window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Rush mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ với không gian nội thất được tối ưu hiệu quả

L.N · Apr 21, 2022 05:00 PM

Dù không quá nổi bật trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại thị trường Việt, nhưng Toyota Rush vẫn là một mẫu xe khá được yêu thích với doanh số bán ra đang tăng trưởng đều đều. Tuy nhiên, khi so sánh với “ông vua” trong phân khúc Mitsubishi Xpander Cross thì mẫu xe này sẽ có những lợi thế và hạn chế gì ở khoản không gian nội thất và tiện ích?

Toyota Rush mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ với không gian nội thất được tối ưu hiệu quả 01

Không gian nội thất của Toyota Rush không có quá nhiều thay đổi với phiên bản cũ.

Về khoang lái

Bước vào khoang lái của Toyota Rush khách hàng sẽ ấn tượng bởi cách mix màu tương phản gây hiệu ứng mạnh với thị giác. Kết hợp với đó là lối thiết kế đơn giản, giao diện thân thiện, dễ làm quen và ưu tiên tính tiện dụng đậm chất Toyota. Đặc biệt, với việc nhấn nhá bằng một số chi tiết được mạ bạc cũng tạo điểm nhấn giúp khoang lái của Rush trông đẹp mắt hơn. 

Tuy nhiên, Rush lại không được đánh giá cao về độ rộng rãi, thông thoáng của khoang lái vì sở hữu kích thước khá “khiêm tốn” trong phân khúc. Bên cạnh đó với việc điểm tựa tay trái cho người lái trên cửa xe thì bên phái tay phải lại không trang bị bệ tỳ tay hay điểm tựa nào là một “điểm trừ” cho mẫu xe này.

Trong khi đó, đối thủ Xpander Cross gây ấn tượng mạnh với khoang lái rộng rãi, thông thoáng. Dù lối thiết kế thiên hướng tinh giản nhưng vẫn đem lại cái nhìn cao cấp, thẩm mỹ với cách bố trí trang bị khoa học, thông minh.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Toyota Rush và Xpander Cross

 

Toyota Rush

Mitsubishi Xpander Cross

Chiều dài cơ sở

2.685 mm

2.775 mm

Chiều cao xe

1.705 mm

1.750 mm

Vật liệu ốp Taplo

Nhựa sần hoặc nhựa giả da

Nhựa cứng 

Vô lăng

3 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

7

7

Về khoang hành khách

Là một chiếc SUV lai MPV đa dụng, Toyota Rush có kích thước nhỏ nhắn hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, hãng Toyota rất biết cách tối ưu không gian để mang đến khoang cabin rộng rãi và thông thoáng nhất có thể với cấu hình 7 ghế 2 - 3 - 2. Cụ thể, 

Ở tình trạng thông thường, hàng ghế 2 sẽ được bố trí cách hàng ghế trước 82 cm, tạo khoảng trống khá rộng và khoảng duỗi chân thoải mái cho hành khách cao trên 1m7. Đối với hàng ghế thứ 3 sẽ được thiết kế cách hàng ghế 2 một khoảng 57 cm tạo khoảng duỗi chân và khoảng cách với trần xe vừa đủ, thích hợp cho những người có chiều cao dưới 1m7 hoặc trẻ em. Ngoài ra, cả 2 hàng ghế còn tích hợp thêm tính năng gập 60:40 và gập phằng 50:50 lần lượt cho hàng ghế 2 và 3. Ghế lái còn tích hợp chức năng chỉnh tay 6 hướng, trong khi đó ghế phụ lái có thể chỉnh tay 4 hướng. 

Các ghế ngồi trên xe có thiết kế ôm người và có cấu trúc hỗ trợ giảm chấn thương cổ nhằm đem đến cho hành khách tư thế ngồi thoải mái, an toàn nhất. Ngoài ra, các ghế ngồi trên xe được bọc bằng Nỉ và người mua có thể yêu cầu bọc da nếu có nhu cầu.

“Nhỉnh” hơn so với Toyota Rush đối thủ Xpander Cross có lợi thế về không gian hành khách rộng rãi hơn, thông thoáng hơn khi sở hữu kích thước lớn hơn với chiều dài cơ sở, chiều cao và chiều rộng chênh lệch lần lượt là 90 mm, 45 mm và 105 mm. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn ghi điểm khi tất các ghế trên xe đều được bọc da và có thêm hộc chứa đồ, bệ tỳ tay ở ghế lái.

Về khoang hành lý

Và hiển nhiên nếu so sánh về dung tích khoang hành lý thì Toyota Rush sẽ “thua thiệt hơn” đối thủ khi chỉ sở hữu kích thước ở mức 213 lít và độ rộng tối đa là 514 lít khi gập cả hai hàng ghế 2, 3. Trong khi đó, Xpander Cross có dung tích khoang hành lý tối đa khi gập phẳng cả hai háng ghế 2, 3 lên đến 1.630 lít. Tuy nhiên, đánh giá công bằng thì so với các đối thủ khác trong phân khúc thì Rush có không gian hành lý vừa đủ dùng dành cho khách hàng.

Ngoài ra, cả 2 mẫu xe trên đêu được trang bị cho hệ thống ba-ga ngay trên mái, phục vụ công tác chuyên chở đồ nếu người dùng có nhu cầu chở thêm đồ đạc.

Toyota Rush mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ với không gian nội thất được tối ưu hiệu quả 01

Toyota Rush với kích thước tổng thể khả nhỏ nhắn nên sở hữu khoang hành lý với dung tích vừa đủ.

Về tiện ích - công nghệ

Về khoản tiện ích - công nghệ trang bị trên xe, Toyota Rush khá tự hào khi sở hữu các trang bị hiện đại như: chìa khóa thông minh và nút khởi động, hệ thống âm thanh 8 loa hiếm có trong phân khúc… Một hạn chế về cách bố trí trang bị ở mẫu xe này là nút khỏi động lại nằm lọt phía dưới góc phải của vô lăng rất dễ xảy ra tính trạng cấn chân nếu người lái có khổ người cao lớn.

Về phần Xpander Cross - mẫu xe “vương” trong phân khúc đa dụng 7 chỗ, xe sở hữu hệ thống trang bị tiện nghi - công nghệ “vượt trội” so với đối thủ. Nối bật như: màn hình đa thông tin TFT, hệ thống thông tin giải trí tương thích được trên nhiều nền tảng…

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ nội thất của Toyota Rush và Xpander Cross

Trang bị

Toyota Rush

Mitsubishi Xpander Cross

Màn hính giải trí

7 inch

Màn hình đa thông tin

LCD

TFT

Tương thích với các thiết bị /nền tảng công nghệ 

HDMI

Iphone/Ipad/Ipod

Kết nối với các nền tảng AUX/USB/Bluetooth

Có

Tương thích với điện thoại thông minh

Có

Điều hòa

Tự động

Nút bấm khởi động không cần chìa khóa

Có

Chìa khóa thông minh

Có

Không

Hệ thống âm thanh

8 loa 

6 loa

Chất liệu ghế

Nỉ 

Da

Ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng

Ghế phụ lái

Chỉnh tay 4 hướng

Hàng ghế 2

Gập ngã với tỉ lệ 60:40

Gập phẳng với tỉ lệ 50:50

Hàng ghế 3

Gập phẳng với tỉ lệ 50:50

Camera lùi

Có

Cửa gió hàng ghế sau

Có

Đồng ý rằng khi so sánh Toyota Rush với đối thủ “sừng sỏ” Xpander Cross, mẫu xe này thua thiệt khá nhiều về cả không gian lẫn trang bị tiện ích - công nghệ nội thất. Tuy nhiên, với một mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu, di chuyển nhiều trong đô thị và trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush đã làm rất tốt vai trò của mình. Bên cạnh đó, trước đối thủ Xpander Cross hãng Toyota cần có những chính sách và kế hoạch điều chỉnh nhanh chóng hơn những hạn chế còn tồn đọng, đặc biệt là cải thiện sự tiện dụng khi bố trí trang bị cho xe.

Xem thêmĐánh giá Toyota Rush 2021: Thêm tiện nghi, giảm giá bán để cạnh tranh
 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });