window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi

An Nhien · Sep 27, 2022 09:20 AM

Ferrari Purosangue dù không phải là mẫu SUV thể thao đầu tiên trên thị trường nhưng hứa hẹn trở thành cái tên đáng mong đợi nhất. Nhờ kiểu dáng đẹp, lấy cảm hứng từ mẫu Roma quyến rũ, đi kèm động cơ V12 đặt trước và tốc độ tối đa 310 km/h,…Purosangue sẽ đối đầu sòng phẳng với những siêu phẩm như Aston Martin DBX, Lamborghini Urus hay Rolls-Royce Cullinan.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 01

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi.

Rạng sáng hôm 14/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam), hãng xe Ferrari đã chính thức vén màn chiếc xe SUV đầu tiên của mình với tên gọi Purosangue. Màn ra mắt của Ferrari Purosangue đã đánh dấu một bước ngoặt cho hãng siêu xe nước Ý bởi đây không phải là một chiếc Sedan giống như cách mà họ từng giới thiệu cách đây 42 năm về trước. 

Thay vào đó, Ferrari Purosangue 2023 được định hình là một chiếc siêu xe hạng sang 4 cửa dành cho gia đình, phù hợp với xu hướng của khách hàng hiện nay.

Thiết kế mới mẻ, độc đáo và có 'chất' riêng

Ngay khi mở bán chính thức, Ferrari Purosangue sẽ đọ sức với những phiên bản đắt tiền bậc nhất hiện nay như Aston Martin DBX, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Rolls Royce Cullinan. Như vậy, đến giờ có lẽ chỉ có McLaren là đang chậm hơn trong việc nắm bắt các xu hướng thay đổi của xu hướng thị trường.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 01

Ferrari tạo ra Purosangue mang kiểu dáng đẹp hơn và trọng tâm thấp hơn.

Không giống như các đối thủ đã lựa chọn chế tạo những chiếc xe mang đậm hình dáng xe SUV, Ferrari có lối đi riêng khi chọn kiểu dáng xe Crossover với chiều cao chỉ 1.589 mm. Trước đó, Lamborghini Urus được đánh giá là mẫu xe có chiều cao thấp nhất là 1.638 mm, còn xe có chiều cao cao nhất thuộc về mẫu Rolls-Royce Cullinan với 1.835 mm.

Mặc dù kích thước thấp sẽ tạo ra hạn chế về không gian bên trong nhưng điều này đã cho phép hãng Ferrari tạo ra một chiếc xe mang kiểu dáng đẹp hơn và trọng tâm thấp hơn. Nhờ đó mà giúp người dùng có thể gia tăng khả năng xử lý lái.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 02

Thân xe Ferrari Purosangue 2023 được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhôm. 

Về ngoại hình, Ferrari Purosangue 2023 có chiều dài 4.973 mm, thân xe được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhôm. Đáng chú ý, mẫu xe này cũng có nhiều điểm thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari Roma, điển hình như các đường vát bên hông xe, thiết kế kiểu dáng tấm khuếch tán phía sau đính kèm 2 ống xả đôi ở hai bên hay hệ thống đèn chiếu sáng trước sau.

‘Phần eo’ của xe Ferrari Purosangue 2023 bị bóp lại, mái làm bằng sợi carbon, trang bị đèn pha LED cực ngầu. Đi kèm theo đó là rất nhiều khe gió giúp tăng tính khí động học. Được biết, luồng gió của xe được điều chỉnh qua hốc đèn pha đi ra lỗ gió bên hông, tiếp đến chính là là 2 hốc gió phía trước giúp cho sức nóng của phanh đẩy ra sau.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 03

Xe sở hữu bộ la-zăng kích thước 22 inch cho bánh trước và 23 inch đối với bánh sau.

Ngoại trừ Rolls-Royce Cullinan thì Ferrari Purosangue 2023 cũng tạo nên sự khác biệt lớn so với các đối thủ khác bằng thiết kế cửa sau dạng mở ngược. Xe sở hữu bộ la-zăng kích thước 22 inch cho bánh trước và 23 inch đối với bánh sau, song lại trông nhỏ gọn một cách khó hiểu. 

Bên trong khoang nội thất, Purosangue là một mẫu xe Ferrari rất khác biệt, thậm chí có thể ‘gây sốc’ khi khi mang đến một thiết kế nội thất độc đáo. Trong khi phần lớn các nhà sản xuất ô tô có xu hướng trang bị trên những chiếc xe của họ bảng điều khiển rất giống nhau, thì Ferrari dường đi ngược lại với một cách bố trí riêng biệt.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 04

Ferrari Purosangue không được trang bị màn hình giải trí ở giữa. 

Theo đó, Ferrari Purosangue không được trang bị màn hình giải trí ở giữa. Thay vào đó sẽ là một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình 10,2 inch được bố trí riêng cho khách phía trước.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 05

Ferrari Purosangue trang bị 4 ghế độc lập.

Là mẫu SUV tốc độ nhưng xe Ferrari Purosangue vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng trải nghiệm cao cấp. Điển hình như hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End Surround, kết nối Android Auto/Apple CarPlay, sạc không dây, màn hình 10,2 inch cho hàng ghế sau, hàng ghế sau có 2 vị trí độc lập với hệ thống điều hòa 4 vùng dành cho từng hành khách. Ngoài ra, trần xe còn có tùy chọn sợi carbon hoặc kính.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 06

Vô lăng Ferrari Purosangue trông khá thu hút.

Có thể thấy, trong khi ngoại hình của Purosangue có thể khá giống với một chiếc Ferrari Roma. Thế nhưng bên trong, nó rất khác, giống một nửa nội thất của của mẫu xe Ferrari 296 GTB và được nhân bản thành hai. 

Sức mạnh vượt trội bậc nhất phân khúc

Dưới nắp ca-pô, Ferrari Purosangue tiếp tục khẳng định sự vượt trội của mình so với những mẫu SUV hạng sang khác bằng việc trang bị động cơ V12 6.5L nạp khí tự nhiên. Nhờ đó, động cơ cho công suất 715 mã lực, mô-men xoắn ở mức 716 Nm.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 07

Ferrari Purosangue trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên.

Đi kèm khối động cơ nêu trên là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, toàn bộ sức mạnh truyền qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép đặt phía sau như trên các mẫu GT của hãng. Kết cấu này giúp cho mẫu Purosangue mới có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau tốt hơn, lần lượt là 49: 51. 

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của Ferrari Purosangue là 3,3 giây, tốc độ tối đa đạt 310 km/h. Đây cũng là chiếc xe ‘ngựa chồm’ đầu tiên được trang bị tính năng kiểm soát đổ đèo và kiểm soát cuộn chủ động. Song, hệ thống treo này sẽ không thể nâng hạ chiều cao xe, do đó mà sẽ hạn chế khả năng Offroad của xe.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 08

Ferrari Purosangue không chỉ mang sức mạnh vượt trội hơn các đối thủ,

Có thể thấy, Ferrari Purosangue không chỉ mang sức mạnh vượt trội hơn các đối thủ như Aston Martin DBX 707 (công suất 697 mã lực) hay Lamborghini Urus Performante (công suất 657 mã lực), mà các phiên bản này còn đều không sử dụng động cơ V12. Trong khi Bentley Bentayga tuy dùng động cơ W12 nhưng công suất cũng chỉ ở mức 626 mã lực. Đáng chú ý, cả 3 đối thủ của Ferrari Purosangue đều phải dùng đến sự trợ giúp của bộ tăng áp turbo nhằm củng cố sức mạnh.

Ferrari chưa tiết lộ giá của Purosangue 2023, song khi ra mắt dự kiến xe sẽ giá bán khoảng 400.000 USD (~ 9,4 tỷ đồng). Nhưng tính nhanh giá về Việt Nam của mẫu Ferrari Purosangue 2023 này sẽ phải trên 36 tỷ đồng. Tất nhiên, mẫu SUV này của Ferrari phần lớn nhắm tới nhóm khách hàng giàu có và có niềm đam mê cháy bỏng với động cơ đốt trong.

Mãn nhãn với Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi 09

Ferrari Purosangue 2023 tạo nên sự khác biệt lớn bằng thiết kế cửa sau dạng mở ngược.

Được biết, các tùy chọn động cơ V6, V8 và động cơ Hybrid trên Ferrari Purosangue 2023 đều có thể sẽ được giới thiệu trong tương lai nếu nhu cầu của khách hàng đủ lớn. Theo Ferrari, mẫu xe Purosangue sẽ được bàn giao đến khách hàng tại châu Âu vào giữa năm 2023. Hiện tại, hãng đã nhận được số lượng đơn đặt hàng nhiều hơn so với con số kỳ vọng.

Xem thêm: Ferrari F12 Berlinetta và Lamborghini Aventador - Khi 'ngựa chiến' đua cùng 'siêu bò'

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });