window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do Ford Everest trở thành mẫu SUV cỡ trung đáng chọn nhất hiện nay

Mai Anh Pham · Jul 6, 2022 11:00 PM

Không phải ngẫu nhiên mà Ford Everest lại là một trong những dòng xe nhận được sự quan tâm hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt. Vậy sức hút đặc biệt của mẫu xe này tới từ đâu? Do yếu tố thương hiệu, xu thế chung hay thực tế? Top 5 lý do dưới đây sẽ làm rõ điều này.

5 lý do Ford Everest trở thành mẫu SUV cỡ trung đáng chọn nhất hiện nay 01

Ford Everest là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ được xây dựng từ xe bán tải tại Việt Nam, Ford Everest là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Hãng xe Ford đã mang tới cho Everest những gì hấp dẫn?.

Thiết kế xe đậm chất Mỹ

Trong 2 năm gần đây, Ford Everest đã trải qua 2 lần nâng cấp với những đổi mới nhất định ở phần thiết kế. Tuy nhiên, sự cơ bắp, hầm hố vẫn được giữ lại, thể hiện rõ nét nhất qua cụm đèn pha Bi-LED vuông vức đầy nam tính.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kết hợp với đó là cụm lưới tản nhiệt cấu thành từ những đường vân mắt xích lồng ghép với nhau, viền mạ crom sang trọng. Dòng chữ "EVEREST" cách điệu nằm trên nắp capo tạo nên điểm nhấn nổi bật. Là một trong những mẫu xe có kích thước bề thế nhất nhì phân khúc, vè ngoài bệ vệ nên bộ mâm cũng được thiết kế lớn hơn nhiều để tạo sự phù hợp.

Chất Mỹ còn được thể hệ ở không gian nội thất, với mọi chi tiết đều khá lớn. Nổi bật là phần taplo trung tâm, khu vực cửa gió điều hòa và bệ điều khiển. Với chiều dài cơ sở và kích thước khá lớn nên không gian phía trong cũng vô cùng rộng rãi.

Mặc dù hàng ghế thứ 3 không quá thoải mái cho những người có chiều cao trên 1m80, nhưng khi đặt cạnh hàng loạt những đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung, thì Everest vẫn sở hữu không gian tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo một cuộc khảo sát do Ford Trung Quốc thực hiện năm 2016, có tới 42% các gia đình nói rằng chiếc SUV 7 chỗ này cực kỳ vừa vặn cho một đại gia đình có thể đi du lịch cùng nhau.

5 lý do Ford Everest trở thành mẫu SUV cỡ trung đáng chọn nhất hiện nay 01

Thiết kế xe dành cho những người yêu thích chất Mỹ.

Xem thêm: Ưu nhược điểm Ford Everest - Điều gì tạo ưu thế trong phân khúc?

Hệ thống tiện nghi đa dụng

Tính đa dụng của dòng SUV này thể hiện qua tính năng SYNC3, có thể kết nối bạn với thế giới giải trí bất cứ lúc nào. Xe tương thích với các ứng dụng Apple CarPlay™ và Android Auto™, cho phép người dùng kết nối thiết bị của mình để truy cập rảnh tay trên điện thoại thông minh như podcast, audiobook, âm nhạc,...

Đáng chú ý, xe còn cho phép sử dụng khẩu lệnh để gọi điện thoại/nhắn tin rảnh tay, hơn thế nữa là sử dụng hệ thống GPS để tìm đường hiệu quả.

Ford Everest cũng cho thấy sự linh hoạt với hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh linh hoạt bằng điện thông qua công nghệ PowerFold®. Chỉ với 1 thao tác nút bấm, hàng ghế có thể gập xuống nhanh chóng, mang đến không gian rộng lớn cho khoang hành lý.

Xe trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút nhấn, tính năng đóng/mở cửa hậu rảnh tay chỉ bằng một cú đá chân để mở hoặc đóng cốp tự động.

5 lý do Ford Everest trở thành mẫu SUV cỡ trung đáng chọn nhất hiện nay 02

CaptionHệ thống tiện nghi hiện đại.

Công nghệ an toàn hiện đại, thông minh

An toàn đương nhiên là một trong những tiêu chí quan trọng khi mua xe, đặc biệt là dòng xe dành cho gia đình. Đương nhiên, hệ thống an toàn trang bị trên Everest không khiến người tiêu dùng thất vọng.

Tiêu biểu là Hệ thống Phanh khẩn cấp tự động (AEB) giúp giảm thiểu tối đa các vụ va chạm, Hệ thống AEB giúp phát hiện phương tiện và người đi bộ xung quanh, đồng thời gửi cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh để người dùng có những phản ứng kịp thời nhất. Hệ thống kiểm soát làn đường ấn tượng, hạn chế tình trạng chệch làn khi đi xe.

Xem thêm: Mức tiêu hao nhiên liệu đáng kinh ngạc của Ford Everest

Khả năng vượt địa hình ấn tượng

Mặc dù sở hữu ngoại hình to lớn, cồng kềnh, nhưng Everest không hề gây khó khăn khi di chuyển trong nội đô. Không những vậy, đây còn là lợi thế khi ngồi trên vị trí lái, tài xế có thể quan sát được toàn cảnh không gian phía trước, thuận lợi hơn cho việc di chuyển.

Không những vậy, xe còn đáp ứng tốt khả năng cách âm khi di chuyển trong đô thị với bộ lốp cao cấp Goodyear EfficientGrip cùng công nghệ Quieted giúp Ford Everest triệt tiêu tối đa tiếng ồn từ mặt đường lên. Ở tốc độ 40km/h khi di chuyển trên phố, người lái và hành khách gần như không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào ngay cả tiếng dầu động cơ, tạo sự thoải mái tối đa khi vận hành.

Thú vị hơn cả, xe sở hữu hệ thống lái trợ lực điện, khá dễ dàng khi do chuyển bằng một tay. Điều này trái ngược hoàn toàn với các đối thủ như Mitsubishi Pajero Sport hay Toyota Fortuner vốn chỉ sử dụng trợ lực lái thủy lực.

Thêm vào đó, hệ thống treo lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage ổn định nhất phân khúc, cho cảm giác lái nhẹ nhàng, nhàn hạ như một chiếc xe con chứ không hề nặng nề như một chiếc xe bán tải.

5 lý do Ford Everest trở thành mẫu SUV cỡ trung đáng chọn nhất hiện nay 03

Di chuyển trong nội đô hay vượt địa hình đều hợp lý.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong nội đô, sức mạnh thực sự của Ford Everest còn được phô diễn khi vượt địa hình. Gầm xe cao 20cm, khả năng lội nước 800mm kết hợp cùng hệ thống khoá vi-sai điện tử cầu sau và khối động cơ diesel 2.0L bi-turbo, tính năng Hỗ trợ đổ đèo, hệ thống khởi hành ngang dốc,...người dùng hoàn toàn không phải lo lắng đến việc điều ga/đạp phanh mà chỉ cần tập trung lái.

Trong khi Ford Everest mang đến cảm giác êm ái khi vận hành trong đô thị, thì hệ thống treo của xe tương đối mềm khi chạy ở tốc độ cao, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài hầm hố vốn có. Cảm giác đầm khá tốt, không hề bồng bềnh khi chạy đường trường.

Hơn nữa, hộp số tự động 10 cấp cho quá trình sang số nhanh, mượt mà, vô lăng phản hồi cực tốt và chi tiết, tốt nhất phân khúc SUV cỡ trung thời điểm hiện tại.

Giá bán mềm hơn so với đối thủ

Với mức giá dao động từ 1,1 tỷ tới 1,4 tỷ đồng tùy theo phiên bản, hiện Ford Everest đang cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ nặng ký là Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

5 lý do Ford Everest trở thành mẫu SUV cỡ trung đáng chọn nhất hiện nay 04

Giá bán mềm so với các đối thủ.

Trong đó, Everest có mức giá ở tầm trung, cao hơn một chút so với Hyundai Santa Fe nhưng thấp hơn mẫu xe Nhật một khoản kha khá.

Xét trên nhiều khía cạnh, có thể thấy Ford Everest là mẫu xe đáp ứng đa dạng những nhu cầu của khách hàng như vẻ ngoài ấn tượng, không gian rộng rãi, vô lăng nhẹ nhàng, đáp ứng tốt khả năng thích nghi ở nhiều dải tốc độ, vận hành êm ái cùng giá thành ổn.

Với những lý do trên, bạn đã đủ thuyết phục để mạnh dạn xuống tay cho phương tiện di chuyển lý tưởng này?.

Xem thêm: Ford Everest mang tới đa dạng công nghệ khiến người dùng thích thú

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });