window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio

An Nhien · Nov 1, 2022 11:00 AM

Ngay tại Vietnam Motor Show 2022, Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận chuyển bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio sang sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam kể từ tháng 12 năm 2022. So với phiên bản nhập khẩu hiện tại, cả Toyota Veloz Cross hay Avanza Premio bản lắp ráp gần như sẽ không có sự thay đổi gì về thiết kế, tính năng. Ngoài ra, giá bán xe cũng sẽ giữ nguyên như hiện tại.

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio 01

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio.

Bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio ra mắt thị trường Việt vào hồi tháng 3/2022. Gia nhập phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại thị trường Việt, bộ đôi này cạnh tranh cùng những cái tên như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7.

Ở thời điểm mới ra mắt, Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu nguyên chiếc Veloz Cross và Avanza Premio từ Indonesia. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều đồn đoán cho rằng, hãng sẽ chuyển bộ đôi này qua lắp ráp trong nước.

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio 02

Gian hàng Toyota tại VMS 2022.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Và mới đây, trong khuôn khổ diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ chuyển 2 mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sang sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Thời gian thực hiện sẽ bắt đầu kể từ tháng 12 năm 2022. Ngoài ra, tại VMS 2022,  phiên bản lắp ráp của Toyota Veloz Cross cũng đã được Toyota trưng bày để khách hàng có thể xem trước.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, việc chuyển đổi nguồn cung sang sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ góp phần chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trên thực tế, kể từ khi ra mắt thị trường Việt, hai mẫu xe này liên tục bị khan hàng do thiếu nguồn cung cũng như ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng linh kiện toàn cầu.

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio 01

Cận cảnh mẫu xe Toyota Veloz Cross lắp ráp.

So với phiên bản nhập khẩu hiện tại, mẫu xe Toyota Veloz Cross hay Avanza Premio bản lắp ráp gần như sẽ không có sự thay đổi gì về thiết kế, tính năng và cả giá bán. Tuy nhiên, khi chuyển sang lắp ráp trong nước, nguồn cung 2 mẫu xe này sẽ dồi dào hơn và không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có thể được nhận xe sớm hơn mà không phải chờ quá lâu, đồng thời tránh được tình trạng ‘bia kèm lạc’ hay đội giá.

Như vậy, sau 3 mẫu là Toyota Fortuner, Innova hay Vios, Veloz Cross và Avanza Premio sẽ là 2 mẫu xe tiếp theo của Toyota được đưa vào lắp ráp tại Việt Nam.

Dù mới ra mắt Việt Nam được nửa năm, thế nhưng Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của đông đảo khách hàng tại Việt Nam. Trong đó, mẫu xe Toyota Veloz Cross được đánh giá tốt hơn, mang lại doanh số ấn tượng.

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio 02

Mẫu xe Toyota Veloz Cross đạt doanh số ấn tượng.

Điển hình như trong tháng 9/2022, Toyota Veloz Cross bán được 2.572 xe, dẫn đầu toàn thị trường và nắm giữ ngôi vị đầu bảng tại phân khúc MPV trong tháng. Tổng kết 9 của năm 2022, Toyota Veloz Cross đang xếp thứ hai về doanh số trong phân khúc MPV với 9.659 xe, xếp sau đối thủ Mitsubishi Xpander đạt doanh số 16.113 xe.

Hiện mẫu xe Toyota Avanza Premio được phân phối tại Việt Nam 2 phiên bản với giá bán từ 558 – 598 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe Toyota Veloz Cross được mở bán 2 phiên bản, có giá dao động từ 658 – 698 triệu đồng.

Cả 2 mẫu xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio bán tại thị trường Việt hiện đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L. Khối động cơ này cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Đi kèm với đó sẽ là hộp số biến thiên vô cấp CVT mới.

Về an toàn, 2 mẫu xe này cũng sở hữu các trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Điển hình như phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động có tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động. Hay trang bị màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây,...

Với nhiều ưu thế, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên sức hút lớn trong phân khúc. Song, thời gian gần đây, phân khúc MPV cũng đã tiếp tục đón chào thêm các đối thủ mới, điển hình như mẫu xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai Stargazer, với lượng option phong phú không kém. Qua đó trở thành đối thủ nặng ký của Toyota Veloz Cross, Avanza Premio và cả Mitsubishi Xpander. Theo đó, việc Toyota Veloz Cross được chuyển sang lắp ráp trong nước cũng sẽ là điều rất cần thiết trong cuộc cạnh tranh sắp tới của phân khúc MPV tại Việt Nam.

Không còn là tin đồn, Toyota Việt Nam chính thức xác nhận lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio 03

Ưu đãi dành cho bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio bản lắp ráp.

Cũng trong dịp này, Toyota Việt Nam cho biết sẽ tặng thêm gói khuyến mãi ‘gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước)’ cho các khách hàng mua xe Veloz Cross hoặc Avanza Premio sản xuất lắp ráp trong nước kể từ tháng 12/2022 cho đến hết 31/12/2023.

Cùng với việc ra mắt thêm hai mẫu xe lắp ráp trong nước, theo công bố, số lượng nhà cung cấp linh, phụ kiện của Toyota cũng đã tăng thêm 11 nhà cung cấp lên con số 57. Trong số đó, lượng nhà cung cấp thuần Việt tăng từ 6 lên 12. Về tổng số linh kiện nội địa hóa đạt 740 sản phẩm các loại, tăng 16 sản phẩm.

Xem thêm: Toyota Veloz Cross bất ngờ vượt Mitsubishi Xpander vươn lên dẫn đầu phân khúc MPV 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });