window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh khả năng vận hành Honda Civic: Phiên bản mới có mang lại trải nghiệm lái thú vị?

L.N · Sep 11, 2022 02:00 PM

Trước sự vươn lên của các đối thủ trong phân khúc, Honda Civic đã được nâng cấp nhằm mang tới trải nghiệm mới. Vậy, thực tế những gì mà Honda mang tới cho Civic có đủ làm hài lòng người dùng hay không? Cùng AutoFun so sánh trải nghiệm vận hành của Honda Civic ngay trong vài viết này. 

So sánh khả năng vận hành Honda Civic: Phiên bản mới có mang lại trải nghiệm lái thú vị? 01

Honda Civic sở hữu khả năng vận hành thú vị.

Khả năng vận hành ấn tượng với cảm giác lái thú vị là những gì mà hãng xe Honda đã mang tới cho Civic. Để có được điều này chính là nhờ vào sự nâng cấp, cải tiến về công nghệ cũng như hệ thống động cơ. 

Trang bị động cơ 1.5L tương đương loại 2.5L

Bước sang thế hệ mới, Honda Civic được trang bị cho khối động cơ DOHC VTEC Turbo có dung tích 1.5L, 16 văn và 4 xi-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa là 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.700 – 4.500 rpm vòng/ phút.

So sánh khả năng vận hành Honda Civic: Phiên bản mới có mang lại trải nghiệm lái thú vị? 02

Honda Civic với khối động cơ DOHC VTEC Turbo, dung tích 1.5L mạnh mẽ.

Với sức mạnh trên, Civic có thể tăng tốc một cách mạnh mẽ tương đương sức mạnh mà khối động cơ với dung tích lớn 2.5L mang lại. Qua đó, dể dàng đạt tốc độ tối đa 200 km/h với thời gian “bức tốc” từ 0 - 100 km ấn tượng trong khoảng 9 - 10 giây.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, hệ thống động cơ này được tích hợp kèm với hộp số tự động vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước, giúp cho người lái chuyển số mượt mà, xe không bị run giật khi tăng tốc đem lại cảm nhận lái chân thức nhất. 

Bên cạnh đó, với việc sở hữu dung tích nhỏ 1.5L mẫu xe đến từ hãng Honda còn được lòng khách hàng khi sử dụng nhiên liệu vô cùng tiết kiệm chỉ 8,72L cho quãng đường 100 km.

Khoang lái với trang bị tiện nghi - công nghệ hiện đại

Honda Civic được trang bị cho vô lăng 3 chấu thể thao, có chuyển động nhẹ nhàng, được bọc da cao cấp, giúp người lái cầm nắm thoải mái và chắc tay hơn. Đồng thời việc tích hợp thêm hệ thống lái trợ lực điện mang đến khả năng phản hồi với mặt đường truyền tải lên tay lái nhạy, chính xác và chi tiết.

Nhờ đó mà người lái có thể dễ dàng cảm nhận rõ ràng tình trạng di chuyển của xe và làm chủ tay lái được tốt hơn. Ngoài ra, với hệ thống ga hành trình thích ứng sẽ phát huy hiệu quả tối đa giúp người lái vận hành xe dễ dàng, linh hoạt khi đi trên cao tốc hay khi xe hoạt động ở tốc độ thấp.

So sánh khả năng vận hành Honda Civic: Phiên bản mới có mang lại trải nghiệm lái thú vị? 01

Vô lăng có thiết kế 3 chấu đặc trưng của nhà Hoinda.

Khu vực điều khiển trung tâm của Honda Civic được bố trí thông minh với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Người lái có thể dễ dàng kiểm soát và thực hiện thao tác điều khiển dễ dàng. Xe còn dem lại cảm giác thích thú khi có thể khởi hành một cách nhanh chóng, trơn tru với công nghệ khởi động bằng nút bấm.

Hệ thống khung gầm chắc chắn cho khả năng vận hành thú vị

Chiếc Civic thế hệ mới được hãng xe Honda trang bị cho bộ khung gầm được chế tạo từ vật liệu cường độ cao với thiết kế cấu trúc mới. Qua đó, xe sẽ sở hữu được “bộ giáp” cứng cáp, bề bỉ và có khả năng chịu lực tốt.

Nhờ vậy, thân xe có thể duy trì được sự vững vàng, ổn định khi di chuyển trên các cung đường xấu hay đi với tốc độ cao. Sự an toàn của hành khách trên xe cũng được đảm bảo tối đa nhất.

Ngoài ra, với bộ khung gầm này, Honda Civic cũng tối ưu được trọng tải sao cho nhẹ nhất giúp cải thiện khả năng đánh lái của xe và giúp xe di chuyển nhẹ nhàng, thoái mái hơn.  

Khi đưa Honda Civic vào trải nghiệm vận hành thực tế, hầu hết khách hàng trải nghiệm đều cho đánh giá tốt. Bởi, dù có dung tích nhỏ, nhưng xe vẫn đem lại khả năng bức tốc ấn tượng, với độ trễ gần như không đáng kể.

Thậm chí, người lái có thể thực hiện vượt xe, băng đèo… một cách trơn tru và linh hoạt mà không lo lắng xe rung lắc hay văng đuôi. Mặt khác, xe còn di chuyển vững vàng với khả năng lội nước, leo lề một cách khoẻ khoắn khi sở hữu bộ lốp bám đường tốt. Điều này là nhờ kích cỡ mâm xe gồm các tuỳ chọn 16 inch, 17 inch, 18 inch, cùng khoảng sáng gầm lên đến 134 mm.

So sánh khả năng vận hành Honda Civic: Phiên bản mới có mang lại trải nghiệm lái thú vị? 02

Với khối động cơ mạnh mẽ Honda Civic đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời.

Riêng phiên bản cao cấp Civic RS còn đem đến cho khách hàng trải nghiệm lái thích thú và phấn khích hơn. Bởi ở phiên bản này, hãng xe Honda đã bổ sung thêm lẫy chuyển số ngay sau tay lái đem đến trải nghiệm lái thể thao hơn, xe vận hành mạnh mẽ hơn.

Hơn hết, Civic RS còn được tích hợp 3 chế độ lái, giúp hành trình của khách hàng trở nên thú vị hơn. Cụ thể:

  • Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu - ECON Mode: Có thể điều chỉnh hoạt động của động cơ, hộp số và điều hòa không khí. Qua đó giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu hao không cần thiết, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  • Chế độ lái thường - Normal Mode: Xe sẽ tự tự động thiết lập các cài đặt ở mức cân bằng. Qua đó, xe sẽ vận hành một cách mượt mà và êm ái hơn, dù cho xe đang di chuyển ở các dải tốc độ cao.
  • Chế độ lái thể thao - Sport Mode: Có nhiệm vụ hỗ trợ xe tăng tốc dễ dàng, bằng cách tăng cường độ nhạy của chân ga. Qua đó, khách hàng sẽ có trải nghiệm lái thể thao và thú vị hơn.

So sánh khả năng vận hành Honda Civic: Phiên bản mới có mang lại trải nghiệm lái thú vị? 03

Diện mạo của Honda Civic RS phiên bản mới
​​​​​ 2022.

Nhìn chung, với việc cải tiến hiệu suất cho khối động cơ, Honda Civic trở nên ấn tượng hơn khi sở hữu dung tích động cơ nhỏ nhưng lại có sức mạnh tương tự như những mẫu xe sở hữu khối động cơ có dung tích lớn.

Bên cạnh đó, Honda Civic cũng đem lại cảm giác lái thú vị, chân thực hơn khi ứng dụng các công nghệ giúp xe có khả năng bức tốc ấn tượng. Đi cùng với đó là sự mượt mà từ vô lăng, chân số, cần số mang lại.

Xem thêm: Đánh giá ưu nhược điểm Honda Civic 2022 vừa mới ra mắt

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });