window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux

Chris Hoang · Oct 7, 2022 10:00 AM

Do không đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải, Toyota Hilux hiện đang tạm ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Song, vẫn có rất nhiều người quan tâm và săn đón Toyota Hilux đã qua sử dụng. Những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux được giải đáp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux 01

 Toyota Hilux chiếm trọn lòng tin của khách hàng.

Toyota chính thức góp mặt vào phân khúc bán tải thị trường Việt Nam vào năm 2015 với mẫu xe Hilux. Sau nhiều phiên bản nâng cấp và hoàn thiện, Toyota Hilux ngày càng được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Việt để rồi dần dần trở thành một trong những mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường.

Hiện tại, dù đang tạm ngừng phân phối tại Việt Nam, song phiên bản gần nhất của Toyota Hilux vẫn nhận được sự quan tâm của người dùng.

Động cơ xe Toyota Hilux hoạt động ra sao?

Trước khi tạm ngừng phân phối, Toyota Hilux được mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn động cơ:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Động cơ dầu 2.4L, mã động cơ 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại đạt 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 400Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Có hai lựa chọn về hệ dẫn động là 1 cầu hoặc 2 cầu bán thời gian.
  •  Động cơ dầu 2.8L, mã động cơ 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 500Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động 2 cầu bán thời gian.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux 01

Động cơ xe Toyota Hilux đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Nếu trước đây xe bán tải chủ yếu tập trung vào khả năng bền bỉ, độ dẻo dai thì ngày nay người dùng bắt đầu yêu cầu cao hơn về cảm giác lái và trải nghiệm. Đáp lại nhu cầu này, trong phiên bản mới nhất, khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux cũng được cải tiến cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn.

Cụ thể công suất tăng 27 mã lực, mô men xoắn tăng 50Nm lên mức mô men xoắn cực cao 500Nm (ngang ngửa với lực kéo của động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L trên Ford Ranger).

Trải nghiệm hực tế Hilux 2.8G quả thực mang đến sự khác biệt rõ ràng, xe vận hành mượt mà hơn, khỏe khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Động cơ khỏe khiến chiếc xe di chuyển nhẹ nhàng với vòng tua không quá cao, điều này còn ảnh hưởng tới mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ.

Di chuyển trong đô thị nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường xuyên chuyển số và giữ ở mức dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng chỉ ở mức 1000- 2.000 vòng/phút. 

Toyota Safety Sense có được trang bị Toyota Hilux 2022?

Điểm cộng trên Toyota Hilux thế hệ mới là mẫu xe được nâng cấp thêm và trang bị hệ thống an toàn. Cụ thể, Toyota Hilux 2022 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống 'người anh em' Toyota Corolla Cross với 3 gói tính năng nổi bật chính:

- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (Pre-collision system): Sau khi phát hiện phía trước có vật cản và có thể xảy ra va chạm qua radar, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo tới người lái đồng thời tác động vào hệ thống phanh của xe.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux 02

Tuy là mẫu xe bán tải, Hilux vẫn được Toyota ưu ái trang bị công nghệ an toàn hiện đại.

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện chiếc xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu mà không có tín hiệu chuyển làn, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng, đánh lái giúp xe trở lại làn đường của mình.

- Điều khiển hành trình chủ động (Dynamic Radar Cruise Control): Sau khi thiết lập chức năng kiểm soát hành trình, hệ thống sẽ tự động giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ theo phương tiện để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng đem đến cho người dùng những hành trình trên cao tốc an toàn, đồng thời tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu của xe

Toyota Hilux có đầy đủ tiện nghi cần thiết?

Hệ thống giải trí được đầy đủ và chất lượng nhất vẫn là bản Toyota Hilux Adventure 2.8G với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch, hệ thống âm thanh 9 loa đến thương hiệu JBL. Các phiên bản thấp hơn chỉ được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, hệ thống âm thanh 4 loa.

So với những nhu cầu giải trí thông thường của một chiếc bán tải thì các trang thiết bị trên Toyota Hilux có thể đáp ứng được tốt những nhu cầu của khách hàng.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux 03

Hệ thống loa JBL là điểm cộng lớn cho Toyota Hilux.

Một trong những điểm nâng cấp mới trên màn hình giải trí trung tâm của Toyota Hilux 2022 là xe có thêm kết nối Apple Carplay và Android Auto với điện thoại thông minh. Hệ thống định vị và dẫn đường bản quyền của Toyota chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất 2.8G Adventure.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe ra sao?

Để so sánh với các đối thủ, Autofun sẽ lấy mẫu Hilux động cơ 2.8L để tham chiếu. Chiếc xe được trang bị động cơ 2.8 1GD-FTV dung tích 2.755cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.

Do động cơ đã được tinh chỉnh lại nâng công suất lên thêm 27 mã lực, Toyota Hilux 2.8 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút với trung bình đường hỗn hợp vào khoảng 8,5 – 9 lít /100km. Con số này hoàn toàn hợp lý với chiếc xe nặng hơn 1,3 tấn và có công suất hơn 200 mã lực.

So với đối thủ đến từ hãng Ford, Ford Ranger, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Hilux tiết kiệm hơn đáng kể. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định khiến khách hàng xuống tiền chọn mẫu Toyota Hilux

Vì sao mẫu xe ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam?

Khác với động cơ có tiêu chuẩn khí thải Euro3 và Euro4, động cơ dầu đạt tiêu chuẩn Euro5 trên Toyota Hilux đòi hỏi nhiều thành phần hơn bao gồm các cảm biến, hệ thống điều khiển, hệ thống xúc tác trung hòa khí xả… Chính vì vậy, dòng xe Toyota Hilux (Euro5) cần đổ đúng loại nhiên liệu dầu diesel mức 5 (DO-V) để đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ, tránh sự cố về những bộ phận được thiết kế sử dụng nhiên liệu dầu.

Thực tế, tại Việt Nam số lượng cây xăng dầu cung cấp dầu mức 5 (DO-V) tương đối ý, tập trung chủ yếu ở những thành phố lớn. Theo thống kê bở Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, hiện trên cả nước mới chỉ có 1.100 cửa hàng cung cấp dầu mức 5.

Chính vì lý do khan hiếm nhiên liệu cho động cơ tiêu chuẩn Euro 5, Toyota đã tạm thời ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ thị trường Thái Lan.

Hy vọng, thông qua giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Hilux sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích trước khi chọn mua phiên bản này.

Xem thêm: 5 lý do khiến Toyota Hilux là mẫu bán tải được săn đón dù ít option

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });