Bảng so sánh thông số về khoang lái của Toyota Rush và Xpander Cross
Toyota Rush
Mitsubishi Xpander Cross
Chiều dài cơ sở
2.685 mm
2.775 mm
Chiều cao xe
1.705 mm
1.750 mm
Vật liệu ốp Taplo
Nhựa sần hoặc nhựa giả da
Nhựa cứng
Vô lăng
3 chấu, bọc da
3 chấu, bọc da
Số chỗ ngồi
7
7
Về khoang hành khách
Là một chiếc SUV lai MPV đa dụng, Toyota Rush có kích thước nhỏ nhắn hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, hãng Toyota rất biết cách tối ưu không gian để mang đến khoang cabin rộng rãi và thông thoáng nhất có thể với cấu hình 7 ghế 2 - 3 - 2. Cụ thể,
Ở tình trạng thông thường, hàng ghế 2 sẽ được bố trí cách hàng ghế trước 82 cm, tạo khoảng trống khá rộng và khoảng duỗi chân thoải mái cho hành khách cao trên 1m7. Đối với hàng ghế thứ 3 sẽ được thiết kế cách hàng ghế 2 một khoảng 57 cm tạo khoảng duỗi chân và khoảng cách với trần xe vừa đủ, thích hợp cho những người có chiều cao dưới 1m7 hoặc trẻ em. Ngoài ra, cả 2 hàng ghế còn tích hợp thêm tính năng gập 60:40 và gập phằng 50:50 lần lượt cho hàng ghế 2 và 3. Ghế lái còn tích hợp chức năng chỉnh tay 6 hướng, trong khi đó ghế phụ lái có thể chỉnh tay 4 hướng.
“Nhỉnh” hơn so với Toyota Rush đối thủ Xpander Cross có lợi thế về không gian hành khách rộng rãi hơn, thông thoáng hơn khi sở hữu kích thước lớn hơn với chiều dài cơ sở, chiều cao và chiều rộng chênh lệch lần lượt là 90 mm, 45 mm và 105 mm. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn ghi điểm khi tất các ghế trên xe đều được bọc da và có thêm hộc chứa đồ, bệ tỳ tay ở ghế lái.
Về khoang hành lý
Và hiển nhiên nếu so sánh về dung tích khoang hành lý thì Toyota Rush sẽ “thua thiệt hơn” đối thủ khi chỉ sở hữu kích thước ở mức 213 lít và độ rộng tối đa là 514 lít khi gập cả hai hàng ghế 2, 3. Trong khi đó, Xpander Cross có dung tích khoang hành lý tối đa khi gập phẳng cả hai háng ghế 2, 3 lên đến 1.630 lít. Tuy nhiên, đánh giá công bằng thì so với các đối thủ khác trong phân khúc thì Rush có không gian hành lý vừa đủ dùng dành cho khách hàng.
Ngoài ra, cả 2 mẫu xe trên đêu được trang bị cho hệ thống ba-ga ngay trên mái, phục vụ công tác chuyên chở đồ nếu người dùng có nhu cầu chở thêm đồ đạc.
Về tiện ích - công nghệ
Về khoản tiện ích - công nghệ trang bị trên xe, Toyota Rush khá tự hào khi sở hữu các trang bị hiện đại như: chìa khóa thông minh và nút khởi động, hệ thống âm thanh 8 loa hiếm có trong phân khúc… Một hạn chế về cách bố trí trang bị ở mẫu xe này là nút khỏi động lại nằm lọt phía dưới góc phải của vô lăng rất dễ xảy ra tính trạng cấn chân nếu người lái có khổ người cao lớn.
Về phần Xpander Cross - mẫu xe “vương” trong phân khúc đa dụng 7 chỗ, xe sở hữu hệ thống trang bị tiện nghi - công nghệ “vượt trội” so với đối thủ. Nối bật như: màn hình đa thông tin TFT, hệ thống thông tin giải trí tương thích được trên nhiều nền tảng…
Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ nội thất của Toyota Rush và Xpander Cross
Trang bị
Toyota Rush
Mitsubishi Xpander Cross
Màn hính giải trí
7 inch
Màn hình đa thông tin
LCD
TFT
Tương thích với các thiết bị /nền tảng công nghệ
HDMI
Iphone/Ipad/Ipod
Kết nối với các nền tảng AUX/USB/Bluetooth
Có
Tương thích với điện thoại thông minh
Có
Điều hòa
Tự động
Nút bấm khởi động không cần chìa khóa
Có
Chìa khóa thông minh
Có
Không
Hệ thống âm thanh
8 loa
6 loa
Chất liệu ghế
Nỉ
Da
Ghế lái
Chỉnh tay 6 hướng
Ghế phụ lái
Chỉnh tay 4 hướng
Hàng ghế 2
Gập ngã với tỉ lệ 60:40
Gập phẳng với tỉ lệ 50:50
Hàng ghế 3
Gập phẳng với tỉ lệ 50:50
Camera lùi
Có
Cửa gió hàng ghế sau
Có
Đồng ý rằng khi so sánh Toyota Rush với đối thủ “sừng sỏ” Xpander Cross, mẫu xe này thua thiệt khá nhiều về cả không gian lẫn trang bị tiện ích - công nghệ nội thất. Tuy nhiên, với một mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu, di chuyển nhiều trong đô thị và trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush đã làm rất tốt vai trò của mình. Bên cạnh đó, trước đối thủ Xpander Cross hãng Toyota cần có những chính sách và kế hoạch điều chỉnh nhanh chóng hơn những hạn chế còn tồn đọng, đặc biệt là cải thiện sự tiện dụng khi bố trí trang bị cho xe.