window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B.

Chris Hoang · Apr 7, 2022 11:49 AM

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B. 01

Tại thị trường ô tô Việt Nam, có thể coi Toyota Vios luôn là một biểu tượng của sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại. Ngay cả khi những cái tên đình đám một thời như Fortuner hay Innova dần trở nên suy yếu thì Vios vẫn vững vàng với vai trò là thành trì quan trọng bậc nhất của liên doanh Nhật.

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, trước sức hấp dẫn cũng như sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong cùng phân khúc và tầm tiền, doanh số của Vios bị giảm sút rõ rệt. Phong độ đã không được duy trì ổn định như trước đó, ngôi vương phân khúc và toàn thị trường nhiều lần rơi vào tay đối thủ trong phân khúc Hyundai Accent.

Tháng 2/2021, để củng cố thêm sức mạnh cho “gà cưng” của mình, Toyota Việt Nam cho ra mắt Vios 2022 bản nâng cấp với nhiều trang bị hơn, tăng giá nhẹ ở tất cả các phiên bản và lần đầu xuất hiện biến thể phong cách thể thao - Vios GR-S. Mặc dù những nâng cấp lần này không hẳn vượt trội hơn so với các đối thủ, nhưng Vios được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mình trong phân khúc B và toàn thị trường như nhiều năm qua. Đâu là điểm mạnh khiến Toyota Vios trở thành chiếc xe đáng mua.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoại thất trẻ trung

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B. 01

Xét về thiết kế tổng thể, Toyota Vios 2022 không có nhiều thay đổi so với bản cũ, chủ yếu tạo điểm nhấn khác biệt ở phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt hình thang mới được thiết kế liền mạch hơn, đi kèm là cụm đèn sương mù LED dưới dạng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Với những điểm tái thiết kế này, Vios 2022 sở hữu diện mạo tươi mới, trẻ trung và hiện đại hơn so với trước đây.

So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2022 gần như không có bất kỳ thay đổi nào về kích thước. Kích thước tổng thể bên ngoài vẫn duy trì thông số DxRxC lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm). Với kích thước nhỏ gọn hơn so với 2 đối thủ Honda CityHyundai Accent, Toyota Vios dễ dàng len lỏi di chuyển trong đô thị đông đúc.

Vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look, nhưng Toyota Vios 2022 có một số tinh chỉnh một số chi tiết giúp mẫu xe này bắt đầu có những đặc điểm thiết kế tương tự đàn anh Toyota Corolla Altis, đặc biệt khá giống với một chiếc Toyota Camry thu nhỏ nếu nhìn từ trực diện phía trước.

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B. 02

Đầu xe Toyota Vios 2022 mang lại cảm giác mới mẻ với kiểu lưới tản nhiệt hình thang vuốt rộng sang hai bên tăng vẻ bề thế. Riêng với phiên bản Toyota Vios GR-S, hãng xe Nhật uốn lại hai cạnh vuông góc với cạnh đáy, đồng thời mở rộng kích thước hốc hút gió ở hai bên cản trước, tăng độ hầm hố cho đầu xe. Nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 2 đường gân nổi mang đến cảm giác cứng cáp hơn.

Nội thất rộng rãi

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B. 03

Bước vào khoang lái Toyota Vios 2022, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ngay, mẫu xe gần như không có sự thay đổi về lối bố trí, chất liệu… Xe tiếp tục duy trì lợi thế về sự rộng rãi và độ tiện dụng như trước đây, chỉ có một số nâng cấp nhỏ về mặt trang bị.

Toyota Vios 2022 là bản nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm, chính vì vậy cấu trúc bảng táp lô không có nhiều thay đổi. Bảng táp lô vẫn là kiểu thiết kế đối xứng với chất liệu nội thất phổ thông như nhựa mềm giả da, đi kèm với các chi tiết sơn bạc tạo điểm nhấn. Riêng phiên bản GR-S sẽ có thêm các chi tiết phối màu đỏ tăng thêm chất thể thao cho khoang cabin.

Ghế lái tất cả phiên bản đều trang bị chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế hành khách trang bị chỉnh tay 4 hướng. Không gian ngồi ở hàng ghế trước tương đối rộng rãi, tuy nhiên không quá khác biệt nếu so với hai đối thủ Honda City và Hyundai Accent.

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B. 04

Hàng ghế thứ hai tất cả phiên bản Toyota Vios 2022 đều có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Đây là lợi thế khá lớn của Toyota Vios 2022 trước đối thủ Honda City mới, khi không gập được hàng ghế thứ 2 để mở rộng khoang hành lý. Cốp khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ nếu xếp thành 2 tầng, đủ dung tích cho cả 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày.

Cảm giác lái vừa phải

Toyota Vios: Những điểm đáng mua trên chiếc xe “quốc dân” hạng B. 05

Tất cả các biến thể của Toyota Vios 2022 đều được trang bị động cơ 1.5L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT 7 cấp số ảo, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Riêng trên bản thể thao GS-R có thêm 2 tùy chọn chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số.

Toyota Vios 2022 giữ nguyên hệ thống khung gầm như trên bản tiền nhiệm, cho khả năng vận hành đầm chắc khi vận hành ở dải tốc 70 – 80 km/h ngay cả khi ở điều kiện đường sá không mấy bằng phẳng. Tuy nhiên, xe sẽ trở nên bồng bềnh khi đạt lên dải tốc 100km/h.

Với thân vỏ xe mỏng, khả năng cách âm trên Vios 2022 vẫn không được cải thiện, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ cao, người ngồi bên trong sẽ nghe rất rõ tiếng ồn từ lốp và khoang máy vọng vào.

Về mặt an toàn, Toyota Vios 2022 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. với các tính năng được giữ nguyên từ trên bản cũ như: Hệ thống phanh ABS – BA – EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, camera lùi, cảm biến trước/sau, 3 – 7 túi khí…

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });