window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Suzuki XL7 khả năng vận hành mạnh mẽ đem lại nhiều trải nghiệm lái “cảm xúc”

L.N · May 19, 2022 05:00 PM

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với giá bán “hạt dẻ”, chi phí “nuôi xe” tiết kiệm, Suzuki XL7 còn chinh phục được người tiêu dùng Việt khi sở hữu khả năng vận hành đem lại nhiều “cảm xúc” trên nhiều thể loại cung đường.

Suzuki XL7 khả năng vận hành mạnh mẽ đem lại nhiều trải nghiệm lái “cảm xúc” 01

Suzuki XL7 sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ.

Hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông, có mong muốn sở hữu một chiếc “xế yêu” phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình, hãng Suzuki đã cho ra mắt mẫu xe Suzuki XL7 được xem là bản nâng cấp cho mẫu xe Suzuki Ertiga đã từng “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt.

Suzuki XL7 nổi lên như một “làn gió mới” trong phân khúc với kích thước nhỏ gọn và khối động cơ Xăng K15B có dung tích 1.5L có thể di chuyển vô cùng linh hoạt trong môi trường đô thị. Bấy giờ, không ít người quan ngại liệu với dung tích động cơ nhỏ và kích thước không “đồ sộ” như đối thủ thì XL7 có thể di chuyển nổi với điều kiện đường sá khắc nghiệt như ở Việt Nam?

Nhưng chỉ sau hơn 2 năm ra mắt người tiêu dùng Việt, Suzuki XL7 đã chứng minh được giá trị của bản thân và nhận được sự yêu thích của khách hàng. Mẫu xe này đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc về doanh số bán ra, đồng thời nhận được đánh giá cao từ phía các chuyên gia lẫn người tiêu dùng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Dung tích động cơ nhỏ nhưng có "võ" của Suzuki XL7

Dù được trang bị cho khối động cơ có dung tích nhỏ 1.5L, nhưng Suzuki XL7 sở hữu công suất cực đại lên đến 103 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt 138 Nm. Với sức mạnh này, đủ để chiếc XL7 có thể di chuyển linh hoạt, êm ái khi đi với tốc độ 40 km/h ngay tại vòng tua 2.000 – 2.500 vòng /phút dù là đang di chuyển trên các cung đường đặc thù như: dốc cao, nhiều khúc cua…

Bên cạnh đó, việc hãng Suzuki trang bị cho hệ thống động cơ của XL7 hộp số tự động 4 cấp có thêm chức năng Lockup ngoài việc đạt được ngưỡng tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên chỉ 5,4L/ 100 km thì còn mang khả năng bức tốc đáng ngạc nhiên cho xe. Suzuki XL7 có thể đạt vận tốc tối đa là 70 km/h và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km chỉ trong vòng 13 giây mà không gây rồ/ rung xe.

Chiếc XL7 có thể di chuyển cực mượt với sức kéo động cơ hộp số tốt khi đi trên đường phố chỉ với cấp số 1, 2. Ở cấp số 3, 4 xe hoàn toàn có thể chính phục các cung đường ngoại ô, đường trường nhiều đèo dốc với trải nghiệm lái chân thực, nhẹ nhàng. Ngay cả khi chạy trong thực tế, lúc cần vượt xe, XL7 vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác khi có thể “bức tốc” một cách trơn tru, nhẹ nhàng và thân xe vẫn ổn định, vững chãi.

Suzuki XL7 khả năng vận hành mạnh mẽ đem lại nhiều trải nghiệm lái “cảm xúc” 01

Suzuki XL7 đem đến khả năng vận hành ấn tượng.

Ngoài ra, với tính năng O/D OFF được trang bị trên xe sẽ hỗ trợ vô cùng tốt khi khách hàng muốn tăng tốc, vượt dốc, băng đèo. Chỉ cần kích hoạt tính năng này, Suzuki XL7 sẽ lập tức cho ra sức kéo cực tốt với sức mạnh đủ để khách hàng dễ dàng “chinh phục” cung đường khắc nghiệt này khi chỉ sử dụng cấp số 3. Đồng thời, với trang bị hệ thống lái trợ lực điện giúp người cầm lái điều khiển vô lăng nhẹ nhàng, dễ dàng hơn.

Sử dụng hệ thống treo và khung gầm tân tiến

Đặc biệt với thiết kế khung gầm unibody HEARTECT thế hệ mới giúp Suzuki XL7 đạt được trải trọng thấp nhất có thể (1.175kg). Qua đó, tối ưu được tỷ số công suất/ trải trọng kết hợp với tỉ số nén cao (tỷ số 10,5:1) đã phát huy hiệu quả sức mạnh của động cơ.

Bên cạnh đó, với bộ khung gầm này đem đến cho Suzuki XL7 khả năng xử lý thân xe ổn định, vững vàng khi di chuyển và chịu lực va đập tốt. Với khoảng sáng gầm xe khá cao 200 mm và lốp xe cách nhiệt êm ái có độ bám đường tốt cũng là những yếu tố góp phần giúp khả năng vận hành của XL7 hiệu quả và linh hoạt hơn.

Một yếu tố khác giúp XL7 có khả năng vận hành vượt trội là hệ thống treo trước bán độc lập với thanh chống McPherson và dạng thanh chống ở phía sau. Với hệ thống treo này làm cho Suzuki XL7 mang lại cảm giác chắc chăn, ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao. Hơn hết, nó còn đem lại hiệu suất tốt với khả năng phân tán năng lượng hiệu quả trong trường hợp xảy ra va chạm.

Suzuki XL7 phiên bản mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Là mẫu xe đạt tiệu chuẩn Euro 5 về khí thải và tiếng ồn, Suzuki XL7 được đánh giá là khá “im ắng” khi di chuyển trên đường phố dù đi với dải tốc độ cao. Tuy nhiên, khi xe phải vận chuyển trên các cung đường gập ghềnh, gồ ghề với nhiều chướng ngại vật… thì tình trạng tiếng ồn dội lên từ gầm xe và cabin vẫn sẽ xảy ra.

Kết luận

Nhìn chung, với tầm giá dưới 650 triệu đồng cho một chiếc xe đa dụng 7 chỗ và hướng đến đối tượng khách hàng với nhu cầu di chuyển cho gia đình thì Suzuki XL7 đã “vượt chỉ tiêu” so với đòi hỏi trên mặt bằng chung. Đó cũng là lý do vì sao là mẫu xe “sinh sau đẻ muộn” nhưng XL7 của hãng Suzuki đã nhanh chóng có được sự yêu thích của người tiêu dùng Việt.  

Xem thêm: Ưu nhược điểm Suzuki XL7: Đối thủ của Toyota Innova trong phân khúc 7 chỗ.

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });