặc C là vừa đẹp. Những chiếc xe này sẽ đủ rộng rãi, để đáp ứng nhu cầu cơ bản. Còn nếu chọn thuê xe cỡ A thì sẽ kém thoải mái hơn và không chở được nhiều hành lý. Trong khi đó, xe 7 chỗ có giá thuê đắt hơn đáng kể và dư thừa hàng ghế cuối cho nhu cầu chỉ 3-5 người. 

Trong khi đó, nếu cần đi đông người, từ 5 – 8 người thì MPV hay SUV là giải pháp tối ưu hơn đáng kể.

Cân nhắc dựa trên điều kiện di chuyển

Bên cạnh nhu cầu sử dụng thì việc chọn thuê xe ô tô tự lái cũng cần phải cân nhắc đến yếu tố địa hình, điều kiện di chuyển để chọn ra dòng xe phù hợp.

Gợi ý cách chọn xe ô tô tự lái vào dịp Tết ‘bao’ chất lượng 02

Nếu chủ yếu đi địa hình đồi núi, đường sá khó khăn thì người dùng cần ưu tiên chọn các loại xe gầm cao hay bán tải để việc di chuyển thuận lợi.

Nếu chủ yếu đi địa hình đồi núi, đường sá khó khăn thì người dùng cần ưu tiên chọn các loại xe gầm cao hay bán tải để việc di chuyển thuận lợi. Ngoài ra, nếu người lái chỉ có giấy phép lái xe hạng B1 số tự động hoặc ít khi lái xe số sàn thì chỉ nên chọn xe số tự động.

Xem xét chi phí và đơn vị thuê

Hiện nay trên thị trường đang có 2 hình thức thuê ôtô tự lái phổ biến là qua các công ty dịch vụ và qua ứng dụng. Ngoài ra, còn có lựa chọn thuê xe của cá nhân hoặc người quen.

Gợi ý cách chọn xe ô tô tự lái vào dịp Tết ‘bao’ chất lượng 03

Lưu ý chọn địa chỉ uy tín để thuê xe.

Trong đó, các công ty vào dịp Tết thường sẽ ưu tiên khách thuê xe dài ngày bằng các gói 7, 10 hoặc 14 ngày, còn giá thuê lẻ thường sẽ cao hơn. Ngoài ra, nếu thuê trước hoặc sau giai đoạn cao điểm thì có thể được giá tốt.

Theo đó, người dùng nên cân nhắc về chi phí và thời điểm thuê để có giá tối ưu nhất. Ngoài ra, lựa chọn đơn vị phù hợp cũng là cách để vừa tối ưu chi phí, vừa được hỗ trợ chọn xe tốt hơn.

Xem thêm: Những lưu ý cần nhớ khi thuê xe tự lái vào dịp Tết để tránh mất tiền oan
 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });