window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize

An Nhien · Sep 27, 2022 04:00 PM

Nhờ sở hữu những tính năng, tiện ích vượt tầm phân khúc, Toyota Raize nhanh chóng ghi điểm, trở thành mẫu xe có doanh số ấn tượng tại thị trường Việt. Nếu đang có ý định sở hữu mẫu xe này, đừng quên tham khảo những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize ngay trong bài viết này.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize 01

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize.

Toyota Raize là mẫu xe gầm cao hạng A đầu tiên của hãng xe Nhật Bản. Mặc dù ra mắt vào tháng 9/2019, song tới tháng 11/2021, Raize mới được Toyota Việt Nam phân phối tại thị trường Việt. 

Song, nhờ mang đến nhiều lợi thế lớn, Toyota Raize nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Đặc biệt, mẫu xe này cũng liên tục lọt top xe bán chạy tại Việt Nam, qua đó phần nào chứng minh cho chất lượng, vị thế.

Toyota Raize có mấy phiên bản? Giá bán ra sao?

Mặc dù tại một số thị trường trên thế giới, Toyota Raize có đến 8 phiên bản. Thế nhưng, tại thị trường Việt Nam hiện chỉ đang phân phối duy nhất 1 phiên bản với 2 tuỳ chọn tone màu. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trong đó, bản 1 tone màu gồm trắng ngọc trai, đỏ và đen. Còn bản 2 tông màu gồm trắng/đen, đỏ/đen, vàng/đen và ngọc lam/đen/.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize 01

Việt Nam hiện chỉ đang phân phối duy nhất 1 phiên bản Toyota Raize.

Được biết, Toyota Raize được bán tại Việt Nam với giá niêm yết ở mức 547 triệu đồng, xe được nhập khẩu từ Indonesia. Lưu ý rằng, với các màu sơn đặc biệt, giá bán sẽ cao hơn 8 triệu đồng. Như vậy, so với thời điểm mới ra mắt (giá 527 triệu), tới nay giá xe Toyota đã tăng 20 triệu đồng. 

Toyota Raize cạnh tranh với những đối thủ nào?

Tại thị trường Việt, Toyota Raize được định vị trong phân khúc SUV hạng A. Trước đây Toyota Raize phải cạnh tranh với những đối thủ như KIA Sonet, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Trong đó, Ford EcoSport giá từ 603 - 686 triệu đồng, xe Hyundai Kona có giá từ 636 - 750 triệu đồng và Toyota Raize giá 547 triệu đồng. 

Tuy nhiên, hiện tại các mẫu xe gồm Hyundai Kona và Ford EcoSport đã ngừng bán. Do đó, đối thủ trực tiếp của Toyota Raize chỉ còn lại KIA Sonet.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize 02

Toyota Raize được định vị trong phân khúc SUV hạng A.

Ngoài ra, mẫu xe này còn cạnh tranh với một số đối thủ ở phân khúc B-SUV như MG ZS có giá bán từ 569 - 619 triệu đồng và Honda HR-V giá từ 826 – 871 triệu đồng,

Nhìn chung, nếu xét về giá bán, Toyota Raize được cho là khá cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là KIA Sonet.  Song, mẫu xe nhà KIA tỏ ra lợi thế hơn khi mang đến đa dạng tuỳ chọn phiên bản, trong khi đó Toyota Raize chỉ có 1 phiên bản duy nhất.

Động cơ của Toyota Raize cho sức mạnh ra sao?

Trong khi đa phần các dòng xe trên thị trường hiện đang dùng loại động cơ nạp khí tự nhiên thì Toyota Raize lại được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy lanh. Đi kèm khối động cơ là hộp số tự động vô cấp CVT.

Với việc trang bị khối động cơ nêu trên, Toyota Raize có thể cho sức mạnh với công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn đạt tối đa 140Nm tại 4.000 vòng/phút.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize 03

Động cơ của Toyota Raize cũng đủ để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là KIA Sonet, dùng động cơ loại 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 113 mã lực và mô men xoắn 144Nm,…thì động cơ của mẫu xe nhà Toyota có phần lép vế hơn đôi chút. 

Song, theo đánh giá chung từ người dùng, động cơ của Toyota Raize cũng đủ để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, nhất là những người thường xuyên di chuyển trong đô thị. 

Toyota Raize có tốn nhiên liệu không?

Với việc sở hữu hệ thống khung gầm mượt mà, động cơ trang bị Turbo 1.0L nên Toyota Raize mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt và thân thiện với môi trường.

Theo công bố từ hãng sản xuất, trong điều kiện đường đô thị, ngoài đô thị và đường hỗn hợp, Toyota Raize có mức tiêu hao nhiên liệu là 8,61/ 5,47/ 6,61 L/100km.

Toyota Raize có những ưu nhược điểm gì?

Nếu đang phân vân việc có nên mua xe Toyota Raize hay không, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số ưu nhược điểm của mẫu xe này như sau:

Ưu điểm mẫu xe Toyota Raize

Mẫu xe nhà Toyota được đánh giá mang đến một số ưu điểm vượt trội như:

  • Sở hữu ngoại thất gọn gàng, nhỏ nhắn và cực kỳ thu hút
  • Cho cảm giác chắc chắn, ổn định và cân bằng khi xe vận hành
  • Khoang nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng
  • Động cơ không quá khoẻ nhưng êm ái, vận hành ổn định cũng như tiết kiệm nhiên liệu
  • Giá bán dễ tiếp cận, rẻ hơn so với các đối thủ.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize 04

Khoang nội thất Toyota Raize khá tiện nghi.

Nhược điểm của Toyota Raize

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, thế nhưng Toyota Raize vẫn còn gặp phải một số hạn chế như:

  • Khả năng cách âm chưa tốt, khi tăng tốc tiếng động cơ xe vọng vào khoang nội thất khá rõ 
  • Động cơ nhỏ, cho hiệu suất thấp hơn so với các đối thủ
  • Hệ thống giảm xóc trên xe cũng hơi cứng, gây khó chịu cho người dùng ở những cung đường xấu.

Có nên đầu tư mua Toyota Raize không?

Về cơ bản, mẫu xe Toyota Raize được đánh giá cao về mặt kinh tế nhờ tính bền bỉ và an toàn. Đi kèm theo đó là yếu tố chất lượng thương hiệu đã được người dùng kiểm chứng qua rất nhiều thế hệ xe. 

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Raize 05

Toyota Raize được đánh giá cao về mặt kinh tế nhờ tính bền bỉ và an toàn. 

Bỏ qua những hạn chế về dung tích động cơ, khả năng cách âm….Toyota Raize vẫn là mẫu xe SUV đô thị tiêu biểu, đáng để trải nghiệm ở thời điểm hiện tại. Minh chứng rõ nét cũng được thể hiện qua doanh số bán hàng ấn tượng qua mỗi tháng.

Theo đó, nếu đang tìm kiếm một mẫu xe đô thị năng động, hợp xu hướng và đáp ứng về độ tin cậy, giá bán mềm,…đừng bỏ qua Toyota Raize. Hy vọng, những giải đáp về các câu hỏi thường gặp của Toyota Raize đã giúp bạn đọc có được lựa chọn khách quan. 

Xem thêm: Hệ truyền động mẫu xe Toyota Raize có gì nổi bật?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });