window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Công nghệ này của ZF sẽ giúp xe điện đi xa hơn

Bach · Feb 8, 2023 08:00 PM

Mặc dù công nghệ dây đai an toàn tích hợp tính năng sưởi ấm đã không còn là một công nghệ mới khi Ford đã đăng ký sáng chế và chuẩn bị bán ra từ lâu. Thế nhưng, ZF mới đây đã cho biết rằng họ đang sở hữu một loại dây đai an toàn tích hợp sưởi có khả năng giúp xe điện có tầm hoạt động xa hơn trong thời tiết lạnh.

Công nghệ này của ZF sẽ giúp xe điện đi xa hơn 01

Công nghệ sưởi dây an toàn sẽ giúp tăng tầm hoạt động của xe điện. 

Điều này nghe có vẻ ‘hư cấu’ nhưng thực tế việc sử dụng đai an toàn tích hợp sưởi sẽ giúp xe không tốn pin để làm ấm khoang lái. Nghe vô lý nhưng thực tế ZF cho biết rằng chỉ riêng tính năng sưởi vô-lăng đã giúp xe điện tăng khoảng 15% tầm hoạt động trong thời tiết lạnh. Vì thế, đai an toàn có sưởi với kích thước lớn hơn sẽ chắc chắn làm cho tầm hoạt động tăng thêm nhiều so với vô-lăng.

Với công nghệ này, các dây dẫn sẽ được thêu bên trong đai an toàn để vừa phục vụ tính năng sưởi ấm, vừa hạn chế tăng độ dày của dây đai. Công nghệ này sử dụng công suất chỉ 70W để làm ấm và có thể đạt nhiệt độ lên đến 40 độ C. ZF cũng cho biết thêm ‘Heat Belt’ là tính năng được trang bị thêm và không phụ thuộc vào cơ cấu hoạt động của dây đai an toàn. Hệ thống sử dụng vật liệu dẫn và mạch điều kiển riêng biệt với hệ thống đai an toàn, vì thế bất kỳ xe điện nào muốn gắn thêm ‘Heat Belt’ đều không cần phải chỉnh sửa lại cơ cấu hoạt động của hệ thống đai an toàn.

Công nghệ này của ZF sẽ giúp xe điện đi xa hơn 02

Sợi dẫn điện được thêu bên trong hai lớn dây đai. 

Hiện tại, tầm hoạt động tăng thêm vẫn chưa được công bố nhưng nếu được trang bị trên những chiếc xe điện trong tương lai, hiệu quả của hệ thống này chắc chắn sẽ cao hơn so với vô-lăng sưởi.  

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });