window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mẹo nhỏ giúp chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả

An Nhien · Feb 25, 2023 05:00 PM

Ô tô để lâu ở hầm ẩm thấp, không được vệ sinh thường xuyên,…đều sẽ trở thành nơi ‘ẩn náu’ của loài chuột. Tham khảo ngay một số cách được Autofun gợi ý trong bài viết để ‘đuổi’ chuột hiệu quả hơn.

Mẹo nhỏ giúp chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả 01

Mẹo nhỏ giúp chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả.

Chuột đột nhập vào xe  ô tô, chui vào khoang máy hay làm tổ dưới nắp capo, làm nội thất xe bừa bộn,..đều là sự lo lắng của rất nhiều chủ xe, nhất là xe lâu ngày không vận hành. Tuy chuột cứng đầu và khó trị, nhưng chống chuột cho xe ô tô không khó như nhiều người vẫn nghĩ. 

Có rất nhiều cách đuổi chuột trên xe ô tô, nhưng bạn đọc có thể tham khảo một số cách sau:

Vệ sinh xe thường xuyên

Cách chống chuột vào xe ô tô dễ dàng và tiết kiệm nhất là luôn giữ cho xe sạch sẽ. Chủ xe hãy thường xuyên vệ sinh khoang máy, ít nhất khoảng 4 lần/năm. Bởi khu vực khoang máy ô tô là nơi chuột dễ xâm nhập và cư trú nhất.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mẹo nhỏ giúp chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả 01

Cách chống chuột vào xe ô tô dễ dàng và tiết kiệm nhất là luôn giữ cho xe sạch sẽ.

Ngoài khoang máy, nội thất cũng là nơi chuột hay lui tới do thói quen người dùng ăn uống, làm rơi vãi đồ ăn trên xe. Phần thức ăn này để lâu dễ gây nấm mốc, gây mùi thu hút không chỉ loài chuột mà còn nhiều loài côn trùng khác. Do vậy, cần chú ý việc vệ sinh nội thất xe sạch sẽ, hạn chế ăn uống hoặc để đồ ăn thừa trên xe. 

Chưa kể, các vị trí kín như điều hòa cũng rất dễ bị chuột làm ổ. Tại đây cũng có rất nhiều chi tiết và dây điện, nên chuột có thể dễ dàng xâm nhập vào để cắn phá. Do đó, chủ xe nên kiểm tra kỹ điều hòa trước khi đóng cửa xe, đồng thời tắt các cánh quạt hiện đang mở trên điều hòa để ngăn chặn các lối vào của chuột. Có thể thêm các loại túi bọc điều hòa hoặc lắp thêm lưới lọc gió để hạn chế tối đa chuột vào xe.

Dùng băng phiến, lưới mắt cáo hoặc tinh dầu

Bên cạnh việc vệ sinh xe sạch sẽ, người dùng còn chống chuột ô tô bằng các dụng cụ hỗ trợ. Trong đó có thể sử dụng các chất tạo mùi mạnh như long não hoặc băng phiến. Những mùi hương này khiến các loài động vật như chuột cảm thấy sợ. 

Theo đó, chủ xe có thể đặt long não ở những nơi chuột có khả năng lui tới như khoang máy, điều hòa, bộ phận lọc gió hay bất kỳ vị trí nào trên xe. Tuy nhiên, biện pháp này sẽ chỉ phát huy tác dụng trong thời gian đầu, sau đó chuột bị quen mùi thì chúng sẽ quay trở lại.

Mẹo nhỏ giúp chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả 02

Có thể tham khảo các loại tinh dầu hoặc băng phiến chống chuột chuyên dụng sẽ chống chuột hiệu quả.

Ngoài ra, có thể tham khảo các loại tinh dầu chống chuột chuyên dụng sẽ chống chuột hiệu quả. Với tinh dầu, thể sử dụng bông gòn có thấm tinh dầu để treo lên các vị trí dễ bị chuột thâm nhập trên xe.

Nếu như các biện pháp khử mùi không hiệu quả, có thể dùng  lưới mắt cáo hoặc các tấm tôn, lưới vải quây sát xung quanh xe. Bên cạnh đó, dùng máy đuổi chuột với tần số sóng âm cao cũng sẽ khiến chuột tránh xa ô tô. 

Thiên địch

Nếu có nhà riêng và xe đỗ trong sân, garage cá nhân, các chủ xe có thể nuôi chó, mèo - hai loài thiên địch của chuột. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chó và mèo có thể sẽ cào xước thân xe. Vì vậy, chỉ nên xích chó, mèo gần xe vừa đủ làm chuột sợ hãi, lại không gây hại cho lớp sơn xe.

Ngoài ra, rắn cũng là một loài thiên địch của chuột, vì vậy các tài xế dùng rắn giả để có thể đuổi chuột. 

Mẹo nhỏ giúp chống chuột trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả 03

Tham khảo các cách chống chuột để tránh gây hại cho động cơ.

Trên đây là một số cách chống chuột ô tô mà các tài có thể tham khảo. Tuy nhiên, để đảm bảo nhất, nên thường xuyên giữ vệ sinh xe sạch sẽ, kiểm tra và bảo dưỡng cẩn thận để kịp thời phát hiện dấu hiệu thâm nhập của chuột.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách loại bỏ gỉ sét trên ô tô hiệu quả ngay tại nhà

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });