window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đi bảo dưỡng tại hãng, cần lưu ý những gì để tiết kiệm túi tiền

Bach · Sep 21, 2022 09:00 AM

Thực hiện bảo dưỡng tại hãng thường được đa số các tài mới hay những người mới lần đầu sở hữu xe lựa chọn, để an tâm khi vận hành. Năm được tâm lý đó một số nơi thường sẽ kê một số hạng mục chưa thực sự cần thiết để có lợi nhuận nhiều hơn. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản mà người dùng có thể tham khảo khi đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ.

Đi bảo dưỡng tại hãng, cần lưu ý những gì để tiết kiệm túi tiền 01

Đa số người mới mua xe thường bảo dưỡng tại hãng. 

Các chu kỳ và chi phí bảo dưỡng

Hầu hết các xưởng dịch vụ chính hãng hay tư nhân đều chia ra các cấp độ bảo dưỡng định kỳ theo số km đã đi. Một số mốc bảo dưỡng được đề xuất bao gồm 5.000 km, 10.000 km, 20.000 km và 40.000 km. Chi phí mỗi lần bảo dưỡng cũng tùy thuộc vào cấp độ bảo dưỡng mà bạn muốn chọn lựa.

Ví dụ như ở mức 5.000 km thì vào khoảng 250.000 đồng, mức 10.000 km có thể vào khoảng 350.000 đồng. Các mức độ bảo dưỡng này chỉ dừng lại ở việc đơn giản như thay dầu máy, kiểm tra lọc dầu, đảo bánh, các chi tiết cơ khí khác,….

Với các mức 20.000 hay 40.000 km thì cần có bảo dưỡng nhiều chi tiết khác hơn ví dụ như hệ thống điều hòa, cân chỉnh bánh, lọc gió điều hòa, vệ sinh giàn lạnh, bảo dưỡng máy đề, máy phát, dầu trợ lực lái, dầu số sàn…Chi phí trung bình khoảng từ 600.000 đến 1.2 triệu đồng tiền công.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tất nhiên số tiền này ở mỗi garage sẽ khác nhau nhưng có thể dựa vào chi phí mặt bằng chung này để tham khảo giá cả. Ngoài ra chi phí còn phụ thuộc vào loại xe, ví dụ như xe sang thì tất nhiên cần tỉ mỉ và cẩn thận hơn, chi phí cũng cao hơn.

Đi bảo dưỡng tại hãng, cần lưu ý những gì để tiết kiệm túi tiền 01

Mỗi đợt bảo dưỡng sẽ có chi phí khác nhau. 

Lưu ý tránh bị lợi dụng, đội giá linh kiện thay thế

Tuy nhiên, một số nơi muốn tối đa lợi nhuận thường sẽ kê thêm báo giá các hạng mục chưa thực sự cần thiết hoặc đôn giá vật tư lên cao hơn so với mặt bằng chung. Để tránh bị chặt chém linh kiện thay thế, nên trang bị những kiến thức cơ bản về chiếc xe mình sở hữu, tránh việc phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên garage, nói như thế nào cũng chỉ biết nghe theo như vậy.

Đối với linh kiện, phụ tùng cần thay thế, cần nên tham khảo giá cả nhiều nơi để nhận thấy được mức độ chênh lệch giá tại garage sửa chữa không quá nhiều để chấp nhận sửa chữa. Với thời đại công nghệ thông tin phủ khắp nơi, chỉ cần động tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh cũng có thể tra được rất nhiều thông tin để đối chiếu và so sánh.

Khi tiến hành sửa chữa hay thay thế linh kiện, cần phải yêu cầu các kỹ thuật viên giải thích rõ ràng về nguyên nhân hỏng hóc và các bộ phận cần thay thế. Bất kỳ chi tiết nào cần thay mới bắt buộc phải có sự đồng ý của chủ xe, tranh phó mặc hoàn toàn cho kỹ thuật viên. Nếu nơi nào có vẻ khó chịu khi buộc phải giải thích thì chủ xe nên tìm nơi khác để đảm bảo hơn.

Đi bảo dưỡng tại hãng, cần lưu ý những gì để tiết kiệm túi tiền 02

Bạn cần phải tỉnh táo để không mua phải phụ tùng bị đội giá. 

Trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng cần theo dõi chặt chẽ tránh việc kỹ thuật viên tráo đổi linh kiện phụ tùng của mình. Nhìn chung tình trạng này không nhiều nhưng cẩn thận vẫn là tốt nhất. Theo dõi quá trình bảo dưỡng, sửa chữa cũng giúp thái độ làm việc của các kỹ thuật viên nghiêm túc hơn đối với tài sản của mình.

Tùy vào yêu cầu của mỗi chủ sở hữu phương tiện nhưng lời khuyên của các kỹ sư được đưa ra đó là bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ sau khoảng 8.000 km để giúp chiếc xe được vận hành an toàn, ổn định nhất, nâng cao tuổi thọ cho ô tô, tiết kiệm chi phí sửa chữa vì có thể hư hỏng nặng nếu không bảo dưỡng định kỳ, giá trị xe được nâng cao nếu có nhu cầu bán lại….

Và cuối cùng hãy chọn những garage ô tô có được sự phản hồi tốt từ cộng đồng mạng về uy tín cũng như trách nhiệm.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng Mazda CX-8 có tốn không?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });