window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux: Chiếc bán tải tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc?

Chris Hoang · Sep 11, 2022 09:00 AM

Sau kỷ nguyên rực rỡ của mẫu bán tải Ford Ranger, những năm nay trở lại đây Toyota Hilux dần chiếm lại được cảm tình của khách hàng Việt bằng việc cho ra mắt phiên bản hoàn toàn mới. Trong bài viết này, Autofun sẽ thông tin đến khán giả mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe cũng như so sánh với các mẫu bán tải khác.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux: Chiếc bán tải tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc? 01

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux: Chiếc bán tải tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc?.

Do vấn đề về tiêu chuẩn khí thải, hiện Toyota Hilux đã tạm ngừng phân phối tại thị trường Việt. Song, ở thời điểm trước khi dừng phân phối, Hilux từng là mẫu xe có doanh số khá tốt, khiến nhiều đối thủ trong phân khúc phải dè chừng.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Toyota Hilux

Trước khi ngừng phân phối, Toyota Việt Nam cung cấp tại Việt Nam 2 phiên bản động cơ của Hilux. Trong đó, động cơ diesel 2GD-FTV có dung tích 2.393cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp qua đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa đạt 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút.

Động cơ diesel 1GD-FTV có dung tích 2.755cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp qua đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa đạt mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux: Chiếc bán tải tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc? 01

Động cơ 2.8L cùng hộp số tự động 6 cấp góp phần cải thiện mức "ăn uống" của Toyota Hilux.

Điểm chung giữa hai động cơ này đều tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên. Ngoài ra, Toyota Hilux cũng đi cùng với tùy chọn hệ thống dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu bán thời gian với tính năng gài cầu điện tử. Hệ thống lái trên Hilux vẫn là loại lái trợ lực thủy lực có biến thiên tốc độ. Tuy nhiên, hệ thống lái này đã được tinh chỉnh để nhẹ nhàng hơn, thích hợp hơn với múc đích sử dụng xe trong điều kiện đô thị.

Đối với chiếc xe được trang bị động cơ 2.4 2GD-FTV, mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố con số cụ thể về mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu bán tải Hilux nhưng theo tạp chí Autodeal, chiếc bán tải này có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị, hỗn hợp và ngoài đô thị lần lượt là 12,5 - 8 - 6,25 lít/100km. Những con số này đã được cải thiện đáng kể so với những phiên bản tiền nhiệm, thậm chí mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Hilux còn được đánh giá cao hơn một số đối thủ trong cùng phân khúc.

Đối với chiếc xe được trang bị động cơ 2.8 1GD-FTV, do động cơ đã được tinh chỉnh lại nâng công suất lên thêm 27 mã lực, Toyota Hilux 2.8 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút với trung bình đường hỗn hợp vào khoảng 9 lít/100km. Con số này hoàn toàn dễ hiểu với chiếc xe nặng hơn 1,3 tấn và có công suất hơn 200 mã lực.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux và Ford Ranger

Trong phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux và Ford Ranger được xem là kỳ phùng địch thủ khi nhiều thời điểm 2 mẫu xe này bám đuổi nhau khá sát sao. Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm riêng, song khi so kèo về mức tiêu hao nhiên liệu thì Hilux vẫn tỏ ra vượt trội hơn đôi chút. 

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Hilux: Chiếc bán tải tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc? 02

Do được trang bị 2 chế độ lái Eco và Power nên Hilux có mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng.

Cụ thể, Ford Ranger có mức tiêu hao nhiên liệu như sau:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Ford Ranger trong đô thị là khoảng 11.5lít/100km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Ford Ranger trên đường trường là 7,5 lít/100km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger tại điều kiện đường hỗn hợp là khoảng 10 lít/100km.

Rõ ràng chúng ta có thể thấy, mặc dù Hilux được trang bị động cơ 2.8 hút khí tự nhiên nhưng vẫn cho mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn động 2.0 Bi turbo của Ranger.

Do có hai tùy chọn hệ dẫn động (hai cầu và một cầu), trọng lượng của chiếc xe cũng xe thay đổi tương ứng theo từng phiên bản. Phiên bản tùy chọn hai cầu sẽ có trọng lượng cao hơn phiên bản một cầu lên tới 100kg. Vì lý do đó, mức tiêu hao nhiên liệu của từng phiên bản sẽ có sự khác biệt tương ứng.

Ngoài ra, Toyota còn ưu ái bổ sung thêm cho chiếc xe 2 chế độ lái ECO và POWER cho khách hàng thêm lựa chọn, nâng cao hiệu quả làm việc của động cơ và giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Người dùng có thể chuyển về chế độ ECO, lúc này động cơ sẽ hoạt động một cách nhẹ nhàng, động cơ sẽ được hiểu để qua số ở vòng tua sớm và luôn giữ vòng tua luôn ở mức thấp và ổn nhằm tiết kiệm nhiên liệu 1 cách tối đa.

Toyota Hilux gây ấn tượng mạnh với các đối thủ trong phân khúc bởi được trang bị động cơ công suất khủng nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Dù đã tạm ngừng phân phối tại Việt Nam, song Toyota Hilux vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc với các giá trị cốt lõi như: bền bì, an toàn, tin cậy và tiết kiệm.

Xem thêmChi phí bảo dưỡng của mẫu bán tải Toyota Hilux

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });