window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 câu nói khó chịu nhất của tư vấn bán hàng ô tô

Bach · Jan 21, 2023 06:00 PM

Khi đi mua xe, mặc dù là xe cũ hay xe mới, hẳn bạn luôn cảm thấy rất hứng khởi vì khi đó bạn biết một trong những ước mơ, mục tiêu của đời mình đang dần được hoàn thành. Bên cạnh những cảm xúc tích cực, bạn cũng sẽ phải chịu không ít những cảm xúc tiêu cực đến từ các vấn đề tài chính, thủ tục và thậm chí đến từ chính nhân viên tư vấn bán hàng chăm sóc bạn.

5 câu nói khó chịu nhất của tư vấn bán hàng ô tô 01

Một số tư vấn bán hàng cso teher khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mua xe.

Thế nhưng, không phải nhân viên tư vấn nào cũng tạo cảm giác khó chịu với những câu nói của họ. Một số tư vấn lại rất có tâm và luôn để ý đến cảm xúc của khách hàng và bạn sẽ thấy cực kỳ dễ chịu khi làm việc với những người này. Ngược lại, nếu không may mắn, bạn sẽ gặp phải các tư vấn bán hàng chỉ quan tâm đến việc bán được chiếc xe mà không cần quan tâm đến cảm xúc của khách hàng. Dưới đây là top 5 những câu nói có thể khiến bạn khó chịu đến từ các tư vấn bán hàng không có tâm.

‘Để em chọn cho anh/chị bên tài chính tốt hơn nhé?’

Ngân hàng cho vay sẽ có chiết khấu riêng cho từng tư vấn hoặc đại lý bán xe. Vì thế, một số tư vấn sẽ ‘lái’ bạn qua bên có chiết khấu cao hơn để họ hưởng lợi. Có thể nơi đó lãi suất sẽ tốt hơn nhưng đa phần các ngân hàng có chiết khấu cao thường không mấy tốt. Lời khuyên ở đây là nếu có thể, bạn nên tự mình giải quyết vấn đề vay ngân hàng khi đi mua xe.

‘Anh/chị dự định trả xe này như thế nào?’

Đây có thể là một câu hỏi bình thường với mọi người nhưng với một số người nó là một câu hỏi khiến họ cảm thấy bị khinh thường. Khi tiếp khách hàng dù là bất kỳ ai, các tư vấn nên tinh tế hơn khi đặt câu hỏi về vấn đề thanh toán chiếc xe. Nếu đụng phải khách hàng có tiền và co nhu cầu mua xe trả thẳng, có thể họ sẽ cảm thấy không thoải mái khi đang cầm tiền mà lại bị hỏi như kiểu mua xe theo diện trả góp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

5 câu nói khó chịu nhất của tư vấn bán hàng ô tô 01

Một số người sẽ dùng thủ thuật để khiến bạn chốt xe nhanh. 

‘Mua giá gốc cũng được ạ. Nhưng mà anh/chị phải chờ hơn nửa năm đấy!’

Với tình trạng thiếu hụt nguồn cung, có lẽ câu nói này là một trong số những câu nói phổ biến nhất trong thời gian vừa qua. Đối với những mẫu xe bán chạy và không có xe để giao, khách hàng thường phải trả thêm một khoản tiền ‘chênh lệch’ mới có thể nhận xe sớm. Tư vấn bán hàng sẽ không đi thẳng vào vấn đề mà thường sẽ liên hệ đến khoảng thời gian chờ nhận xe với giá gốc. Thậm chí một số xe nếu khách hàng có chờ cũng không thể nhận xe được vì đến lúc đó vẫn có người trả thêm tiền để nhận xe sớm.

‘Giá này áp dụng bây giờ thôi đó’

Ngược lại, đối với những chiếc xe ‘ế’, chúng luôn có giá ưu đãi tốt hơn để nhanh chóng được bán. Và để nhanh chóng chốt xe, các tư vấn sẽ ‘đi bài’ – ‘giá này chỉ áp dụng ở thời điểm hiện tại, anh/chị về suy nghĩ bữa sau ra có khi không có giá này đâu’ để đánh vào tâm lý của người mua. Thế nên, khi đi mua xe bạn nên xem trước thị trường xem xe đó đang trong tình trạng nào nhé.

‘Để em xin thử cấp trên’

Với những khách thích trả giá, tư vấn bán hàng sẽ khó lòng mà từ chối thẳng, thế nên họ sẽ phải dùng đến chiến thuật ‘hỏi cấp trên’ để khiến khách mất kiên nhẫn và chịu chốt xe với mức giá bình thường. Ngoài ra, nếu cấp trên đồng ý giảm, họ cũng có thể dễ dàng ăn thêm bằng cách báo khách mức giảm giá ít hơn.

Phía trên là 5 câu nói có thể khiến bạn không mấy vui vẻ khi đi mua xe. Bên cạnh đó còn vô số câu nói khác cũng khó nghe không kém. Bạn đã gặp trường hợp nào rồi, hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé!

Xem thêm: Ô tô điện có mức khấu hao nhanh hơn xe xăng vì những lý do sau đây?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });