window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm

Joumet · Feb 26, 2023 08:00 AM

Hãng Suzuki vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Grand Vitara thế hệ mới tại triển lãm IIMS 2023 diễn ra ở Indonesia. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ hybrid giống Ertiga và đã tung ra tại thị trường Ấn Độ và Nam Phi vào năm ngoái.

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm 01

Grand Vitara thế hệ mới sử dụng khối động cơ hybrid giống Ertiga.

Ngoại hình Suzuki Grand Vitara ở Đông Nam Á không khác gì ở Ấn Độ và Nam Phi

Mẫu SUV cỡ B này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Global C của hãng Suzuki. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.345 x 1.795 x 1.645 mm và chiều dài cơ sở là 2.600 mm.

Có thể thấy Suzuki Grand Vitara thế hệ mới dành cho Đông Nam Á, được trưng bày tại triển lãm IIMS 2023, sở hữu ngoại hình được thiết kế không khác gì ở Ấn Độ và Nam Phi. Vì sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt NEXWave màu đen, được bao quanh bởi viền mạ crôm cực kỳ đẹp mắt. Lưới tản nhiệt của Grand Vitara được thiết kế rất tinh tế khi tách riêng với khe gió hẹp ở phía trên bằng nẹp hình chữ ‘U’, cùng với đó là logo của hãng Suzuki được đính ở giữa.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Điểm nổi bật có thể kể đến ở mẫu xe này đó là hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày 3 bóng phía trên và đèn pha vuông vắn nằm bên dưới. Ngoài ra, xe còn có hốc gió trung tâm có dạng hình lục giác và ốp cản trước màu bạc trông rất khỏe khoắn.

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm 01

Grand Vitara 2023 này nổi bật với hệ thống đèn 2 tầng.

Phần thân của Suzuki Grand Vitara 2023 có vòm bánh trông rất ‘cơ bắp’, đường vai xe thiết kế  chếch lên ở cột C, gương chiếu hậu gập được tích hợp khả năng chỉnh điện và trang bị bộ vành kích thước 17 inch ( thay đổi theo phiên bản). Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị nẹp nhựa màu đen trên vòm bánh và sườn xe, theo truyền thống của phân khúc SUV.

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm 02

Suzuki Grand Vitara 2023 có vòm bánh trông rất ‘cơ bắp’.

Phía sau của Grand Vitara có đèn hậu được thiết kế thanh mảnh, nằm vắt ngang đuôi xe. Ở giữa  là logo của hãng Suzuki và tem chữ nổi ‘Grand Vitara’ được đính lên cửa cốp xe. Ngoài ra, còn có 2 cột đèn thiết kế nằm dọc hai bên, trong đó có đèn lùi và đèn phản quang, hai góc đuôi xe còn được trang bị tấm ốp màu bạc cỡ lớn ở trên cản sau.

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm 03

Grand Vitara Này có đèn hậu được thiết kế thanh mảnh, nằm vắt ngang đuôi xe.

Thiết kế và trang bị nội thất trên các phiên bản

Hiện tại Suzuki Grand Vitara 2023 được phân phối với 2 phiên bản là GL và GX tại thị trường Indonesia. Đối với bản tiêu chuẩn GL, xe được trang bị vô lăng 3 chấu được tích hợp các phím chức năng và lẫy chuyển số phong cách thể thao. Ghế ngồi trên phiên bản này được bọc nỉ, sử dụng bảng đồng hồ được tích hợp màn hình màu đa thông tin TFT MID. Nằm ngay trung tâm là màn hình cảm ứng với kích thước 7 inch có tích năng điều khiển bằng giọng nói.

Trong khi đó, bản cao cấp GX lại có ghế và vô lăng được bọc bằng da, gương chiếu hậu có khả năng chống chói tự động. Trung tâm là màn hình cảm ứng với kích thước 9 inch. Bên cạnh đó phiên bản này còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. 

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm 04

Bản cao cấp GX lại có ghế và vô lăng được bọc bằng da, gương chiếu hậu chống chói tự động.

Động cơ và trang bị an toàn của Suzuki Grand Vitara 2023

Suzuki Grand Vitara 2023 sở hữu cho mình hệ truyền động mild hybrid và có tên gọi là Suzuki Smart Hybrid giống như mẫu xe Ertiga Hybrid. Hệ truyền động này gồm có động cơ xăng DualJet 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 102 mã lực, tiếp theo là máy phát điện tích hợp bộ đề và pin lithium-ion 12V-6Ah. Ngoài ra, hệ thống mild hybrid còn bổ sung thêm 3 mã lực cho xe với mô-men xoắn cực đại đạt 137 Nm. Đi kèm với khối động cơ này là với hộp số tự động 6 cấp.

Suzuki Grand Vitara đời mới trình làng tại Đông Nam Á sở hữu khối động cơ hybrid nhận được nhiều quan tâm 05

Grand Vitara 2023 sử dụng hệ truyền động mild hybrid giống như mẫu xe Ertiga Hybrid.

Suzuki Grand Vitara 2023 sở hữu những trang bị an toàn khá là cơ bản như hệ thống camera 360 độ; hệ thống kiểm soát hành trình; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử; trợ lực phanh, cân bằng điện tử; hỗ trợ khởi hành ngang dốc và trang bị 6 túi khí ở mỗi ghế. 

Giá bán và màu sắc của Suzuki Grand Vitara 2023

Thị trường Indonesia vẫn chưa được công bố giá bán cụ thể của Suzuki Grand Vitara 2023. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm khoảng 300 triệu Rupiah tương đương khoảng 474 triệu đồng. Mẫu xe này hiện tại có 4 tùy chọn màu sắc: trắng, đen, xám và màu xanh đậm dành cho phiên bản cao cấp GX.

Mặc dù khá thất vọng khi Suzuki Grand Vitara 2023 ra mắt ở Đông Nam á có ngoại hình không khác gì so với thị trường Ấn Độ và Nam Phi, tuy nhiên mẫu xe này được trang bị khối động cơ hybrid giống c. Với mức giá dự kiến từ 300 triệu Rupiah (khoảng 474 triệu đồng), thực sự phù hợp với mẫu xe này.

Xem thêm: Thị trường Philippines ‘cuồng’ Toyota như thế nào?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });