window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện

An Nhien · Jan 19, 2023 01:00 PM

Trong danh sách 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022, có đến 4 mẫu ô tô điện bao gồm Tesla Model S, Tesla Model Y, Hyundai IONIQ 6 và ORA Funky Cat. Qua đó, cũng phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của các dòng xe xanh trong năm 2022 vừa qua.

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 01

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện.

Vừa qua, Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) đã chính thức công bố danh sách 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc của năm 2022. Theo Euro NCAP, đây đều là những mẫu xe sở hữu tổng điểm cao nhất trong thử nghiệm an toàn của tổ chức này trong năm 2022.

Được biết, tổng điểm được đưa ra dựa trên kết quả của các mẫu xe trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, Bảo vệ người trưởng thành, Bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương & Công nghệ hỗ trợ an toàn. Kết quả khá bất ngờ khi:

Xe gia đình cỡ lớn: Hyundai IONIQ 6

Mẫu xe an toàn nhất phân khúc xe gia đình cỡ lớn 2022 chính là Hyundai IONIQ 6. Đây chính là mẫu sedan thuần điện mới ra mắt thị trường vào hồi giữa năm ngoái.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 01

Mẫu xe an toàn nhất phân khúc xe gia đình cỡ lớn 2022 chính là Hyundai IONIQ 6.

Trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, Hyundai IONIQ 6 mang đến khả năng bảo vệ rất tốt ở những khu vực quan trọng trên cơ thể của hình nộm 6 tuổi và 10 tuổi. Kết quả thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ cũng như bên sườn. Qua đó, mẫu ô tô điện Hàn Quốc này đã đạt điểm số lên tới 87% trong hạng mục Bảo vệ trẻ em.

Xe gia đình cỡ nhỏ: Good Cat

Ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, mẫu xe an toàn nhất 2022 chính là ORA Funky Cat hay còn gọi là Good Cat ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 02

ORA Funky Cat hay còn gọi là Good Cat ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Xe cao cấp: Tesla Model S

Nếu như ở hạng mục xe gia đình cỡ lớn, Hyundai IONIQ 6 dẫn đầu thì Tesla Model S lại đứng đầu phân khúc xe cao cấp.

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 03

Tesla Model S đứng đầu phân khúc xe cao cấp.

Xe off-road cỡ nhỏ: Tesla Model Y

Người anh em Tesla Model Y của Model S đã giành hạng mục an toàn nhất trong phân khúc xe off-road cỡ nhỏ năm 2022.

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 04

Trong hạng mục Bảo vệ người trưởng thành, cả xe Tesla Model S và Model Y đều đạt điểm số cao.

Trong hạng mục Bảo vệ người trưởng thành, cả xe Tesla Model S và Model Y đều đạt điểm số cao. Trong hạng mục Công nghệ hỗ trợ an toàn, 2 mẫu xe điện này đã đạt kết quả lên đến 98%, cao nhất trong danh sách của Euro NCAP. Ngoài ra, Tesla Model S cũng là mẫu xe an toàn nhất trong mảng xe thuần điện nói chung.

Có thể thấy, các mẫu xe điện của Tesla đã để lại ấn tượng mạnh tại thị trường châu Âu về mặt thiết kế và cả những nét đặc biệt không tìm thấy ở đâu. Không dừng ở đó, Tesla còn quyết tâm gây tiếng vang lớn về mặt hiệu suất an toàn. Kết quả của Tesla Model S và Model Y trong thử nghiệm an toàn của Euro NCAP chính là minh chứng cho điều đó.

Xe off-road cỡ lớn: WEY Coffee 01

WEY Coffee 01 thuộc phân khúc xe off-road cỡ lớn đã dành giải xe an toàn nhất năm 2022 tại phân khúc này.

Tương tự ORA Funky Cat, WEY Coffee 01 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và thể hiện rất tốt trong mọi hạng mục thử nghiệm. Thậm chí, WEY Coffee 01 còn xuất sắc đánh bại của mẫu SUV hạng sang Lexus RX về mặt an toàn để giữ vị trí số 1 trong phân khúc. Theo Euro NCAP, mẫu xe Lexus RX có điểm số bám đuổi rất sát sao so với WEY Coffee 01.

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 05

WEY Coffee 01 còn xuất sắc đánh bại của mẫu SUV hạng sang Lexus RX về mặt an toàn.

Qua danh sách trên, có thể thấy hãng ô tô điện Tesla của Mỹ đã góp 2 đại diện là Model S và Model Y. Bên cạnh đó là 2 mẫu ô tô của Trung Quốc ORA Funky Cat và WEY Coffee 01, mẫu xe còn lại là Hyundai IONIQ 6 từ Hàn Quốc. 

Theo Euro NCAP, đây là lần đầu tiên có 2 mẫu xe Tesla và 2 gương mặt mới của Trung Quốc đã được xướng tên trong danh sách này. Điều gây bất ngờ là trong 5 cái tên được Euro NCAP đưa ra, có đến 4 mẫu xe ô tô điện, bao gồm Tesla Model S, Tesla Model Y, Hyundai IONIQ 6 và ORA Funky Cat.

Trong số 5 cái tên kể trên, Hyundai IONIQ 6 là xe đạt kết quả cao chưa từng có tiền lệ trong hạng mục Bảo vệ người trưởng thành với điểm số 97%, gần như hoàn hảo. 

Top 5 mẫu xe an toàn nhất phân khúc năm 2022 gây bất ngờ lớn vì… toàn là xe điện 06

Xe điện Tesla được đánh giá cao về độ an toàn.

Có thể thấy, năm 2022 là một năm đáng nhớ của các thương hiệu ô tô Trung Quốc mới gia nhập thị trường châu Âu. Các thương hiệu này cũng đều để lại ấn tượng khi đạt kết quả tốt trong thử nghiệm an toàn của Euro NCAP.

Sau những lần thâm nhập thị trường lục địa già nhưng chưa thực sự thành công, một vài hãng ô tô đã cho thấy thương hiệu xe Trung Quốc giờ đây có thể cạnh tranh với các đối thủ tiếng tăm của châu Âu về mặt an toàn. Trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, ORA Funky Cat được trang bị những trang bị an toàn vượt trội và qua mặt một số thương hiệu quen thuộc ở thị trường châu Âu để vươn lên dẫn đầu. Mẫu ô tô Trung Quốc thứ 2 được Euro NCAP đánh giá an toàn nhất trong phân khúc chính là WEY Coffee 01. 

Thậm chí, Tổng thư ký của Euro NCAP - ông Michiel van Ratingen còn kết luận rằng: ‘2022 là một trong những năm bận rộn nhất của Euro NCAP từ trước đến nay khi chứng kiến sự xuất hiện của nhiều hãng xe mới và công nghệ mới. Rõ ràng đánh giá tốt từ Euro NCAP đã được các hãng xe coi là yếu tố quan trọng để thành công ở thị trường châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc các trang bị an toàn tốt hơn và những chiếc ô tô an toàn hơn cho người dùng châu Âu’. 

Xem thêm: So sánh độ an toàn giữa Hyundai Stargazer và Toyota Veloz Cross

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });