window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Suzuki XL7 vượt mặt đối thủ “kỳ cựu” Mitsubishi Xpander với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc

L.N · May 21, 2022 09:00 AM

Cùng nằm trong phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ và sở hữu khối động cơ Xăng có dung tích nhỏ 1.5L, Suzuki XL7 cùng đối thủ Mitsubishi Xpander được đánh giá là những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên khi “so kè” trực tiếp với nhau thì mẫu xe đến từ hãng Suzuki lại “nhỉnh” hơn hẳn đối thủ với danh hiệu mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc.

Suzuki XL7 vượt mặt đối thủ “kỳ cựu” Mitsubishi Xpander với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc 01

Mitsubishi Xpander “lép vế” trước khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Suzuki XL7.

Thực tế, Suzuki XL7 là “tân binh” khi chỉ tham gia vào phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ tại thị trường Việt vào nửa cuối năm 2020. Trong khi đó, đối thủ Mitsubishi Xpander lại là một trong những mẫu xe “lão làng” khai phá phân khúc này từ năm 2018. Thế nhưng, chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, Suzuki XL7 đã nhanh chóng vượt mặt các đối thủ khác và vươn lên đứng thứ 2 về doanh số bán ra, chỉ đứng sau Xpander. Để có được thành tựu này, lợi thế tiết kiệm nhiên liệu mà XL7  sở hữu đóng vai trò không hề nhỏ.

Về sức mạnh động cơ

Đều được hãng sản xuất trang bị cho khối động cơ Xăng với dung tích 1.5L, đi kèm theo đó là hộp số tự động 4 cấp. Và với dung tích động cơ nhỏ, cả 2 mẫu xe Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều sẽ có lợi thế về khoản tiết kiệm được nhiên liệu tốt hơn. Tuy nhiên, không muốn dừng lại ở đó, hãng Suzuki đã có những cải tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại để Suzuki  XL7 có thể tối ưu được mức nhiên liệu sử dụng một cách tốt nhất.

Suzuki XL7 vượt mặt đối thủ “kỳ cựu” Mitsubishi Xpander với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc 02

Suzuki XL7 sử dụng khối động cơ 1.5L đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Bằng việc ứng dụng hộp số tự động 4 cấp có thêm tính năng Lock up cho Suzuki XL7 đã cải thiện đáng kể mức nhiên liệu xe phải tiêu hao, đồng thời giúp động cơ vận hành trơn tru và đem lại khả năng bức tốc tốt hơn. Cụ thể, Lockup sẽ đóng vai trò như một tính năng của bộ ly hợp với chức năng cố định cơ học giữa hộp số và động cơ. Qua đó, giúp hoạt động chuyển động quay bằng lực dầu của động cơ sẽ truyền hết 100% công suất đến hộp số. Từ đó lực được tạo ra từ động cơ sẽ được truyền thẳng đến hộp số làm tăng năng suất vận hành cho xe, giúp xe tăng tốc klipj thời cũng như tiết kiệm nhiên liệu sử dụng không cần thiết.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Suzuki XL7 còn tích hợp công nghệ VVT hiện đại vào hệ thống động cơ. Với nguyên lý hoạt động của công nghệ VVT là có thể chủ động điều chỉnh thời gian đóng/ mở các van hút khí tự nhiên, XL7 có thể kiểm soát tốt được lượng nhiên liệu cần cung cấp cho từng thời điểm của xe (Về tính trạng tải trọng, tốc độ xe đang di chuyển…). Qua đó, xe không chỉ được cung cấp đầy đủ nhiên liệu phục vụ nhu cầu vân hành mà còn tối ưu được lượng nhiên liệu sử dụng tránh tình trạng nhiên liệu bị sử dụng lãng phí, dư thừa.

Về hệ thống khung gầm và mức tiêu thụ nhiên liệu

Bên cạnh việc trang bị những công nghệ để cải tiến hệ thống động cơ thì hãng Suzuki còn có những tinh chỉnh khác để giúp Suzuki XL7 có thể tiết kiệm được tối đa mức nhiên liệu mà xe cần sử dụng. Nổi bật trong đó là chi tiết khung gầm HEARTECT thế hệ mới tiên tiến được trang bị cho xe. Đây là bộ khung gầm được chế tạo từ chất liệu thép đặc biệt với mức cường lực cực cao với cấu trúc cong liền mạch, siêu nhẹ. Với bộ khung gầm này, XL7 không chỉ có “lớp vỏ” cứng cáp, chịu được lực tốt mà còn giúp trọng tải của xe nhẹ nhất có thể đạt 1.175kg, nhẹ hơn Xpander 75 kg và nhẹ hơn rất nhiều đối thủ trong phân khúc. Theo đó, tỉ số công suất/ trọng lượng cũng được tối ưu (103hp/1.175kg) cùng tỉ số nén cao 10,5 : 1 giúp Suzuki XL7 vận hành ổn định, mềm mượt và tiết kiệm được mức nhiên liệu sử dụng đến mức tối đa.

Suzuki XL7 vượt mặt đối thủ “kỳ cựu” Mitsubishi Xpander với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc 01

Suzuki được trang bị cho bộ khung gầm HEARTECT thế hệ mới đem lại độ bề chắc và chịu lực cao.

Chính những cải tiến trên mà dù có mức dung tích là 1.5L thì Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander vẫn có sự chênh lệch nhiều về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Xem thêm: Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Xpander 2022.

Bảng thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu chi tiết của Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander

Loại đường

Mức tiêu thụ của Suzuki XL7 (L/ Km)

Mức tiêu thụ của Mitsubishi Xpander (L/ Km)

Đường trong đô thị

7,99

8,7

Đường ngoài đô thị

5,4

5,9

Đường hỗn hợp

6,39

6,9

Ưu thế về mức nhiên liệu được tiêu thụ ít hơn của Suzuki XL7 so với Mitsubishi Xpander sẽ càng trở nên rõ ràng hơn về lâu về dài trong quá trình sử dụng xe. Theo thời gian, với khoản chi phí tiết kiệm được từ việc mua nhiên liệu sẽ giúp XL7 được lòng người tiêu dùng. Hẳn nhiên, bất kỳ một chủ xe nào đều thích sở hữu một chiếc xe không chỉ chất lượng mà còn ít “ngốn xăng”.

Kết luận

Hiện tại Suzuki XL7 đang là mẫu xe đa dụng 7 chỗ sở hữu ngưỡng tiêu thụ nhiên liệu đáng ngưỡng mộ trong phân khúc. Với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, rất khó để có mẫu xe nào “bì kịp” đây sẽ là một lợi thế chắc chắn giúp XL7 cạnh tranh với các đối thủ khác, đặc biệt là Mitsubishi Xpander. Nhiều kỳ vọng rằng, nếu Xpander không có những cải tiến mang tính “đột phá” hơn thì rất có khả năng mất “ngôi vua” vào tay mẫu xe đến từ hãng Suzuki.

Xem thêm: Suzuki XL7 với lợi thế tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” hàng đầu phân khúc MPV 7 chỗ.

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });