window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khám phá hệ truyền động đặc biệt làm nên tên tuổi của Lamborghini Aventador

PM Gia · Aug 12, 2022 12:00 PM

Được lấy nguồn cảm hứng từ những mẫu chiến đấu cơ mạnh mẽ, Lamborghini Aventador không chỉ sở hữu một khối động cơ V12 cực khủng mà còn được trang bị thêm hệ truyền động riêng của mẫu xe thể thao khiến cho nhiều người hâm mộ trên thế giới phải trầm trồ. 

Khám phá hệ truyền động đặc biệt làm nên tên tuổi của Lamborghini Aventador 01

Khám phá hệ truyền động đặc biệt làm nên tên tuổi của Lamborghini Aventador.

Lamborghini Aventador sở hữu nhiều phiên bản khác nhau nhưng được thiết kế chung một động cơ và hệ truyền động. Tuy nhiên, ở thế hệ mới nhất, hệ truyền động đã tạo nên một điểm bứt phá mới, đánh bại các giới hạn về hiệu suất và giúp xe nâng lên một tầm chuẩn mực mới. 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ của Lamborghini Aventador 

Khối động cơ của Lamborghini Aventador là V12 mang đến một hiệu suất rất vượt trội. Khối động cơ này mang lại thành công mới cho thương hiệu Lamborghini nói riêng và trong phân khúc siêu xe thể thao thương mại nói chung. 

Theo nhà sản xuất của thương hiệu đến từ Ý cung cấp thì mẫu xe này có 12 xy lanh với dung tích 6,5 lít có thể đạt công suất tối đa là 690 mã lực kèm theo mô men xoắn cực đại đạt 689Nm. Xe sử dụng thêm hộp số ly hợp đơn bán tự động và hộp số tự động 7 cấp. 

Khối động cơ của Lamborghini Aventador là V12 mang đến một hiệu suất rất vượt trội

Khối động cơ của Lamborghini Aventador là V12 mang đến một hiệu suất rất vượt trội.

Xe đã bố trí thêm 2 van đóng mở được lam bằng điện chủ động giúp tăng hoặc giảm các lực nén không khí bên trong thân xe hỗ trợ di chuyển phù hợp trên nhiều cung đường hoặc điều kiện vận hành cụ thể. 

Lamborghini Aventador mang đến khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 354 km/h. Xe có thiết kế thêm phần lõm gió nhằm cải thiện tính khí động học giúp cho xe vận hành tốt trong những dải tốc cao, cải thiện đến 180% so với phiên bản tiền nhiệm.  

Hộp số của Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador là mẫu xe đua thể thao thương mại nhưng chỉ được trang bị hộp số đơn bán tự động hoặc tự động chứ không có hộp số sàn. Với nhiều khách hàng thì đây là một điểm thiếu sót lớn trên dòng xe này. Tuy nhiên, hộp số tự động của xe lại được thương hiệu lý giải theo nhiều ưu điểm riêng. 

Vì phần đầu xe dẹp và dài nên việc sử dụng hộp số sàn là điều không phù hợp, không gian bên trong xe cũng sẽ bị ảnh hưởng, không còn mang tính thẩm mỹ. Thay vào đó, hộp số bán tự động hoặc tự động sẽ có thể mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị. 

Lamborghini Aventador  được trang bị hộp số đơn bán tự động hoặc tự động

Lamborghini Aventador được trang bị hộp số đơn bán tự động hoặc tự động.

Điển hình là việc phản ứng nhanh nhạy từ hộp số đến động cơ, hầu hết các mẫu xe thể thao từ Ý cũng đang sử dụng hộp số bán tự động. Ngoài ra, hộp số tự động còn giúp cho Lamborghini Aventador kiểm soát sức mạnh động cơ và thân xe một cách dễ dàng hơn. 

Xe còn có 4 chế độ lái khác nhau gồm có Ego - Sport - Corsa - Strada giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm những cung đường rất chân thật kèm theo sự phấn khích tột độ. Khối động cơ kèm theo hộp số này sẽ mang đến cảm giác lái nhanh nhạy hơn như một tay đua thực thụ. 

Hệ dẫn động đặc biệt trên Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador được tích hợp với hệ dẫn động bốn bánh theo phong cách xe đua thể thao thương mại. Hệ dẫn động này được xây dựng trên hệ thống đặc biệt là ALA 2.0 cải tiến mới giúp tăng độ bám đường khi vào các góc cua lớn hơn 30% so với thế hệ trước. 

Quan trọng hơn là hệ dẫn động được chia thành 40/60 ở phía trước và sau xe, tỷ lệ này đã giúp cho hiệu năng và cảm giác lái của Aventador trở nên rất khác biệt so với những mẫu xe trong cùng phân khúc. Xe còn kết hợp với các vây gió có khả năng đóng mở theo nguyên lý tương tự giúp cho xe vận hành tốt hơn. 

Hệ dẫn động trên mẫu xe này được làm theo biến thể của hệ thống treo trên F1 giúp giảm khối lượng phần trước hỗ trợ xe chạy êm hơn ở những dải tốc cao. Cấu trúc của hệ này chỉ là thanh giằng có kích thước mỏng để hạn chế lực cản của không khí. 

Lamborghini Aventador được tích hợp với hệ dẫn động bốn bánh theo phong cách xe đua

Lamborghini Aventador được tích hợp với hệ dẫn động bốn bánh theo phong cách xe đua.

Với hệ dẫn động 4 bánh, siêu xe Lamborghini Aventador còn có thể chủ động di chuyển nhanh chóng trên mọi tình huống và cung đường khác nhau. Sẽ không còn các tình trạng bị lắc bánh hoặc đảo bánh khi ở tốc độ cao hay các vòng cua gắt mà sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Nhìn chung, không chỉ là một mẫu xe mang trong mình hiệu năng cao mà Lamborghini Aventador còn là dòng xe có tính vận hành vượt trội, chủ động hầu hết trên mọi cung đường. Xe không có tăng áp, siêu nạp điện hóa mà chỉ có động cơ V12 kèm theo hệ truyền động 4 bánh hỗ trợ xe vượt tốc nhanh chóng và an toàn.

Xem thêm: Chi tiết mức tiêu hao nhiên liệu xe Lamborghini Aventador

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });