window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích

PM Gia · Jan 21, 2022 07:25 PM

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 01

VinFast Fadil 2022 là dòng xe gia đình hạng A được nhiều khách hàng quan tâm tại thị trường Việt. Cùng chúng tôi đánh giá một vài ưu điểm và nhược điểm trên dòng xe này? Liệu Fadil 2022 có thực sự phù hợp với gia đình bạn? 

VinFast Fadil 2022 đã thực sự chiếm lĩnh sự khó tính của khách hàng. Khi yếu tố không gian đã bị đánh bại bởi hàng loạt những tiện ích như: vận hành, an toàn, tiện nghi… 

Ưu điểm của VinFast Fadil 2022  

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Giá bán hấp dẫn 

  • Vận hành mạnh mẽ nhất phân khúc

  • Xe cách âm tốt khi vận hành

  • Trang bị an toàn tốt nhất phân khúc 

  • Vô lăng nhẹ nhàng và bán kính quay đầu tốt 

Nhược điểm của VinFast Fadil 2022 

  • Không gian chưa thực sự rộng rãi

  • Trụ A có tầm nhìn khá hạn chế

  • Vô lăng chưa được tích hợp nhiều tiện ích

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 01

VinFast Fadil 2022 là dòng xe dẫn đầu phân khúc hạng A Hatchback

Ưu điểm  - Giá bán cực kỳ hấp dẫn 

VinFast Fadil sở hữu mức giá bán cực kỳ hấp dẫn kèm theo nhiều chính sách ưu đãi đến từ thương hiệu VinFast. Theo đó, thương hiệu đã triển khai các chương trình dành cho khách hàng cho từng địa phương làm cho giá xe Fadil hạ xuống khá thấp so với mặt bằng chung trong phân khúc hạng A. 

Tùy vào hình thức thanh toán, khách hàng sẽ bỏ ra thấp nhất là 336 triệu đồng đối với bản thấp nhất và 499 triệu đồng cho bản cao cấp. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm ưu đãi giảm giá khi thanh toán 100%. 

Ưu điểm - Vận hành mạnh mẽ nhất phân khúc

Trong phân khúc hạng A tại Việt Nam, VinFast Fadil 2022 là chiếc xe sở hữu khối động cơ mạnh nhất với dung tích 1.4L và khối động cơ I-4 tạo ra công suất cực đại ở 98 mã lực, mô men xoắn 128Nm, hộp số tự động vô cấp CVT và được dẫn động cầu trước. 

Khả năng tăng tốc của Fadil 2022 cũng rất ấn tượng, từ những dải vận tốc thấp, động cơ đã chứng tỏ sự nhanh nhẹn và không có có cảm giác nặng nề. Đặc biệt, khi xe vào tua máy thấp ở ngưỡng 2.200 vòng/phút với tốc độ 120km/h xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.  

Ngoài ra, khung xe còn được làm từ châu Âu với tên gọi Opel Kari Rocks nên khi di chuyển, xe sẽ mang đến cảm giác đầm chắc và vững vàng. 

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 02

VinFast Fadil 2022 sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc

Ưu điểm - Xe cách âm tốt khi vận hành

Ở những dòng xe Hatchback nói riêng và các dòng xe cỡ nhỏ nói chung thì cách âm là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Rất nhiều dòng xe ở phân khúc này có khả năng cách âm chưa thực sự tốt. 

Tuy nhiên, VinFast Fadil 2022 sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác. Khi chạy ở vận tốc 120km/h, tiếng lốp, tiếng ù đã được hạn chế rất đáng kể. Đây là một điểm cộng rất lớn khi đứng trước nhiều đối thủ nặng ký như Hàn và Nhật. 

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 03

VinFast Fadil 2022 cách âm khá tốt khi vận hành

Ưu điểm - Xe được trang bị an toàn tốt nhất phân khúc 

VinFast luôn đề cao sự an toàn của người dùng. Chính vì vậy, Fadil 2022 cũng được thừa hưởng yếu tố này ngay cả phiên bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn hiện đại nhất như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ chống lật ROM, kiểm soát lực kéo. 

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các tính năng tiểu chuẩn khác như: ABS - Hệ thống chống bó cứng phanh. EBD - Hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử. ESC - Hệ thống cân bằng điện tử. Cảnh báo thắt dây an toàn. Căng đai khẩn cấp. Điểm móc ghế trẻ em. 2 túi khí tiêu chuẩn. 

Tuy nhiên, ở phiên bản tiêu chuẩn Fadil 2022 sẽ không có cảm biến và camera lùi, khách hàng khi mua cần phải bỏ ra thêm chi phí để bổ sung thêm tiện ích này. 

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 04

Vô lăng trợ lực điện và bán kính quay vòng thấp nhất phân khúc

Ưu điểm - Vô lăng nhẹ nhàng và bán kính quay đầu tốt 

Vô lăng VinFast Fadil 2022 được trợ lực điện nên khi sử dụng sẽ rất nhẹ nhàng, nhất là khi vận hành trong nội thành. Điều này không chỉ giúp cho người lái dễ làm chủ chiếc xe mà còn giúp phái nữ sử dụng vô lăng dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, xe còn sở hữu bán kính quay vòng 4,8m. Đây là còn số thực sự ấn tượng và tốt nhất phân khúc. Giúp cho xe có thể quay đầu tron không gian hẹp, tiết kiệm thời gian và công sức. 

Nhược điểm - Không gian chưa thực sự rộng rãi

Tuy xe sở hữu những kích thước Dài x Rộng x Cao nhỉnh hơn các anh em trong phân khúc hạng A nhưng chiều dài cơ sở lại có phần thua kém. Điều này dẫn đến không gian xe chưa thực sự rộng rãi như mong đợi. 

Thông số

VinFast Fadil

Kia Morning

Hyundai Grand i10

Dài x Rộng x Cao (mm)

3.676 x 1.632 x 1.495

3.595 x 1.595 x 1.490

3.765 x 1.660 x 1.505

Chiều dài cơ sở (mm)

2.385

2.400

2.425

Với những thông số trên thì VinFast Fadil 2022 có chiều dài cơ sở ngắn nhất trong phân khúc. Vì vậy, hàng ghế sau và không gian hành lý bị hạn chế là điều khó tránh. Tuy nhiên để xử lý vấn đề này, VinFast đã trang bị thêm bệ tỳ tay trung tâm giúp cho các hành khách không bị mỏi khi di chuyển đường dài. 

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 05

Không gian của Fadil 2022 chưa thực sự rộng rãi

Nhược điểm - Trụ A có tầm nhìn khá hạn chế 

Trụ A có tầm nhìn hạn chế là một nhược điểm khá lớn trên Fadil. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do gương chiếu hậu của xe được thiết kế liền với trụ A kèm theo kích thước lớn đã làm cho hai bên sườn xe của Fadil 2022 bị hạn chế khá nhiều. 

Tuy nhiên, với kích thước tổn thể thì xe không quá lớn và sẽ quen dần sau một thời gian sử dụng. Sau đó nhược điểm này sẽ được hạn chế. 

Ưu và nhược điểm: VinFast Fadil 2022 - Khi điểm yếu không gian bị “lu mờ” bởi hàng loạt tiện ích 06

Vô lăng của Fadil 2022 chưa được tích hợp nhiều tiện ích

Nhược điểm - Vô lăng chưa được tích hợp nhiều tiện ích

Vô lăng là một nhược điểm cuối cùng trên dòng xe VinFast Fadil 2022. Đây cũng là một thiết kế tạo ra nhiều tiếc nuối nhất khi vô lăng chưa được tích hợp nhiều tiện ích. Ở trên phiên bản Base, vô lăng chỉ có tác dụng bấm còi và đánh này và hoàn toàn không có phím bấm chức năng nào được tích hợp. 

Khi mang ra so sánh với những dòng xe cùng phân khúc, thì vô lăng thường được tích hợp nút chỉnh âm lượng, nút thao tác cuộc gọi… nhưng trên VinFast Fadil 2022 sẽ hoàn toàn không có. Ngay cả trên bản cao cấp nhất, Fadil cũng chỉ có một vài nút bấm ở bên phải. 

Đối với những khách hàng yêu thích một dòng xe đô thị nhỏ gọn ở hạng A. Với cảm giác lái tốt, an toàn tiện nghi đầy đủ và sức mạnh ổn định, thì rõ ràng VinFast Fadil 2022 là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.  

Ở chiều ngược lại, người dùng sẽ phải đánh đổi ở diện tích không gian khi chưa thực sụ được tối ưu và tầm nhìn cần được cải thiện. Tuy nhiên ở hiện tại thì dòng xe này vẫn đang có mức giá hấp dẫn nhất phân khúc, phù hợp với người Việt để có thể dễ dàng sở hữu. 

Mong rằng với những thông tin tổng hợp về ưu nhược điểm của VinFast Fadil 2022 trên đây sẽ phần nào giúp cho bạn đọc có cái nhìn tỏng quát khi lựa chọn xe. Cùng theo dõi AutoFun để xem thêm những bài đánh giá khác về ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });