window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua?

Bach · Oct 20, 2022 04:00 PM

Khác với trước, Toyota Vios mới được phát triển trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của các mẫu xe giá rẻ. Việc sử dụng chung nền tảng một phần giúp xe rẻ hơn nhưng cũng vì thế mà Toyota Vios mới sử dụng hàng loạt các phụ tùng giống với các mẫu xe đến từ Perodua hay Daihatsu.

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua? 01

Mặc dù là chiếc sedan đầu tiên dùng nền tảng DNGA nhưng Toyota Vios mới vẫn có nhiều phụ tùng dùng chung với các mẫu xe SUV.

Bên ngoài, hiện tại mẫu xe mới này của Toyota vẫn chưa có mẫu xe bản sau đến từ các thương hiệu khác. Nói đến sự giống nhau, Toyota Vios/Yaris Ativ có hàng loạt các trang bị bên trong khoang lái giống gần như hoàn toàn với chiếc xe sử dụng chung nền tảng DNGA đến từ Malaysia, Perodua Ativa – chiếc xe có ngoại hình giống hoàn toàn một chiếc Toyota Raize ở nước ta. 

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua? 02

Vô-lăng sử dụng chung với vô-lăng của Perodua Ativa. 

Đầu tiên đó là vô-lăng. Cả hai xe đều sử dụng chung một kiểu vô-lăng và chỉ thay thế logo thương hiệu. Các vị trí nút bấm, tính năng của nút bấm đều giống nhau. Phía sau, cần điều khiển đèn và gạt mưa cũng tương tự.

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua? 03

Màn hình hiển thị với sự khác biệt nhỏ đến từ vòng trong trung tâm. 

Đi tiếp đến màn hình hiển thị, phông chữ, hình ảnh cụm đồng hồ trung tâm và cách bố trí của hai xe là tương đồng. Mặc dù vậy, Toyota Vios mới vẫn có một chú thay đổi tại vòng tròn trong cùng để tạo sự khác biệt với mẫu xe đến từ Malaysia.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua? 01

Cần số chung loại với Daihatsu Rocky, Toyota Raize và Perodua Ativa. 

Cần số cũng sử dụng với Perodua Ativa, thậm chí là chung với cả Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Cụm nút bấm với nút tắt chống trượt, ngắt động cơ tạm thời cũng sử dụng chung với những chiếc xe dùng chung nền tảng DNGA.

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua? 02

Cụm nút sử dụng chung với nhiều mẫu xe dùng nển tảng DNGA. 

Tuy vậy, sẽ không có bất kỳ chiếc sedan nào đến từ Perodua sử dụng chung thiết kế và nền tảng với Toyota Vios mới. Điều này khiến Vios trở nên độc lập hơn khi so với đàn anh Toyota Avanza, Toyota Raize và Toyota Veloz vốn dĩ đều có một mẫu xe ‘nhân bản’ tương đồng.

Được biết, Vios D92A được thiết kế và phát triển bởi công ty nội bộ mang tên Emerging Market Compact Car (EMCC) của Daihatsu trước khi bàn giao sản phẩm cuối cùng cho Toyota. Trên mẫu xe này, Perodua cũng chỉ đóng vai trò đồng phát triển các hệ thống cơ khí.

Dùng chung nền tảng DNGA, Toyota Vios mới giống gì với những mẫu xe từ Daihatsu và Perodua? 03

Toyota Vios mới có 4 phiên bản gồm Sport, Smart, Premium, Premium Luxury với giá bán thấp nhất 355 triệu đồng và cao nhất là 454 triệu đồng

Toyota Vios 2022 hiện mới chỉ được ra mắt tại thị trường Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ. Tại đây, xe được bán ra với 4 phiên bản gồm Sport, Smart, Premium, Premium Luxury với giá bán thấp nhất 355 triệu đồng và cao nhất là 454 triệu đồng. Tại thị trường khác trong khu vực, Toyota Vios mới được dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Xem thêm: Toyota Vios thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá từ 355 triệu đồng

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });