window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini

KhacDung · Jun 2, 2022 09:00 PM

Cả Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều là những mẫu xe nổi bật trong khúc SUV hạng B. Song, không ít khách hàng trăn trở trong việc lựa chọn mẫu xe nào hợp lý hơn. So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos để xem có gì khác biệt? Và đâu là lựa chọn phù hợp nhất?. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 01

So sánh giá xe Toyota Corolla Cross và Kia Seltos

  Phiên bản Giá niêm yết (Triệu VNĐ)
Toyota Corolla Cross   1.8G 746
 1.8V 846 
1.8HV 936
Kia Seltos 1.4 Deluxe 639
1.4 Luxury 704
1.4 Premium 759
1.6 Premium nâng cấp 729

Có thể thấy, với mức giá đắt hơn tương đối nhiều so với mẫu xe Hàn, Toyota Corolla Cross gặp phải bất lợi tương đối lớn. Dẫu người Việt Nam rất để ý chuyện giá cả là vậy, nhưng tại sao mẫu SUV Nhật vẫn được ưa chuộng hơn một chút so với Kia Seltos? 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Ngoại thất 

“Không hẹn mà gặp” chính là cụm từ miêu tả điểm chung trong thiết kế ngoại hình của hai mẫu xe này. Cả Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều được khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế mới mẻ hoàn toàn so với các đàn anh đi trước của hai nhà sản xuất này. Thiết kế của chúng có phần trẻ trung, năng động, đầy sự khác biệt, phá cách. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 01

Toyota Corolla Cross 2022 với góc nhìn từ đầu xe

Trong đó, Toyota Corolla Cross 2022 có phần đầu xe cao ráo khi thiết kế bộ lưới tản nhiệt kiểu hình thang ngược. Cân xứng là hệ thống đèn chiếu sáng sắc sảo hình móng vuốt có xu hướng mở rộng ra bên. Ẩn bên trong là cụm đèn pha LED ban ngày được thiết kế nổi bật.

Còn mẫu xe Kia Seltos lại có diện mạo cá tính với nhiều mảng miếng sắc nét, táo bạo. Điểm nhấn đáng chú ý là cụm đèn trước dạng bậc thang được thiết kế 2 tầng riêng biệt. Chính diện là lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng được viền crom bên ngoài. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 02

Kia Seltos 2022 có nhiều mảng miếng sắc nét, táo bạo ở phần đầu

Cả hai tân binh trong phân khúc SUV hạng B đều sử dụng hệ thống đèn full LED giúp tăng cường hiệu năng chiếu sáng, bộ gương chiếu hậu cũng là loại gập chỉnh điện.

Có thể thấy, với sự tương đồng này, màn "so tài" giữa hai tân binh đang trở nên rất cân kèo. Do đó, hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận riêng của từng khách hàng mới có thể quyết định xem đâu là mẫu xe bắt mắt hơn. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Cabin

Cả hai mẫu xe cũng được trang bị thêm cửa sổ trời, giúp cho không gian bên trong chông không bị bí. Song, nhờ sở hữu trục cơ sở dài hơn đối thủ xứ Hàn, Toyota Corolla Cross cho cảm nhận về một không gian thoáng đãng, thoải mái hơn tương đối nhiều.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 03

Cửa sổ trời toàn cảnh

Bên cạnh đó, Corolla Cross còn được thương hiệu Nhật Bản áp dụng công thức thiết kế khá tương đồng với mẫu Corolla Altis. Trong đó nổi bật với vô lăng vành nhỏ với chấu đứng gọt phẳng hay màn hình trung tâm đặt nổi bao quanh dàn ốp crom cao cấp.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 04

Toàn cảnh khoang nội thất Kia Seltos

Trong khi Toyota chủ đích hướng tới sự thực dụng cho mẫu SUV mới của mình, thì Kia lại mang tới cho Seltos khoang nột thất nổi bật với thiết kể thể thao, trẻ trung.

Cụ thể, các chi tiết làm nổi bật lên tính thể thao của dòng xe Hàn có thể kể đến như ghế bọc da với chỉ khâu tương phản hình quả trám, ốp crom trung tâm, đèn viền nội thất, vô lăng có phần chấu và vành nhỏ. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 05

Khoang lái, khoang hành khách và khoang chứa đồ của Toyota Corolla Cross

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: An toàn

Về phần Toyota Corolla Cross, đây được xem là mẫu xe giúp thương hiệu Nhật Bản tái khẳng định vị thế khi nhiều lần bị gắn mác công nghệ lạc hậu hơn các đối thủ khác.

Do đó, mẫu xe này được trang bị Toyota Safety Sense, một tổ hợp các tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo va chạm phía trước cắt ngang, duy trì làn đường, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, kiểm soát hành trình chủ động…

Còn với Seltos, hãng xe Hàn Kia chỉ trang bị an toàn cho xe ở mức trung bình khá. Trong đó nổi bật với một vài tính năng khá phổ thông như: cảm biến đỗ xe, camera lùi, hiển thị thông tin trên kính lái, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Xem thêm: Kia Seltos có gì nổi bật mà “ăn khách” đến vậy?

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Vận hành

Toyota Corolla Cross là cái tên đầu tiên trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam khi được trang bị động cơ với cấu hình hybrid xăng lai điện giúp nâng tổng công suất cực đại của xe lên 170 mã lực, 305 Nm.

Ngoài ra, xe cũng cung cấp phiên bản dùng động cơ xăng 1.8L tạo công suất đầu ra 140 mã lực, mô men xoắn 177 Nm. Cùng với đó là hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định, mượt mà. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos: Hai siêu tân binh phân khúc SUV mini 06

Khối động cơ với cấu hình hybrid xăng lai điện của Corolla Cross

Còn với Kia Seltos, mẫu xe được phân phối với 2 cấu hình là 1.4L và 1.6L. Đối với cỗ máy được trang bị 1.4L sẽ cho công suất tối đa có thể đạt được là 138 mã lực cùng mô men xoắn 242 Nm. Còn động cơ tăng áp 1.6L, tổng công suất sẽ được nâng lên thành 177 mã lực cùng mô men xoắn 264 Nm và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. 

Nhìn chung, dù hai tân binh mới cập bến thị trường Việt Nam trong năm nay, sức ảnh hưởng của Toyota Corolla Cross và Kia Seltos ở phân khúc SUV hạng B là vô cùng lớn.

Qua so sánh thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross và Kia Seltos cho thấy mỗi mẫu xe đều có những điểm mạnh riêng. Hy vọng qua đây, khách hàng cũng có thể tìm ra được “chân ái” cho riêng bản thân. 

Xem thêm: Ưu nhược điểm Toyota Corolla Cross: Mức giá cho 900 triệu liệu có phù hợp

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });