window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành Lamborghini Aventador 2022 từ khối động cơ độc nhất vô nhị

PM Gia · Aug 24, 2022 08:00 PM

Lamborghini Aventador 2022 sở hữu khối động cơ “độc nhất vô nhị” trong làng xe đua thể thao của thế giới. Qua đó mang đến khả năng vận hành cô cùng ấn tượng. Cùng AutoFun khám phá điều thú vị về khả năng vận hành của Lamborghini Aventador 2022 ngay trong bài viết.

Khả năng vận hành Lamborghini Aventador 2022 từ khối động cơ độc nhất vô nhị 01

Động cơ xe Lamborghini Aventador 2022

Aventador được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít cho công suất tối đa 700 N.m và mô-men xoắn cực đại 689 N.m. Kết hợp với động cơ V12 là hộp số ISR ly hợp đơn 7 cấp tương tự hộp số sàn nhưng có khả năng sang số tự động.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, hộp số này có khả năng sang số chỉ trong 50 mili giây với chế độ lái Corsa, tương đương với hộp số ly hợp kép. Thông qua hộp số ISR và thông qua hệ dẫn động 4 bánh Haldex thế hệ thứ 4, sức mạnh được truyền đến cả 4 bánh với tỷ số lực kéo trước 40, lực kéo sau 60, máy tính có thể truyền toàn bộ mô-men xoắn. 

Aventador được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít cho công suất tối đa 700 N.m và mô-men xoắn cực đại 689 N.m

Aventador được trang bị khối động cơ V12.

Lamborghini Aventador có 4 chế độ lái gồm Strada, Sport, Corsa, Ego. Khách hàng sẽ được trải nghiệm những cung đường đích thực đầy phấn khích tột độ. Khối động cơ khủng nói trên sẽ mang đến cảm giác lái mà bất cứ tay đua nào cũng muốn được cảm nhận ít nhất một lần trong đời.

Lamborghini Aventador 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp được công bố là 17,9 lít / 100 km. Đây là một con số khá cao so với nhiều dòng xe khác. Nhưng với những đại gia sẵn sàng chi tiền để mang về chiếc Lamborghini Aventador biển số 17.9 chỉ là một cái vung tay. Không ai quan tâm đến điều này.

Trang bị an toàn trên Lamborghini Aventador

Về trang bị an toàn, Aventador được Lamborghini trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng. Bên ngoài có đèn pha Xenon HID, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống ổn định.

Về trang bị an toàn, Aventador được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng

Về trang bị an toàn, Aventador được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng.

Hệ thống kiểm soát lực kéo và phân bổ lực phanh điện tử ABS cùng nhiều thiết bị công nghệ thông minh bảo vệ an toàn cho những người sử dụng khác. Aventador được trang bị túi khí thích ứng phía trước và bên hông để đảm bảo an toàn nhất cho người ngồi trong xe trong trường hợp va chạm.

Cảm giác lái của Lamborghini Aventador

Khi di chuyển trong thành phố, dường như Aventador gặp phải hai vấn đề lớn là chiều rộng khá lớn và việc chuyển đổi giữa hộp số sàn và hộp số tự động. Điều đó khiến việc di chuyển ở những nơi đông đúc trở nên phức tạp hơn.

Tuy nhiên, vấn đề này được khắc phục một phần nhờ góc nhìn trước và sau cực tốt cũng như bảng điều khiển dễ sử dụng. Ngay từ khi xuất phát, bạn đã cảm thấy “cực đã” bởi hệ thống ống xả âm thanh như dàn đồng ca và điều này khiến cả phố phải ngước nhìn.

Khi di chuyển trong thành phố, dường như Aventador gặp phải hai vấn đề lớn là chiều rộng khá lớn và việc chuyển đổi giữa hộp số sàn và hộp số tự động khiến việc di chuyển ở những nơi đông đúc trở nên phức tạp hơn

Việc di chuyển ở những nơi đông đúc trở nên phức tạp hơn.

Hệ thống lái thủy lực kết hợp với công nghệ AWD giúp mang lại cảm giác lái tốt nhất và để tăng tốc từ 0 lên 100km/h siêu xe này chỉ mất 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa. Tốc độ tối đa là 349 km/h.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của siêu xe này cũng rất đáng nể bởi để đi quãng đường 100km trong thành phố xe tiêu tốn khoảng 21,4 lít nhiên liệu và trên đường cao tốc xe chỉ tiêu tốn 13,8 lít nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Aventador đã tiết kiệm được khoảng 20% ​​so với Murcielago.

Aventador 2021 đã gây ấn tượng khi chỉ mất 6 giờ 44,97 giây để chạy hết một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng ở Đức

Aventador 2021 đã gây ấn tượng khi chỉ mất 6 giờ 44,97 giây để chạy hết một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng ở Đức

Khả năng vận hành của Lamborghini Aventador 2021 trên đường đua

Không chỉ là phiên bản hiệu suất cao cuối cùng của dòng Aventador, Lamborghini Aventador SVJ còn là mẫu xe cuối cùng sở hữu động cơ V12 "thuần chủng" - không tăng áp, siêu nạp hay "điện hóa".

Ngay khi ra mắt, Aventador đã gây ấn tượng khi chỉ mất 6 giờ 44,97 giây để chạy hết một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng ở Đức. Ngoài động cơ V12 770PS/ 720Nm và những thay đổi liên quan đến khung gầm, góp phần không nhỏ giúp xe đạt được thành tích này chính là hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini.

Khi mở hoàn toàn cả hai van, không khí sẽ được dẫn đến các cánh tản nhiệt ở cánh đuôi, làm giảm lực cản và nén khí tối đa để xe đạt vận tốc tối đa và ngược lại khi giảm tốc.

Ngoài ra, hệ thống máy tính trên Aventador còn có khả năng điều khiển đóng/mở một trong hai van này một cách độc lập giúp xe "bám cua". Bằng cách mở van nằm ở van bên trái khi quay phải và ngược lại, nửa thân ở mép trong của góc sẽ có nhiều khí nén hơn.

Những cải tiến trên Aventador 2022  giúp lực kéo của các bánh xe ở góc cua lớn hơn 30% so với ALA trên Huracan Performante trước đó. Nhìn chung ở tốc độ tối đa, Aventador SVJ đạt độ nén thân xe nhiều hơn tới 40% so với phiên bản SV, trong khi lực cản không khí chỉ kém hơn 1%.

Quan trọng hơn, lực nén này được chia theo tỷ lệ 40/60 ở phía trước và phía sau xe - và chính tỷ lệ này đã làm nên sự khác biệt giữa khả năng vận hành và cảm giác lái của Aventador. 

Trên đây là những thông tin về khả năng vận hành của dòng xe đua thể thao Lamborghini Aventador. Bên cạnh sở hữu thiết kế mạnh mẽ ấn tượng, xe còn trang bị động cơ tốt nhất, giúp cho người lái có thể trải nghiệm cảm giác vận hành phấn khích hơn.

Xem thêm: Siêu xe Lamborghini Aventador có phải là mẫu xe tốn nhiên liệu?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });