window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu siêu xe BMW I8: Tiết kiệm vượt trội so với đối thủ?

thao · Jul 16, 2022 12:00 PM

Với việc trang bị động cơ hybrid cùng trọng lượng xe nhẹ,... BMW i8 có thể mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Thậm chí, theo công bố từ hãng, đi 100km xe tiêu thụ chỉ 2.1 lít. Liệu con số thực tế ra sao? So với đối thủ thế nào?.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu siêu xe BMW I8: Tiết kiệm vượt trội so với đối thủ? 01

Siêu xe BMW I8 thế hệ mới chinh phục người dùng với những nâng cấp mạnh mẽ, thông minh.

BMW I8 thế hệ mới với những nâng cấp mạnh mẽ, thông minh hơn khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam mặc dù có mức giá không rẻ. Nhưng nếu so với tầm giá phân khúc siêu xe thể thao hạng sang thì mẫu xe nhà BMW lại được đánh giá là có mức giá dễ thở. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những điểm cộng góp phần chinh phục thị hiếu người dùng.

Mức tiêu hao nhiên liệu của BMW I8 bao nhiêu?

Theo đánh giá, BMW i8 hiện đang là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hàng đầu phân khúc. Điều này chính là nhờ vào việc hãng xe BMW đã tối ưu về mặt động cơ, vận hành của xe.

BMW I8 được biết đến là chiếc xe Hybrid thể thao có thiết kế chuẩn mực. Việc trang bị hệ thống truyền động Hybrid gồm trái tim là động cơ xăng 1,5L 3 xilanh, truyền động bánh sau sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và momen xoắn cực đại 320Nm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Truyền động bánh trước với mô tơ điện có công suất 131 mã lực, momen xoắn cực đại 250Nm. Sự kết hợp hoàn hảo này đã mang đến cho BMW I8 khả năng vận hành mạnh mẽ, kích thích. 

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu siêu xe BMW I8: Tiết kiệm vượt trội so với đối thủ? 01

BMW I8 Hybrid thể thao.

Đáng chú ý, hệ thống truyền động hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải đáng kể ra môi trường. Theo công bố từ hãng sản xuất, khi di chuyển hành trình dài 100km sử dụng chạy điện thì BMW i8 chỉ tốn tốn khoảng 121 mpg (~2,1 lít xăng). Đây là số liệu gây bất ngờ đối với không ít người. Bởi thông thường, rất hiếm có một chiếc siêu xe nào có thể làm tốt được điều này.

Với việc trang bị đa dạng chế độ lái: Eco pro, Comfort, Sport. Theo đó, khi xe khởi động, chế độ lái comfort sẽ được tự động kích hoạt tối ưu hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn qua chế độ lái Eco Pro nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu nhất. 

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của BMW i8 so với đối thủ

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, BMW I8 có có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,1 lít/ 100km nhưng theo thử nghiệm tại EPA lại cho ra kết quả 8,4 lít/ 100km khi di chuyển đường hỗn hợp. Điều này có quá khác xa với công bố?.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu siêu xe BMW I8: Tiết kiệm vượt trội so với đối thủ? 02

BMW I8 sở hữu nội thất sang trọng hiện đại.

Thực tế, nhiều chủ xe chia sẻ BMW I8 tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,7 lít - 7,8 lít/ 100km. Trong khi đó, các đối thủ BMW I8 là Porsche 911 Carrera có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,4 lít - 7,7 lít/ 100km, Mercedes-AMG GT 63 SE performance 8,6 lít/ 100km đường hỗn hợp.

Như vậy, nếu so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu nhiên liệu của BMW I8 thì vẫn tiết kiệm hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Vì là dòng xe sang đắt tiền nên không ít người dùng cũng không mấy quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế giá xăng không ngừng phi mã thì ưu điểm về khả năng tiết kiệm xăng cũng là một điểm cộng.

Có thể thấy, những dòng siêu xe như BMW I8 thường tập trung chủ yếu về ngoại hình, động cơ, tiện ích thay vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Vậy nên, với mức tiêu hao nhiên liên liệu như vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu siêu xe BMW I8: Tiết kiệm vượt trội so với đối thủ? 03

Siêu xe BMW I8 thế hệ mới chinh phục người dùng với những nâng cấp mạnh mẽ, thông minh.

Vì hầu hết người dùng đều duy trì thói quen đổ đầy xăng rồi tận hưởng chế độ lái thể thao đầy phấn khích hơn là tận dụng khả năng chạy điện đỉnh cao của BMW I8. Điều này có thể lý giải lí do về sao so với công bố thì mức tiêu hao nhiên liệu thực tế có phần chênh lệch như vậy. 

BMW I8 là một chiếc xe đắt đỏ, nên để sở hữu được mẫu xe này người dùng phải chi trả một số tiền lớn. Chính vì điều này, họ thường thích trải nghiệm và tận hưởng cảm giác lái tuyệt vời, nội thất hiện đại, trang thiết bị tiện nghi thay vì chú ý quá nhiều đến việc tiết kiệm nhiên liệu, ứng dụng khả năng chạy điện vào trong hành trình của mình. Đối với những đại gia mà nói, số tiền tiêu tốn mua xăng chỉ là một con số lẻ nhỏ nhoi không đáng để tâm nhiều. 

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về BMW i8

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });