window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Hilux: Sức hút có tới từ đâu?

Chris Hoang · Nov 26, 2022 08:00 PM

Là mẫu xe bán tải được săn đón tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux không chỉ mang trong mình cỗ máy bền bỉ của Toyota mà còn đi cùng nền tảng khung gầm chắc chắn. Thế hệ hiện hành xe còn trang bị thêm những công nghệ an toàn hiện đại, trở thành mẫu bán tải có khả năng vận hành vượt trội. Cùng AutoFun đánh giá khả năng vận hành của Toyota Hilux ngay trong bài viết.

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Hilux: Sức hút có tới từ đâu? 01

Toyota Hilux cùng với cỗ máy bền bỉ của Toyota sẽ có khả năng vận hành ra sao?

Từ trước đến nay, những chiếc bán tải Hilux của Toyota thường nổi tiếng với khả năng bền bỉ, hoạt động tốt ở điều kiện khắc nghiệt mà chưa chú trọng nhiều đến cảm giác lái cũng như khả năng vận hành. Song, ở phiên bản mới lần này, Toyota cho ra mắt Hilux mang đến những thay đổi ở mặt thiết kế, công nghệ và cả khả năng vận hành.

Liệu những thay đổi mới này có đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc vốn đang rất thành công tại thị trường Việt Nam hay không? Cùng tìm hiểu về khả năng vận hành của mẫu xe Toyota Hilux ngay trong bài viết này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hiệu suất động cơ xe Toyota Hilux ra sao?

Sau nhiều nâng cấp, xe Toyota Hilux hiện tại chỉ phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn về động cơ cho cả 4 phiên bản:

Động cơ dầu có mã 2GD-FTV với dung tích 2.393cc,4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa đạt 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại đạt 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút.

Động cơ diesel mã 1GD-FTV dung tích 2.755cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Hilux: Sức hút có tới từ đâu? 01

Động cơ dầu 2.8L tăng áp trên xe Toyota Hilux sản sinh công suất hơn 200 mã lực.

Điểm chung của cả hai động cơ này đều tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên. Ngoài ra, tùy phiên bản Toyota Hilux mà động cơ trên được kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian với tính năng khóa vi sai và gài cầu điện tử. 

Hệ thống lái trên Hilux vẫn được sử dụng hệ thống lái trợ lực bằng thủy lực có biến thiên theo tốc độ. Tuy nhiên, hệ thống lái này đã được tinh chỉnh để nhẹ nhàng hơn, thích hợp hơn với múc đích sử dụng xe trong điều kiện nội đô thành phố. 

Có thể rõ ràng nhận thấy, công suất đạt được trên khối đông cơ 2.8L của Toyota Hilux là cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, chiếc xe sản sinh mô men xoắn cực đại lên tới gần 500Nm, hứa hẹn đem tới cho khách hàng những cú tăng tốc uy lực và phấn khích.

Hộp số trên Toyota Hilux ảnh hưởng ra sao đến vận hành?

Thay vì hộp số cũ 4 cấp từ thế thệ trước, Toyota Hilux đã được cải tiến và nâng cấp lên hộp số 6 cấp cho cảm giác vận hành êm ái và trơn tru.

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Hilux: Sức hút có tới từ đâu? 02

Cuộc cách mạng khi Toyota Hilux được nâng cấp từ hộp số 4 cấp lên 6 cấp.

Đặc biệt, với mức công suất của chiếc xe lên tới hơn 200 mã lực, hộp số 6 cấp sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ truyền tải mô men từ động cơ tới các bánh, nhờ đó tối ưu hơn được cả dải công suất của động cơ và khiến chiếc xe vận hành mạnh mẽ và mượt mà.

Khả năng vượt địa hình của Toyota Hilux

Chiếc được trang bị núm vặn gài cầu tự động trên phiên bản hai cầu. Chiếc xe cho phép người lái lựa chọn di chuyển thay đổi phân bổ lực giữa các cầu qua ba chế độ 2H, 4H và 4L. Chế độ 4H là chế độ 2 cầu nhanh, chế độ này lực chủ yếu được phân bổ ở 1 cầu khiến chiếc xe di chuyển nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ này phù hợp với điều kiện di chuyển trên đường nhựa

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Hilux: Sức hút có tới từ đâu? 03

Toyota Hilux được trang bị hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian cùng khóa vi sai cầu sau.

 Chế độ 4L là chế độ 2 cầu chậm, chế độ đưa chiếc xe về dải vận tốc thấp hơn cùng vòng tua máy cao hơn nhằm tăng tối đa lực kéo cho các bánh, giúp chiếc xe leo những con dốc cao hay thoát khỏi vũng lầy một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Toyota Hilux còn được trang bị thêm chức năng khóa vi sai cầu sau, chức năng chỉ hoạt động khi chiếc xe được chuyển về chế độ 2 cầu chậm (4L). Khi đó chiếc xe sử dụng cảm biến và nhận biết bánh xe nào đang mất độ bám với mặt đường để đồng thời truyền hết lực kéo đến bánh xe còn lại đang có độ bám giúp chiếc xe thoát khỏi địa hình.

Toyota Hilux còn có thêm một chức năng vô cùng hữu dụng khi đi off-road đó là hỗ trợ đổ đèo (DAC), chiếc xe sẽ tính toán và phân bổ lực phanh ở các bánh xe một cách luân phiên nhau, nhấp nhả khiến chiếc xe từ từ đi xuống dốc.

Công nghệ an toàn trên Toyota Hilux

Nâng cấp đáng tiền nhất nằm ở phiên bản Adventure khi mẫu xe được bổ sung gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Đây là nâng cấp đáng chú ý và cũng được mong đợi nhiều nhất trên phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của Hilux.

Gói an toàn này gồm các công nghệ: Hệ thống cảnh báo trước va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động.

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Hilux: Sức hút có tới từ đâu? 04

Lần đầu tiên mẫu bán tải nhà Toyota được trang bị gói Toyota Safety Sense.

Hệ thống Toyota Safety Sense thế hệ mới hoạt động chủ yếu nhờ camera và radar đặt ở phía trước xe, giúp phát hiện các tình huống xảy ra. Gói an toàn này tập trung vào 3 mục đích chính, gồm giảm thiểu hoặc phòng tránh tiền va chạm có thể xảy ra, hỗ trợ giữ làn đường và tăng cường độ an toàn trong hành trình lái xe ban đêm.

Nhìn chung, đánh giá vậnh hành Toyota Hilux cho thấy mẫu xe này đáp ứng khá tốt nhu cầu di chuyển cũng như off road từ người dùng. Qua đó, là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe bán tải.

Xem thêm: Toyota Hilux với mức giá từ 628 triệu đồng liệu có gì hấp dẫn?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });