window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Rush sở hữu các dịch vụ hậu mãi chất lượng với chi phí thấp trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ

L.N · Apr 24, 2022 05:00 PM

Không chỉ trang bị cho Toyota Rush hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc mà với việc áp dụng các dịch vụ hậu mãi chất lượng, chi phí tốt còn cho thấy hãng Toyota cực kỳ coi trọng vấn đề an toàn cũng như chất lượng của sản phẩm. Đây là nguyên nhân làm nên thương hiệu của hãng Toyota trên thị trường Việt cũng như doanh số bán hàng khả quan của Rush dù không quá nổi bật trong phân khúc.

Toyota Rush sở hữu các dịch vụ hậu mãi chất lượng với chi phí thấp trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ 01

Toyota Rush có chính sách bảo hành tốt với chi phí tiết kiệm.

Sau khi mua Toyota Rush, một trong những việc quan trọng cần khách hàng lưu ý và quan tâm là công tác kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ đúng theo chính sách bảo hành bạn được hưởng thụ. Đây không chỉ là quyền lợi của bạn mà còn là một phương pháp quan trọng giúp “xế yêu” của bạn luôn duy trì trạng thái vận hành tốt nhất, có như thế mới đem lại cho bạn trải nghiệm sử dụng chất lượng.

Vậy, để hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hành, bạn cần biết những thông tin sau.

Các trường hợp được áp dụng chính sách bảo hành theo quy định của hãng Toyota

  1. Toyota Rush được vận hành đùng theo hướng dẫn và vận hành trong điều kiện bình thường.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Xe gặp trục trặc, hư hỏng vì nguyên liệu phụ tùng không tốt hay do lỗi lắp ráp.

  • Chính sách bảo hành Toyota Rush sẽ có sự thay đổi tùy theo quốc gia. Với chính sách này chỉ áp dụng trong phạm vi của Việt Nam.

  • Các trường hợp Toyota Rush không được nhận chính sách bảo hành

    1. Xe bị trục trặc, hư hỏng bởi những tác nhân bên ngoài, ngoài trách nhiệm và tầm kiểm soát của hãng Toyota.

    • Xe gặp va chạm, tai nạn hoặc bị hư hỏng do sử dụng không đúng hướng dẫn (Chạy vượt tốc độ cho phép, chở quá tải…). Hoặc xe đã bị độ chế thêm/ boét phụ tùng…

    • Toyota Rush gặp tính trạng hư hại, bị ăn mòn bề mặt, xước sơn do dùng hóa chất, va chạm…

    • Xe bị hư hại do các tác nhân từ môi trường. Ví dụ bị ăn mòn/ xuống màu sơn do để ngoài nắng/ mưa trong thời gian dài…

    1. Đối với các trường hợp Toyota Rush không sử dụng hoặc sử dụng sai quy định của hãng về dầu bôi trơn/ nhiên liệu khác của xe.

    2. Khách hàng sẽ phải tự chi trả các chi phí bảo dưỡng không thuộc trách nhiệm của hãng Toyota như: 

    • Thay dầu bôi trơn cho xe, hiệu chỉnh động cơ.

    • Rửa xe, đánh bóng 

    • Thay thế, sửa chữa các hạng mục, gồm: thay bóng đèn (Ngoại trừ các loại bóng: halogen, bóng liền chóa, HID), cầu chì, bugi, ga điều hòa, nhiên liệu hay các loại dầu mỡ, chất phụ gia, nước làm mát, bầu lọc, dung dịch điện phân, dây đai dẫn động (không kể dây đai cam), đãi côn, má phanh, cao su gạt nước.

    1. Việc xe giảm chất lượng theo thời gian như tiếng động không quá ồn, xe bị rung, sự ăn mòn hay ngả màu tự nhiên, những biến dạng hay tì vết do tác nhân bên ngoài.

    2. Đối với các trường hợp xe đã tự ý điều chỉnh hay thay đổi thông số trên đồng hồ công-tơ-mét sẽ không nhận được bảo hành dù xảy ra bất kỳ trục trặc, hư hỏng nào.

    3. Các thiệt hại/ hậu quả phụ có thể kèm theo khác từ phía người dùng như: phí gọi điện thoại tư vấn, mất thời gian hay nhỡ việc khi đi kiểm tra và bảo dưỡng hoặc các chi phí phát sinh nếu có thuộc trách nhiệm của chủ xe.

    Toyota Rush được áp dụng chính sách bảo hành hoàn toàn miễn phí

    Tức là, mọi sửa chữa nếu thuộc phạm vi của chế độ bảo hành từ Hãng Toyota như phụ tùng, tiền công… hoàn toàn miền phí.

    Về thời gian bảo hành của Toyota Rush

    Chế độ bảo hành chung sẽ có thời hạn 36 tháng hoặc khi xe đi được quãng đường 100.000 km (1 trong 2 điều kiện và tùy điều kiện nào đến trước) tính từ khi xe được bàn giao mới và ký xác nhận giấy bảo hành..

    Đối với ắc-quy sẽ có thời hạn bảo hành là 12 tháng hoặc 20.000 km (1 trong 2 điều kiện và tùy điều kiện nào đến trước).

    Đối với lốp xe sẽ được bảo hành theo chế độ riêng của nhà sản xuất lốp xe đó.

    Riêng đối với Toyota Rush, mẫu xe đa dụng sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau thì Đphụ tùng cầu sau sẽ có lịch kiểm tra, bảo dưỡng riêng. Cụ thể, cầu sau sẽ được kiểm tra và thay dầu ở các mốc: 20.000 km hoặc 12 tháng, 40.000km hoặc 24 tháng (1 trong 2 điều kiện và tùy điều kiện nào đến trước).

    Trong trường hợp Toyota Rush phải thường xuyên vận hành ở điều kiện xấu như: đường bùn lầy, lội nước nhiều, đường nhiều ổ gà… thì khách hàng có thể tự cân nhắc và sắp xếp thời gian kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hơn.

    Lịch kiểm tra, bảo dưỡng cho Toyota Rush

    Căn cứ theo lịch kiểm tra và bảo dưỡng, ở các mốc 1.000 km, 50.000 km và 100.000 km khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn tiền công. Lưu tý, tùy vào từng cấp bảo dưỡng mà có lịch kiểm tra, bảo dưỡng khác nhau

    Cấp

    Thời điểm bảo hành (km)

    Hạn mục bảo dưỡng

    Cấp nhỏ

    5.000, 15.000, 25.000

    Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe

    Cấp trung bình

    10.000, 30.000, 50.000

    Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe, hệ thống điều hòa

    Cấp trung bình lớn

    20.000, 60.000, 100.000

    Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe, hệ thống điều hòa, hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả

    Cấp lớn

    40.000, 80.000, 120.000

    Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe, hệ thống điều hòa, hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả

    So sánh chi phí bảo dưỡng của Toyota Rush

    Theo phản hồi thực tế từ khách hàng đã sử dụng Toyota Rush trong thời gian hơn một năm thì mẫu xe này làm hài lòng về khoản tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí bảo hành thấp. Cụ thể, trong điều kiện xe được vận hành đi quãng đường 1000 km trong 1 tháng, Toyota Rush sẽ tiêu tốn khoảng 80 lít xăng. Tức khách hàng sẽ bỏ ra khoảng 1,3 triệu đồng cho chi tiêu về nhiên liệu trong 1 tháng.

    Bên cạnh đó, với việc Rush được trang bị cho hệ thống phụ tùng, nguyên vật liệu chính hãng, chất lượng nên sau 1 năm sử dụng xe chưa có trục trặc hay hư hại gì và chỉ cần thay lọc gió 1 lần và thay dầu bôi trơn 2 lần.  Vậy ước tính chủ xe chỉ tiêu tốn khoảng 1.5 triệu đồng/ tháng bao gồm chi phí cho nhiên liệu sử dụng lẫn chi phí bảo hành cho Toyota Rush. Đây được đánh giá là mức chi phí sử dụng khá “khiêm tốn” trong phân khúc.

    Kết luận

    Đối với tất cả các mẫu xe, không riêng gì Toyota Rush thì công tác kiểm tra, bảo dưỡng, bảo hành là một việc rất quan trọng để đảm bảo rằng khách hàng luôn sử dụng sản phẩm chất lượng, đảm bảo được sự an toàn đồng thời còn gia tăng “tuổi thọ” và tối ưu chi phí sửa chữa cho xe. Hãng Toyota đã làm rất tốt vai trò của mình khi đem đến cho khách hàng của mình những dịch vụ hậu mãi, chất lượng với chi phí thấp. 

    Xem thêmƯu nhược điểm Toyota Rush 2021: Chưa có sự đột phá tại Việt Nam 

    L.N

    Biên tập viên

    Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

    window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
    googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
    window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });