window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Fortuner

Chris Hoang · Oct 9, 2022 10:00 AM

Toyota Fortuner 2022 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ của mẫu xe. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng thắc mắc về những thay đổi ở phiên bản hiện tại. Trong bài viết dưới đây, Autofun sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp của xe Toyota Fortuner 2022.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Fortuner 01

Toyota Fortuner 2022 nhận được không ít sự quan tâm từ khách hàng.

Là một mẫu xe gầm cao đa dụng tầm trung, Toyota Fortuner chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009. Thừa hưởng nhiều giá trị cơ bản của hãng xe Nhật như thiết kế bền dáng, động cơ bền bỉ, khả năng vượt địa hình ưu việt và tính thanh khoản cao.

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ hàng loạt đối thủ cạnh tranh như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X… vị thế Toyota Fortuner đang bị lăm le đe doạ. Và để nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ, Toyota Việt Nam cho ra mắt Fortuner hoàn toàn mới với nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp. 

Ngoại thất của Toyota Fortuner 2022 được thay đổi những gì?

Sau nhiều dòng đời sản phẩm giữ nguyên nét thiết kế ngoại thất bên ngoài, Toyota Fortuner lột xác hoàn toàn vẻ bề ngoài ở phiên bản 2021, mang đến vẻ hiện đại và thu hút hơn nhiều so với phiên bản cũ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đầu xe Toyota Fortuner 2022 thu hút với lưới tản nhiệt mở rộng với các thanh ngang được sơn đen phía trong tạo hình lượn sóng lạ mắt. Chạy viền dọc hai bên là đường nẹp chrome bản to tạo độ sâu và tương phản nổi bật cho phần đầu xe của Toyota Fortuner. Hốc gió hai bên phía dưới cũng được mở to cùng với hệ thống đèn sương mù.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Fortuner 01

Toyota Fortuner có ngoại hình mới mẻ trên phiên bản Legender.

Cụm đèn pha trước của Toyota Fortuner 2022 là dạng full LED nhưng được thiết kế lại gọn gàng và sắc sảo hơn. Ngay bên dưới là dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù hai hốc bên dưới cũng là dạng LED tròn.

Tuy nhiên, ở phiên bản Toyota Fortuner Legender 2022 cao cấp, thiết kế có vài sự khác biệt với bản thường. Lưới tản nhiệt phía trên được thu hẹp, bù lại phần dưới mở rộng rất to ấn tượng hơn. Cụm đèn pha cũng được thiết kế khác biệt với những dải đèn led bên trong cùng 4 bi LED chiếu sáng. Cụm đèn pha tạo nên ngoại hình hiện đại cho Toyota Fortuner.

Đến phần thân xe Toyota Fortuner vẫn duy trì dáng vẻ mạnh mẽ nhưng được trang bị những đường nét góc cạnh không kém phần thanh thoát. Tay nắm cửa được mạ chrome tạo điểm nhấn chính cho phần thân xe. Vị trí trụ C được thiết kế toàn bộ bằng dạng kính đen bản to tạo hiệu ứng thị giác thân xe như dài hơn.

Các phiên bản Toyota Fortuner 2.4MT 4×2, 2.4AT 4×2, 2.7AT 4×2 sử dụng mâm xe kích thước 17 inch 6 chấu kết hợp bộ lốp kích cỡ 265/65R17. Các bản Fortuner 2.8AT 4×4 và 2.7AT 2 cầu 4×4 dùng mâm xe 18 inch 6 chấu kép đi cùng bộ lốp kích cỡ 265/60R18. Riêng phiên bản cao cấp nhất, Toyota Fortuner Legender cũng dùng mâm 18 inch nhưng loại 5 chấu xoáy hai tone màu đen – bạc thể thao.

Đuôi xe Toyota Fortuner 2022 được tạo hình bằng những đường nét vuông vắn làm thiết kế chủ đạo. Điểm nhấn chính của phần đuôi xe là thanh crom bản to dập dòng chữ FORTUNER ở giữa nối liền từ hai cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu xe dạng Full LED kiểu thon mỏng, kéo dài ôm hai góc đuôi xe trông vừa thể thao, vừa sang trọng.

Nội thất của Toyota Fortuner 2022 có gì hấp dẫn?

Giống với phong cách thiết kế của thế hệ trước, thiết kế khoang nội thất của Toyota Fortuner 2022 vẫn tiếp tục là phong cách đơn giản và thực dụng. Các chất liệu quen thuộc như nhựa mềm, da được sử dụng trên các chi tiết ở mặt taplo và ốp bên cửa. Cùng với đó, khoang nội thất được làm nổi bật với những chi tiết trang trí mạ bạc, ốp gỗ tối màu.

Bảng điều khiển trung tâm trên Toyota Fortuner thiết kế hình chữ T đối xứng. Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với lối xếp tầng, nằm lọt lòng trong hai dải mạ bạc, bọc da ấn tượng. Phần yên ngựa được tạo hình thiết kế nối liền, dạng phẳng, ốp gỗ tối màu ở mặt và viền mạ bạc hai bên.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Fortuner 02

Nội thất Toyota Fortuner 2022 được chăm chút hơn bởi các chất liệu cao cấp.

Là mẫu xe có chiều dài trục cơ sở hàng đầu trong phân khúc, Toyota Fortuner 2022 sở hữu không gian hàng thứ 2 khá rộng rãi. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp, riêng phiên bản Legender được phối nội thất 2 tông màu thể thao.

Hàng ghế trước của Fortuner được Toyota thiết kế lại form dáng ôm người lái hơn giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng xe. Từ phiên bản 2021, ghế lái và ghế hành khách phía trước đều đã được nâng cấp lên ghế chỉnh điện 8 hướng.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi với không gian để chân thoáng giúp việc lên xuống xe khá thuận tiện. Không gian trần xe trên một chiếc SUV gầm cao sẽ cực kỳ thoải mái với cả người ngồi cao đến 1,8m. Hàng ghế thứ 2 được gập theo cơ chế 6:4, được trang bị tựa đầu ở cả 3 vị trí và có bệ tỳ tay.

Hàng ghế thứ ba cũng tương đối rộng với tựa đầu 2 vị trí, gập 5:5. Tuy nhiên cũng như nhiều mẫu xe SUV cấu hình 5+2 khác, hàng ghế sẽ không mang tính hữu dụng quá cao. Bởi ghế được thiết kế nhỏ hơn, đệm mỏng hơn và khoảng để chân cực kỳ khá hạn chế. Đối với những hành trình dài, hàng ghế thứ 3 sẽ không lý tưởng cho những hành khách cao trên 1m70.

Nên lựa chọn Toyota Fortuner phiên bản nào?

Đối với những khách hàng phục vụ mục đích gia đình, đi chơi những chuyến đi xa thì Fortuner Legender 2.8 là lựa chọn hợp lý. Ở trên phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe, người dùng được trang bị những công nghệ hiện tại nhất từ công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, hệ thống giải trí đa phương tiện với 11 loa JBL.

Động cơ 2.8L đi cùng hộp số tự động 6 cấp đem tới khả năng vận hành vượt trội, di chuyển tự tin trên những cung đường trường bởi sức mạnh của động cơ. Đi cùng với đó là hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian giúp chiếc xe di chuyển được tại đa dạng các loại địa hình. 

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Fortuner 03

Phân phối tại Việt Nam với đa dạng phiên bản, Toyota Fortuner đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đối với những khách hàng phục vụ mục đích kinh doanh vận tải, yếu tố kinh tế được đặt lên hàng đầu thì Fortuner phiên bản 1 cầu số sàn là lựa chọn tốt. Hộp số sàn cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm tối đa. Đối với kinh doanh vận tải, yếu tố quan trọng nhất khi chọn chiếc xe là hệ thống khung gầm, hộp số cũng như là tính bền bỉ của động cơ Toyota.

Giá bán của phiên bản 1 cầu số sàn cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng lựa chọn cho mục đích thương mại. Trong số những mẫu xe trong cùng phân khúc có tùy chọn số sàn thì Toyota Fortuner là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất với chỉ 1 tỷ 15 triệu.

Giá bán Toyota Fortuner ra sao?

Hiện tại Toyota Fortuner đang phân phối tại thị trường Việt Nam với 7 phiên bản. Giá xe theo từng phiên bản dao động từ 1.015 - 1.467 triệu đồng.

Hy vọng, qua giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Fortuner đã giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích trước khi quyết định có nên mua mẫu xe này hay không.

Xem thêm: Toyota Fortuner 2022 - Có còn tốn xăng như đời trước?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });