window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tổng hợp đánh giá VinFast VF 8 từ báo chí nước ngoài

thao · Aug 26, 2022 11:00 AM

VinFast có mặt trên thị trường xe điện chưa lâu, đặt biệt lại là tên tuổi mới trên thị trường quốc tế. Thế nhưng mẫu xe điện VinFast VF 8 lại không hề kém cạnh khi đặt cùng các đối thủ sừng sỏ, thậm chí còn nhận được nhiều cơn mưa lời khen từ báo chí nước ngoài. 

Tổng hợp đánh giá VinFast VF 8 từ báo chí nước ngoài 01

VinFast VF8 nhận được nhiều lời khen từ báo chí nước ngoài.

VinFast VF 8 qua góc nhìn báo chí nước ngoài 

Trên tờ báo Mỹ The Detroit Bureau được tổng biên tập báo chuyên ngành ô tô Paul A.Eisenstein đã có chuyến đến thăm Việt Nam và trải nghiệm lái trực tiếp chiếc xe điện VinFast VF 8. Ông đã đánh giá cao về thiết kế mẫu xe điện này đồng thời đặt nhiều kỳ vọng về những đột phá của VinFast VF 8 bán tại thị trường Mỹ.

Nhìn chung, xe sở hữu vẻ ngoài thanh lịch và tạo hình tinh tế, phần đầu nổi bật với thiết kế logo chữ V ấn tượng bao quanh bởi hệ thống đèn led ngày, đèn báo rẽ. Điểm nhấn đặc trưng của VinFast VF 8 còn là phần mui thiết kế tinh tế không tạo cảm giác thô kệch. Bên cạnh đó trang bị lưới tản nhiệt nhỏ hơn cản dưới giúp làm mát pin và động cơ.

Tổng hợp đánh giá VinFast VF 8 từ báo chí nước ngoài 02

Trên tờ báo Mỹ The Detroit Bureau sở hữu ngoại hình ấn tượng.

Theo chuyên gia Paul A.Eisenstein đánh giá so với các đối thủ xe xăng trong cùng phân khúc thì xe điện VinFast VF 8 sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Nội thất hiện đại không còn sử dụng cụm đồng hồ truyền thống mà thay vào đó là màn hình cảm ứng hiện đại 15,6 inch. Cùng trạng bị tiện nghi hỗ trợ tầm nhìn người lái như màn hình HUD. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khoang cabin của xe cũng gây ấn tượng không nhỏ khi loại bỏ dần các nút vật lý nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ các chức năng. Động cơ kép mang lại khả năng vận hành mượt mà và “bùng nổ” khi chạy tốc độ cao.

Đáng chú ý, công nghệ sạc nhanh giúp tiết giảm thời gian cũng như chi phí mỗi lần sạc của VinFast VF 8 là điểm cộng không nhỏ. Đồng thời, hệ thống phanh có khả năng tái tạo lại năng lượng mỗi khi người lái đạp phanh để nạp năng lượng vào cho pin. Mặc dù là tân binh nhưng theo vị tổng biên tập của tờ The Detroit Bureau thì mẫu xe này có khả năng tạo ra được nhiều sự đột phá.

Tổng hợp đánh giá VinFast VF 8 từ báo chí nước ngoài 01

VinFast VF 8 ngoại hình đúng gu người Mỹ.

Còn trang báo quốc tế Autoevolution cũng có nhận xét tích cực về mẫu xe điện VinFast VF 8. Chỉ riêng nói đến ngoại hình của VinFast VF 8 cũng đủ để xem xét khi có nhu cầu tìm mua xe điện. Ngoại hình tương đối đúng gu của người Mỹ, thậm chí trang Guide Auto Web còn đánh giá VinFast VF 8 là mẫu xe thiết kế đầy hứa hẹn.

Ô tô điện VinFast VF 8 có đủ sức chinh chiến trên thị trường trong nước cũng như quốc tế?

Có thể thấy, VinFast VF 8 trở thành cái tên có nhiều sức hút trên thị trường xe ô tô điện. Khi sở hữu thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ cùng các tính năng thông minh đã đưa ô tô điện nhà VinFast đủ sức chinh chiến trên đấu trường quốc tế. 

Tổng hợp đánh giá VinFast VF 8 từ báo chí nước ngoài 02

VinFast VF 8 - mẫu SUV cỡ trung thiết kế Pininfarina.

VinFast VF 8 được biết đến là mẫu SUV cỡ trung, nổi bật thiết kế Pininfarina mang lại không gian nội thất lý tưởng cùng với đó khả năng kiểm soát lực kéo tốt nên dòng xe này di chuyển linh hoạt trong mọi loại địa hình. Xe có khoảng sáng gầm 179mm nên di chuyển ổn định, giảm thiểu tối đa sự mất cân bằng và không cảm giác bồng bềnh khi vào cua.

Nói về vẻ bề ngoài, VinFast VF 8 cho thấy đây là mẫu xe có sự kết hợp ăn ý giữa kiểu dáng SUV và Coupe tạo nên cảm giác mềm mại mà không kém phần mạnh mẽ, tối ưu không gian nội thất.

Một trong những điểm mạnh phải kể đến là VinFast VF 8 sử dụng phong cách nội thất mới mẻ với trang thiết bị hiện đại như cổng sạc, kết nối wifi, bluetooth, dàn loan mang đến cho người dùng trải nghiệm phấn khởi trong hành trình di chuyển. Cùng với đó là màn hình trung tâm 15,6 inch độ phân giải cao, tinh giản những nút bấm vật lý giúp người dùng dễ dàng theo dõi, điều khiển xe. 

Tổng hợp đánh giá VinFast VF 8 từ báo chí nước ngoài 03

VinFast VF 8 trang bị ghế tích hợp sưởi mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Ngoài ra, xe còn tích hợp ghế sưởi, ghế sưởi kèm thông gió tuỳ phiên bản mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. Tính năng này phù hợp với thời tiết lạnh vào mùa đông của Việt Nam cũng như các nước ở Châu Âu, Châu Mỹ.

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất, an toàn nhất cho người dùng thì VinFast VF 8 trang bị công nghệ an toàn như 11 túi khí, tự động chuyển làn, hỗ trợ di chuyển, kiểm soát giữa làn, giám sát hành trình, phanh tự động khẩn cấp,...cảnh báo tránh va chạm, hỗ trợ đỗ xe,...

VinFast VF 8 sử dụng dẫn động AWD 2 cầu toàn thời gian nên hiệu suất hoạt động của xe được nâng cao và đáp ứng di chuyển linh hoạt trong mọi loại địa hình. 

Với những điểm nổi bật này, chắc hẳn VinFast VF 8 đã trang bị cho mình sức mạnh để có thể chinh chiến trên thị trường và đánh bật nhiều đối thủ xe điện cũng như xe xăng trong cùng phân khúc.

Xem thêm: Những điều cần biết về VinFast VF 8 - Mẫu SUV điện của người Việt

 


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });