window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Suzuki XL7 với lợi thế tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” hàng đầu phân khúc MPV 7 chỗ

L.N · Apr 18, 2022 04:00 PM

Sở hữu lợi thế tiết kiệm nhiên liệu đầy ấn tượng làm cho Suzuki XL7 trở thành chiếc xe được “săn đón” hàng đầu  trong phân khúc xe hơi đa dụng MPV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay.

Suzuki XL7 với lợi thế tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” hàng đầu phân khúc MPV 7 chỗ 01

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả giúp Suzuki XL7 có doanh số bán ra cao.

Theo số liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam thì với mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 5,4 lít/ 100 km thì Suzuki XL7 hoàn toàn “bỏ xa” các đối thủ khác trong phân khúc về khoản tiết kiệm được nhiên liệu. KTrong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của cacsdongf xe khác trong phân khúc MPV 7 chỗ dao động từ 5,6 - 12,1 lít/ 100 km.

Bảng thông số chi tiết về mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7 được công bố từ nhà sản xuất.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Loại đường

Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7(Lít/ Km)

Đường trong đô thị

7,99

Đường ngoài đô thị

5,4

Đường hỗn hợp

6,39

Để có được mức tiệu thụ nhiên liệu ít nhưng vẫn phải đảm bảo xe vận hành mạnh mẽ với công suất cao và phải đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là những thử thách mà hãng Suzuki phải đối mặt. Và hãng đã vượt qua những thử thách này một cách “ngoạn mục”.

Đầu tiên phải kể đến khối động cơ 1.5L K15B hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh mà Suzuki XL7 sở hữu. Bằng việc kết hợp khối động cơ có dung tích nhỏ này với hộp số tự động 4 cấp có tính năng Lock up đã giúp lực được tạo ra từ động cơ truyền thẳng đến hộp số tăng năng suất vận hành cho xe. Điều này không chỉ giúp xe vận hành ổn định, êm ái hơn mà nhiên liệu còn được sử dụng một cách tối ưu nhất. 

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ VVT vào hệ thống động cơ cũng góp phần đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu “đỉnh” cho dòng xe Suzuki XL7. Với công nghệ VVT mẫu xe này sở hữu chức năng kiểm soát thời gian đóng/ mở van hút khí một cách thông mình và phù hợp với từng thời điểm mà xe có sức tải, tốc độ khác nhau. Như vậy, XL7 có khả năng cung cấp nhiên liệu một cách chính xác, vừa đủ, linh hoạt phục vụ nhu cầu vận hành của xe vào từng thời điểm khác nhau. 

Mặt khác, với việc Suzuki XL7 sở hữu nền tảng khung gầm tiên tiến HEARTECT thế hệ mới cũng là một trong những yếu tố giúp xe đạt được ngưỡng tiêu thụ nhiên liệu đáng ngưỡng mộ như hiện tại. Hãng Suzuki đã chế tạo cho XL7 bộ khung đặc biệt với chất liệu thép cường lực cực cao lên đến 980 Mpa với hình dạng cong liền mạch giúp khung xe có tính kết nối tốt hơn giúp xe cứng cáp hơn, có khả năng chịu lực tốt hơn.

Đồng thời, loại thép cường lực này còn có thêm đặc điểm siêu nhẹ giúp khối lượng của xe (trọng lượng không tải) chỉ có 1.175 kg nhẹ hơn các dòng xe khác trong phân khúc khoảng 75 - 100 kg góp phần phân tán năng lượng hiệu quả. Chính điều này đã giúp XL7 sở hữu tỷ số công suất/ trọng lượng được tối ưu nhất, ở mức 103 mã lực/ 1.175 kg. Qua đó, mẫu xe này sẽ đem đến khả nặng vận hành ổn định, nhẹn nhàng và tiết kiệm tối đa được mức nhiên liệu cần phải sử dụng cho xe.

Suzuki XL7 với lợi thế tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” hàng đầu phân khúc MPV 7 chỗ 01

Khung gầm thế hệ mới HEARTECT được ứng dụng cho Suzuki XL7.

Dựa trên sự phản hồi thực tế từ những khách hàng đã sử dụng Suzuki XL7 thì mẫu xe này được đánh giá có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng cho một chiếc MPV đa dụng, 7 chỗ. Cụ thể, trong 1 năm sử dụng mẫu xe này tiêu tốn trung bình 1.000 đồng chi phí dành cho nhiên liệu để tiêu thụ cho quãng đường 1 km.

Khi làm một thí nghiệm về mức tiêu hao nhiên liệu trong 5 năm thì XL7 có thể tiết kiệm cho người dùng khoảng 20 triệu đồng so với các dòng xe khác chỉ tính cho riêng khoản chi phí mua nhiên liệu của xe. Với khoản tiền này, chủ xe có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác hoặc nâng cấp cho chiếc “xế yêu” của mình  với những trang bị phụ kiện cao cấp khác.

Kết luận

Thực tế, khi loại trừ những tiêu chí quan trọng khác như giá xe, chất lượng, tiện nghi, sức mạnh, an toàn… thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu là một tiêu chí rất đáng cân nhắc về lâu về dài cho người tiêu dùng khi quyết định chọn mua xe. Đó là lí do vì sao mà hãng Suzuki đã có những nổ lực không ngừng nghỉ để mang đến cho sản phẩm của mình ưu thế về tiết kiệm nhiên liệu, trong đó có dòng xe Suzuki XL7. Và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong phân khúc cũng chính là một trong những nguyên nhân giúp Suzuki XL7 được người tiêu dùng Việt yêu thích và đem lại doanh số bán ra “khủng”.

Xem thêm :Đánh giá Suzuki XL7 2021: SUV 7 chỗ sở hữu mức giá rẻ từ 600 triệu đồng


 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });