window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam

Bach · Jan 10, 2023 08:00 PM

So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, bộ đôi xe Kia Sorento Hybrid có cấu hình không nhiều khác biệt, nhưng giá bán thì cao hơn đáng kể.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 01

Bộ đôi xe Kia Sorento Hybrid có giá từ 1,4 tỷ đồng.

KIA Sorento là mẫu SUV thế hệ mới 4.0 của KIA với thiết kế sang trọng, ứng dụng nhiều tiện nghi và công nghệ tiên tiến. Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng/diesel truyền thống.

Kia Sorento Hybrid là tên gọi chung của Kia Sorento HEV và Kia Sorento PHEV, ra mắt thị trường Việt Nam từ ngày 10/12/2022 và đã được đưa về trưng bày tại các đại lý của hãng. Giá bán tại đại lý cho các mẫu xe này cụ thể là:

Phiên bản

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Giá bán

Sorento PHEV Premium với nội thất màu đen

1,659 tỷ đồng

Sorento PHEV Signature bản nội thất màu nâu

1,759 tỷ đồng

Sorento HEV Premium với nội thất đen

1,399 tỷ đồng

Sorento HEV Signature nội thất đen/nâu

1,539 và 1,599 tỷ đồng

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 01

Kia Sorento HEV và Kia Sorento PHEV đã có mặt ở các đại lý của Kia.

Giới thiệu Kia Sorento Hybrid về động cơ và khả năng vận hành

Phiên bản Kia Sorento HEV sử dụng hệ truyền động bao gồm động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp có công suất 178 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 265 Nm tại tua máy 1.500-4.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là động cơ điện có công suất tối đa 60 mã lực và mô men xoắn cực đại 264 Nm. Xe sử dụng pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng 1,49 kWh.

Còn phiên bản Kia Sorento PHEV thì sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp công suất tương tự như phiên bản HEV, nhưng động cơ điện thì có công suất lớn hơn, đến 90 mã lực và mô men xoắn tối đa 304 m. Xe cũng được trang bị pin Lithium-ion Polymer dung lượng 13,8 kWh, làm mát bằng chất lỏng, đặt phía dưới sàn xe.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 02

Động cơ xăng của cả 2 phiên bản tương tự nhau nhưng khác biệt về công suất của động cơ điện.

Phiên bản PHEV có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong thời gian 8,7 giây, chạy liên tục được 51 km với chỉ động cơ điện như một mẫu xe thuần điện, trong điều kiện lý tưởng xe còn có thể đi liên tục được 71 km (theo tuyên bố của hãng). Phiên bản này cũng được trang bị cổng sạc điện ngoài từ các trạm sạc chuyên dụng và nguồn điện dân dụng.

Kia Sorento HEV và Kia Sorento PHEV đều sử dụng hộp số 6 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 03

Cổng sạc như xe thuần điện.

Về thiết kế, nội thất và trang bị tiện nghi của bộ đôi Kia Sorento Hybrid

Thiết kế ngoại thất của Kia Sorento Hybrid không có nhiều khác biệt so với bản chạy bằng động cơ đốt trong đã bán trên thị trường trước đây. Ở thế hệ mới nhất, ngoại hình KIA Sorento 2023 đổi mới hoàn toàn, toát lên vẻ đẹp thể thao, lịch lãm nhờ phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Refined Boldness”. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng kết hợp cụm đèn pha dạng mắt hổ thiết kế mới. Lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng và có cấu trúc dạng khối. Bên dưới là hốc gió đi cùng ốp cản trước thể thao.

Màu sắc xe KIA Sorento dành cho các bản HEV & PHEV có 04 tùy màu ngoại thất, gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Xanh nước biển (Mineral Blue), Đen (Fusion Black), Xanh rêu (Jungle Wood Green); và 02 tùy chọn màu nội thất, gồm: Đen trên các phiên bản HEV và PHEV Premium và màu Nâu trên phiên bản PHEV Signature. Được biết, màu nâu này cũng sẽ được trang bị trên phiên bản KIA Sorento Signature máy xăng và dầu thời gian tới. Còn nội thất của nó thì hãng đang cung cấp 2 tùy chọn đen và nâu, giá khác biệt nhau tương đối.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 04

Nội thất màu đen khá phổ biến.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 05

Tùy chọn nội thất màu nâu.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 06

Tùy chọn nội thất màu đen.

Không gian bên trong KIA Sorento All New là sự hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và các chức năng. Nội thất xe mang đến cảm giác sang trọng nhờ kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản. Cùng với đó là hàng tá công nghệ hiện đại, nổi bật như màn hình giải trí LCD 10,25 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối đa Bluetooth…; âm thanh 12 loa Bose cao cấp; điều hòa 2 vùng độc lập; sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt; hệ thống đèn Moodlight 7 màu tiêu chuẩn với 64 tùy chọn.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 07

Nội thất màu nâu tinh tế theo kiểu châu Âu.

Cả hai phiên bản Hybrid của mẫu xe Kia Sorento này đều được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 mới, có các bố trí hệ truyền động thông minh và khoa học hơn, giúp không gian nội thất được tối ưu, tương tự như trên phiên bản chạy xăng/diesel truyền thống.

Bộ đôi xe xanh Kia Sorento Hybrid đã có mặt tại Việt Nam 08

‘Xe xanh’ Kia Sorento Hybrid được trang bị gói ADAS.

Xe có 3 chế độ lái Eco, Sport, Smart và 3 chế độ địa hình là Snow, Mud, Sand. Xe cũng được trang bị gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS, bao gồm hệ thống giám sát toàn cảnh, hiển thị điểm mù lên màn hình, hỗ trợ di chuyển đúng làn đường, tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù…

Ngoài ra còn có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… tương tự như trên bản chạy bằng động cơ đốt trong.

Với giá bán cao nhất là 1,759 tỷ đồng, Kia Sorento Hybrid đang là đối thủ với các dòng như Ford Everest, Hyundai Santa FeToyota Fortuner trong cùng phân khúc SUV cỡ D.

Xem thêm: Bất ngờ với thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ xe điện thế giới

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });