window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift

An Nhien · Jun 8, 2022 11:00 AM

Suzuki Swift là mẫu hatchback cỡ B nhỏ gọn với thiết kế đậm chất châu Âu cùng nhiều tính năng vượt trội. Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift được đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin khách quan hơn về mẫu xe này.

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift 01

Suzuki Swift là mẫu hatchback cỡ B nhỏ gọn với thiết kế đậm chất châu Âu.

Suzuki Swift xuất hiện từ năm 2013 mà nhanh chóng gây được tiếng vang lớn. Mẫu xe không chỉ được ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp mắt, không gian cabin rộng rãi mà còn tới từ việc sở hữu khung gầm chắc chắn cùng vận hành ấn tượng.

Suzuki Swift giá bao nhiêu? Có mấy phiên bản?

Suzuki Swift hiện hành thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt vào năm 2018. Hiện tại, mẫu xẻ này được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với 1 phiên bản duy nhất là Suzuki Swift GLX.

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift 02

Suzuki Swift hiện hành thuộc thế hệ thứ 3.

Giá bán xe Suzuki Swift GLX niêm yết ở mức 549,9 triệu đồng. Giá lăn bánh của xe dao động trong khoảng từ 600 - 638 triệu đồng tùy tỉnh thành đăng ký.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Suzuki Swift có những màu sơn nào?

Được biết, Suzuki Swift cung cấp tới người dùng 5 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: xanh, trắng, bạc, đỏ và xám. Đáng chú ý, với các tuỳ chọn màu sơn này, người dùng sẽ không mất thêm chi phí chênh lệch như một số dòng xe khác trên thị trường.

Suzuki Swift cạnh tranh cùng với những mẫu xe nào?

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift cạnh tranh với 2 đối thủ hatchback là Toyota Yaris và Mazda 2. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng cạnh tranh cùng các mẫu sedan cùng phân khúc cỡ B như: Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift 01

Suzuki Swift cạnh tranh với 2 đối thủ hatchback là Toyota Yaris và Mazda 2.

Trong đó, giá xe Suzuki Swift được cho là rất cạnh tranh khi Mazda 2 có giá dao động từ 479 – 619 triệu đồng, Toyota Yaris giá 684 triệu đồng. Hay các mẫu xe Sedan như Honda City giá từ 529 – 599 triệu, Toyota Vios giá từ 491 – 638 triệu đồng, Hyundai Accent giá từ 426,1 – 542,1 triệu đồng.

Suzuki Swift dùng động cơ gì?

Suzuki Swift sử dụng động cơ xăng Dualjet 4 xi-lanh, dung tích 1.2L. Khối đọng cơ này có thể cho công suất cực đại 61 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút.

Đáng chú ý, Suzuki Swift trở nên cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B khi trang bị hộp số vô cấp CVT. Qua đó cho trải nghiệm lái êm ái hơn.

Suzuki Swift có tốn nhiên liệu không?

Không chỉ mang tới khả năng vận hành ấn tượng, Suzuki Swift còn mang tới mức tiêu thụ nhiên liệu nhất phân khúc. Cụ thể, theo công bố từ hãng xe Suzuki, mức tiêu hao nhiên liệu xe Swift theo điều kiện trong đô thị/ ngoài đô thị/ kết hợp lần lượt là 6,34/ 3,67/ 4,65 (L/100km).

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift 02

Suzuki Swift được cho là khá tiết kiệm nhiên liệu.

Đây được cho là mẫu xe “vô địch” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc hatchback hạng B tại thị trường Việt.

Chi tiết: Mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Swift so với các đối thủ

Ưu nhược điểm xe Suzuki Swift là gì?

Nếu đang quan tâm tới Suzuki Swift, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số ưu nhược điểm của mẫu xe này để có lựa chọn khách quan hơn. Trong đó, Suzuki Swift mang tới một số ưu điểm như:

  • Ngoại hình hiện đại, trẻ trung 
  • Nội thất rộng rãi, thoải mái
  • Động cơ êm ái, hiệu quả
  • Di chuyển linh hoạt trong đô thị
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu
  • Giá bán cạnh tranh.

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift 03

Khoang nội thất Suzuki Swift khá gọn gàng.

Song, Suzuki Swift cũng còn một vài hạn chế cần khắc phục như:

  • Chỉ được trang bị ghế nỉ
  • Không có cửa gió điều hoà phía sau.

Nên mua Suzuki Swift cũ hay mới?

Như đã đề cập, Suzuki Swift hiện hành thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt năm 2018. Song, tới nay mẫu xe này vẫn chưa nâng cấp tại thị trường châu Á.

Theo đó, nếu nhu cầu tài chính không cho phép, người dùng có thể cân nhắc mua Suzuki Swift đã qua sử dụng ở các đời 2018 trở lại đây. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo về khả năng vận hành và trải nghiệm.

Những câu hỏi thường gặp về Suzuki Swift 04

Tuỳ nhu cầu sử dụng mà người nên cân nhắc mua Suzuki Swift cũ hay mới.

Tuy vậy, trên thực tế, giá bán Suzuki Swift mới không quá cao. Do đó mà những người có kinh nghiệm thường khuyên người dùng nên mua Suzuki Swift mới để có thể hưởng những chính sách ưu đãi chính hãng.

Nhìn chung, tuỳ thuộc vào ngân sách và nhu cầu sử dụng mà người dùng nên cân nhắc mua Suzuki Swift mới hay đã qua sử dụng. Dù là chọn xe cũ hay mới, Suzuki Swift với những ưu thế về thiết kế, nội thất cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu,…là mẫu xe đáng cân nhắc.

Nếu đang quan tâm đến Suzuki Swift có thể đọc thêm các bài đánh giá, so sánh tại Autofun để có thêm thông tin lựa chọn xe phù hợp. Bên cạnh đó, có thể để lại thông tin, đội ngũ Autofun sẽ liên hệ giải đáp và tư vấn.

Xem thêm: Đánh giá Suzuki Swift 2022 - Thiết kế thời thượng, cảm giác lái tuyệt vời

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });