window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross

An Nhien · Jun 7, 2022 11:00 AM

Là một mẫu xe liên tục lọt top xe bán chạy tại thị trường Việt, Toyota Corolla Cross nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross được tiết lộ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn hấp dẫn.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross 01

Toyota Corolla Cross nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. 

Gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn, song Toyota Corolla Cross lại nhanh chóng trở thành mẫu xe phổ thông ăn khách hàng đầu phân khúc của hãng xe Toyota. Thậm chí, có những thời điểm mẫu xe này rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Toyota Corolla Cross có mấy phiên bản? Giá bao nhiêu?

Corolla Cross 2022 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện tại, mẫu xe này phân phối ra thị trường 3 phiên bản gồm: Toyota Corolla Cross 1.8G ,1.8V và 1.8HV.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross 02

Toyota Corolla Cross hiện phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản.

Giá bán Toyota Corolla Cross theo từng phiên bản lần lượt là 746, 830 và 936 triệu đồng. Đây được cho là mức giá vô cùng cạnh tranh đối với các đối thủ trong phân khúc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Toyota Corolla Cross có mấy màu?

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross hiện được phân phối với 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Xám, đỏ, bạc, xanh, nâu, đen, trắng ngọc trai. Song, nếu lựa chọn màu sơn ngoại thất màu trắng ngọc trai, khách hàng sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, nội thất xe Toyota Corolla Cross cũng có 2 tùy chọn màu sắc gồm đỏ và đen.

Toyota Corolla Cross cạnh tranh với những đối thủ nào?

Nằm giữa phân khúc SUV đô thị hạng B và Crossover hạng C, thế nhưng khi về Việt Nam, Toyota Corolla Cross được định vị cạnh tranh cùng các mẫu xe thuộc phân khúc hạng C. Tại đây có sự góp mặt của Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross 01

Toyota Corolla Cross được định vị cạnh tranh trong phân khúc xe hạng C.

Song, mức giá của phiên bản 1.8G có thể đối đầu với các mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV như KIA Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Nếu so sánh với các mẫu xe như Hyundai Tucson ( giá từ 799 - 940 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (giá từ 819 triệu - 1,149 tỷ đồng) thì giá bán của Toyota Corolla Cross thấp hơn đôi chút.

Tuy nhiên, khi so sánh cùng mẫu SUV hạng B như KIA Seltos (giá từ 629 - 719 triệu đồng), Hyundai Kona (giá từ 636 - 750 triệu đồng) hay Ford EcoSport (giá từ 603 - 686 triệu đồng), giá xe Toyota Corolla Cross cao hơn.

Toyota Corolla Cross sử dụng động cơ gì?

Toyota Corolla Cross hiện cung cấp 2  tùy chọn động cơ tại thị trường Việt. Trong đó, 2 phiên bản 1.8 G và 1.8 V được trang bị động cơ đốt trong dung tích 1.8L. Đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT-I, có thể tạo ra công suất tối đa 138 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross 02

Toyota Corolla Cross hiện cung cấp 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Việt.

Ở phiên bản 1.8 HV sử dụng hệ thống Hybrid bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.8L, cho công suất tối đa 97 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số e-CVT và mô-tơ điện có công suất 53 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm.

Hiện Toyota Corolla Cross là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam trang bị động cơ Hybrid. Được biết, động cơ hybrid này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 1,5 – 2 lần so với xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Đi kèm theo đó là công nghệ tự sạc điện tiện dụng.

Xem thêm: Chi phí vận hành Toyota Corolla Cross

Mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Corolla Cross bao nhiêu?

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe Toyota Corolla Cross dù mới gia nhập thị trường Việt lại liên tục lọt top xe bán chạy toàn thị trường. Điều này không chỉ nhờ vào thiết kế đẹp, vận hành tốt, nhiều trang bị,…mà còn tới từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hàng đầu phân khúc, nhất là ở bản HV.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross 03

 Toyota Corolla Cross cũng là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Theo công bố từ hãng sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Corolla Cross ở điều kiện trong đô thị/ ngoài đô thị/ kết hợp theo từng phiên bản lần lượt như sau:

  • Toyota Corolla Cross 1.8 G: 11/ 6.1/ 7.9 (L/100km)
  • Toyota Corolla Cross 1.8 V: 10.3/ 6.1/ 7.6 (L/100km)
  • Toyota Corolla Cross 1.8 HV:  3.7/ 4.5/ 4.2 (L/100km).

Nên mua Toyota Corolla Cross phiên bản nào?

Như đã đề cập, Toyota Corolla Cross hiện cung cấp ra thị trường 3 phiên bản với mức giá khác biệt. Do đó không ít khách hàng băn khoăn trong việc lựa chọn phiên bản nào phù hợp.

Trong đó, các thông số về ngoại thất, kích thước của các phiên bản Toyota Corolla Cross tương đối giống nhau. Khác biệt tới từ các trang bị cũng như động cơ xe.

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn (1.8 G), người dùng sẽ chỉ được trải nghiệm những tiện ích cơ bản như: điều hòa tự động 1 vùng, màn hình cảm ứng 7 inch hay đèn pha halogen. Cón ở các phiên bản còn lại trải nghiệm tốt hơn với đèn pha LED, điều hòa tự động 2 vùng hay màn hình giải trí 9 inch.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross 04

Khoang nội thất Toyota Corolla Cross khá tiện nghi.

Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng không được trang bị các tính năng an toàn như: tự điều chỉnh khi lùi, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh 360 độ…

Còn lại, các trang bị cho 2 phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 V và 1.8 HV cũng rất tương đồng, khác biệt chính đến từ động cơ. Cụ thể, phiên bản 1.8 V và G được trang bị động cơ hoàn toàn chạy bằng xăng. Còn với phiên bản 1.8 HV là động cơ xăng kết hợp điện. Theo đó, công suất và mô-men xoắn động cơ hybrid sản sinh lớn hơn, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Theo đó, tuỳ vào nhu cầu sử dụng và tài chính mà người dùng nên cân nhắc chọn mua Toyota Corolla Cross phiên bản nào. Trong đó, bản Hybrid hứa hẹn đem tới trải nghiệm mới hấp dẫn hơn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu là lựa chọn đáng cân nhắc.

Nếu chưa chắc chắn về lựa chọn, hãy xem thêm các bài so sánh, đánh giá hay kinh nghiệm mua bán Toyota Corolla Cross tại Autofun để có lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Toyota Corolla Cross - Khoang lái rộng rãi, đầy đủ tiện nghi

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });