window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam

L.N · Aug 15, 2022 08:00 PM

VinFast VF e34 dù không phải là mẫu xe điện đầu tiên bán tại Việt Nam, song đây là chiếc ô tô điện đầu tiên được thương mại hóa cũng như bán chính hãng tại thị trường Việt. Những thông tin chi tiết nhất về VinFast VF e34 sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc của bạn đọc trước khi quyết định đặt xe.

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 01

VinFast VF e34 "thu hút" công chúng ngay từ khi ra mắt.

Trong nhiều năm trở lại đây, có thể nói xe ô tô điện có xu hướng ngày càng bùng nổ và phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Đánh chú ý, sự xuất hiện của mẫu xe ô tô điện "made in Vietnam" VinFast VF e34 vào nửa đầu năm 2021, đã tạo nên bước ngoặt lớn trên thị trường. Sau đây là một số thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn VinFast VF e34 2022.

Giá bán VinFast VF e34

VinFast VF e34 hay được gọi với tên khác là VinFast VF 31, được định vị là dòng SUV thuộc phân khúc SUV hạng C. Xe sở hữu kích thước khá nhỏ nhắn, nhưng lại được trang bị cho công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội, thậm chí có thể tự lái.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Xe được giới thiệu trước công chúng lần đầu vào ngày 22/01/2021. Hiện nay xe đang được phân phối với 1 phiên bản duy nhất có giá niêm yết chỉ 690.000.000 VNĐ.

Song song với giá bán rẻ, VinFast còn mang tới chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho VF e34 2022 như:

  • Tặng kèm bộ sạc di động 2,2Kw
  • Chương trình “đổi cũ lấy mới” cho những khách hàng chuyển từ xe xăng sang xe điện VF e34.

Chưa hết VinFast VF e34 là mẫu xe thuộc diện được miễn lệ phí trước bạ lần đầu theo Nghị định số 10/2022/NĐ-CP, thời gian từ 1/3/2022 đến 28/2/2025. Vì vậy, nếu khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua VinFast VF e34 thì đây là thời gian tốt nhất.

Đánh giá về thiết kế ngoại thất của VF e34

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào VinFast VF e34 2022 là diện mạo năng động, hiện đại với ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Balance - Cân bằng động". Mẫu xe có kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4.300x 1.793x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe 180mm và trọng lượng không tải 1.490 kg, tạo nên sự hài hòa tổng thể cho chiếc xe.

Cụm đèn pha trước và cụm đèn hậu của xe sử dụng công nghệ đèn LED hiện đại, hiệu suất chiếu sáng cao. Đặc biệt, dải đèn LED sau xe được tạo hình “cánh chim” tương tự tạo hình logo chữ “V” ở đầu xe, tạo điểm nhấn nổi bật và tính nhận diện thương hiệu cao cho VF e34.

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 01

Phong cách thiết kế ngoại thất VinFast VF e34 năng động, hiện đại.

Bên cạnh đó, đuôi xe được thiết kế tinh tế nhằm tối ưu tính khí động học và không gian của khoang chứa đồ. Cốp sau rộng rãi đóng mở điện, đem đến sự thuận tiện, thoải mái và dễ dàng khi cất hoặc lấy đồ. 

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 02

Đuôi xe của VinFast VF e34 có thiết kế tối ưu khí động học.

 Bảng thông số chi tiết về ngoại thất của VinFast VF e34

Kiểu dáng xe

SUV C

Số chỗ ngồi

5 chỗ

Dài x rộng x cao (mm)

4.300 x 1.768 x 1.613

Chiều dài cơ sở (mm)

2.610

Tải trọng (kg)

1.490

La-zăng (inch)

Hợp kim, 5 chấu kép, 18 inch

Khoảng sáng gầm xe (mm)

180 (không tải)/ 140 (đầy tải)

Ngoài ra VinFast VF e34 sở hữu 8 tùy chọn màu ngoại thất đáp ứng sở thích đa dạng của người tiêu dùng, bao gồm:  Brahminy White, Desat Silver, Neptune Grey, VinFast Blue, Sunset Orange, Crimson Red, Deep Ocean, Jet Black.

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 03

Tùy chọn 8 màu sắc ngoại thất của VF e34.

Đánh giá về thiết kế nội thất của VF e34

Không thua kém gì ngoại thất, nội thất của VF e34 thực sự gây ấn tượng với người dùng bao gồm các tiện nghi đa dạng, như:

  • Ghế ngồi của VF e34 được bọc bằng chất liệu giả da.
  • Ghế lái chính và ghế phụ có thể điều chỉnh cơ 6 hướng rất linh hoạt. Riêng hàng ghế thứ 2 có thể gấp lại theo tỷ lệ 60:40, giúp tăng dung tích khoang hành lý khi người dùng có nhu cầu chứa đồ nhiều hơn.
  • Vô lăng cầm lái được bọc bằng da và tích hợp các tính năng điều khiển cùng với tính năng kiểm soát hành trình. Qua đó, giúp người lái điều khiển xe tốt hơn và không bị mỏi tay khi cầm lái thời gian dài.
  • Hệ thống điều hòa tự động, hàng ghế thứ 2 được thiết kế có cửa gió, tích hợp tính năng kiểm soát chất lượng và lọc không khí. Nhờ đó, không gian cabin luôn thông thoáng, sạch sẽ và có nhiệt độ thích hợp.
  • Đồng hồ của VF e34 là màn hình điện tử LCD kích thước 7 inch, hiển thị các thông số có độ sắc nét cao, nằm sau vô lăng. Màn hình này không chỉ khiến không gian nội thất trở nên hiện đại, mà còn đáp ứng cho người lái góc quan sát cực kỳ tốt, giúp người lái dễ dàng quan sát vận tốc xe, lượng nhiên liệu cũng như nhiệt độ bên trong xe,…
  • VF e34 còn được trang bị 1 màn hình giải trí cảm ứng 10 inch được đặt dọc và có hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: USB, Bluetooth, Android Auto và App Carplay. Vì vậy, người dùng có thể kết nối với chiếc smartphone của mình hoặc thiết bị điện tử khác để tận hưởng các tính năng hấp dẫn, âm thanh cao cấp, cùng với chất lượng hình ảnh sắc nét.

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 04

Nội thất của VinFast VF e34 được trang bị đầy đủ tiện ích - công nghệ.

So với các mẫu xe hạng C khác, mặc dù VinFast VF e34 có kích thước nhỏ hơn nhưng không gian cabin có diện tích sử dụng được thiết kế tối ưu nhất nên rất rộng rãi. Hơn hết, với dung tích khoang hành lý lên đến 290 lít và có thể mở rộng thêm cũng là lợi thế cho VF e34.

Mẫu xe này sẽ là lựa chọn rất lý tưởng đối với những gia đình đông người, có nhu cầu di chuyển hằng ngày hoặc đi du lịch, phục vụ những chuyến đi xa cần mang nhiều hành lý.

Các tính năng thông minh có trên VinFast VF e34

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất khiến người dùng cảm thấy ưa thích trên VinFast VF e34 là hệ thống tiện ích - công nghệ thông minh. Với hệ thống này sẽ đem lại không gian trải nghiệm thú vị, thực dụng cho người dùng. 

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 05

Khoang hành lý của VinFast VF e34 rộng rãi với diện tích sử dụng được tối ưu.

Đặc biệt, VinFast VF e34 còn sở hữu tính năng “đáng mong chờ” khi xe có thể được điều khiển và quản lý từ xa nhờ công nghệ trợ lý ảo ViVi. Người dùng có thể thực hiện điều này thông qua ứng dụng VinFast trên điện thoại hoặc tương tiếp trực tiếp với ViVi trên màn hình xe.

Tính năng thông minh

VinFast VF e34

Chỉ dẫn đường, tìm kiếm đường cùng với việc chia sẻ vị trí trên bản đồ

Hiển thị bản đồ vệ tinh và tình trạng giao thông thời gian trực tiếp

Giải trí được kết nối và đồng bộ với điện thoại

Cảnh báo khi pin thấp và đề xuất chỉ dẫn tới trạm sạc gần nhất

Đặt và hủy lịch sạc pin trước khi tới trạm sạc

Lên lịch sạc pin theo nhu cầu sử dụng hằng ngày của khách hàng

Sạc và thu phí tự động

Đồng bộ quản lý tài khoản của khách hàng

kết nối nhanh chóng với khách hàng VinFast (thông qua Owners Club)

Cài đặt giới hạn thời gian hoạt động của xe 

Giải trí âm thanh

Xem phim/video

Hát karaoke

Tra cứu truy cập internet

Có thể điều khiển các thiết bị Smart Homes

Đồng bộ lịch làm cũng như lịch cá nhân của khách hàng

Chức năng gửi và nhận tin nhắn qua giọng nói

Liên kết với các phần mềm sử dụng hằng ngày trong văn phòng

Email, báo cáo,…

Kết nối mua sắm trực tiếp

Gọi đồ ăn, mua sắm,…

Đặt lịch hẹn dịch vụ

Spa, cắt tóc,…

Thông báo, cá nhân hóa về các ưu đãi, khuyến mãi và sự kiện

Hỏi đáp thông minh, cá nhân hóa trợ lý ảo

Nhận thông báo và đặt dịch vụ nếu khách hàng có nhu cầu

Quản lý và thông gói cước thuê pin trực tuyến cho khách hàng

Cập nhật phần mềm từ xa

Hệ thống pin của VinFast VF e34

Pin của VF e34 được chế tạo từ Pin Lithium – ion đạt tiêu chuẩn an toàn và có độ bền cực kỳ cao. Pin có dung lượng 42kW giúp xe có thể di chuyển trên quãng đường dài khoảng 285 km/ lần sạc (theo chuẩn NEDC). 

Thời gian sạc đầy pin cho VF e34 ở chế độ sạc thường sẽ dao động khoảng 8-10 giờ với công suất sạc ở mức 3,3kW. Khi sử dụng tính năng sạc siêu nhanh tại các trạm sạc có công suất 250 kW, chỉ cần khoảng 18 phút sạc VF e34 có thể đi được thêm khoảng 180km.

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 06

VF e34 có khả năng lội nước ấn tượng.

Đặc biệt, Pin của VF e34 được công nhận đạt chuẩn chống nước IP67 giúp xe có khả năng chịu được mực nước sâu khoảng 1m tối thiểu 30 phút. Xe có khả năng di chuyển trong thời tiết mưa to, nước lớn mà không sợ cháy, nổ hoặc những rủi ro khác.

Tính năng an toàn của VF e34

VinFast VF e34 không chỉ vượt trội về hệ thống tiện ích - công nghệ thông minh mà các tính năng an toàn cũng rất ưu việt. Khách hàng sử dụng VF  e34 có thể hoàn toàn an tâm khi cho xe tham gia lưu thông. Các tính năng an toàn nổi bật có trên xe bao gồm:

  • (ESC):  Hệ thống cân bằng điện tử được trang bị cho VF e34
  • (BA): Hỗ trợ phanh khẩn cấp, một tính năng cực kỳ quan trọng không thể thiếu 
  • (ABS): Hệ thống bó cứng phanh cũng được trang bị cho VF e34
  • (EBD): Chức năng phân phối lực phanh điện tử, giúp VF e34 ổn định khi phanh gấp
  • Ngoài ra VF e34 còn được hỗ trợ (HSA) : khởi hành ngang dốc 
  • (TCS): Một chức năng kiểm soát lực kéo, giúp VF e34 bám đường và vận hành ổn định
  • (ESS): Đèn báo phanh khẩn cấp là một tính năng cũng rất quan trọng
  • Cảnh báo cho khách hàng khi có người đột nhập trái phép 
  • Giám sát, hiển thị thông báo thông tin tình trạng xe 
  • Hệ thống giám sát xung quanh
  • Cảnh báo lệch làn
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo các phương tiện phía sau khi xe lùi
  • Khi xe di chuyển sẽ khóa xe tự động
  • Hệ thống 6 túi khí
  • Cảnh báo dây an toàn
  • Cảnh báo chống trộm và khóa động cơ khi có trộm đột nhập trái phép
  • Camera 360 độ đảm bảo cho người lái quan sát được góc khuất

Những điều cần biết về VinFast VF e34 2022: Mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam 07

Hệ thống tiện ích an toàn trên VinFast VF e34.

Chính sách bảo hành và thuê pin VinFast VF e34

Thời gian bảo hành của ô tô điện VinFast VF e34 là 10 năm, góp mặt trong danh sách các mẫu xe có thời gian bảo hành “dài hơi” tại thị trường Việt. Theo khảo sát từ thực tế sử dụng, chi phí bảo dưỡng của VF e34 cũng tiết kiệm khoảng 70 – 80% so với các xe xăng cùng phân khúc C-SUV.

Về cơ bản chi phí cho pin hàng tháng (thuê bao pin + sạc pin) của VF e34 sẽ tương đương với chi phí mua xăng đối với xe Xăng. Tuy nhiên, chi phí này có thể ít hơn khi khách hàng chọn gói thuê bao pin phù hợp. Hiện tại, VinFast đang có tùy chọn 2 gói thuê bao pin dành cho VF e34 như sau:

  • Gói thuê bao pin linh hoạt cho xe
  • Gói thuê bao pin cố định cho xe.

Bảng thông tin chi tiết chi phí thuê pin VF e34 như sau:

Gói thuê bao pin

Phí thuê bao tối thiểu hàng tháng của VF e34 

Đơn giá thuê bao pin/km

Cố định

1.805.000 VNĐ

-

Linh hoạt

657.500 VNĐ

Giới hạn quãng đường 500 km.

Vượt mức phụ thu 1.315 VNĐ/km

1.315 VNĐ

Nhìn chung, VinFast VF e34 là mẫu xe điện được đánh giá “thông minh” hàng đầu được đánh giá rất cao tại thị trường Việt. Với những ưu thế mình sở hữu mẫu xe điện đến từ hãng VinFast sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng hiện nay.

Xem thêm: VinFast VF9 và những điều cần biết về mẫu xe điện hạng sang mang thương hiệu Việt

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });