window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe Việt Vinfast LuxA 2.0

Chris Hoang · Sep 8, 2022 09:00 PM

Là mẫu xe Việt đình đám, VinFast LuxA 2.0 chắc hẳn không tránh khỏi được những hoài nghi của khách hàng. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc nhằm xóa tan những đồn đoán về chiếc xe.

Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe Việt Vinfast LuxA 2.0 01

Là sản phẩm tinh hoa của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam, LuxA 2.0 được nhiều người dùng quan tâm.

LuxA 2.0 là mẫu sedan đánh dấu chính thức cho việc gia nhập làng xe hơi của hãng xe Việt Vinfast. Mẫu xe VinFast Lux A2.0 nằm trong phân khúc xe hạng D, nhanh chóng  nhận được rất nhiều bình luận tích cực nhưng cũng không ít hoài nghi từ khách hàng Việt.

Ngôn ngữ thiết kế ngoại thất có gì đặc biệt?

Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe Việt Vinfast LuxA 2.0 02

Ngoại hình của LuxA 2.0 được tạo hình thể thao bằng nhiều đường gân dập nổi trên thân xe.

VinFast Lux A2.0 2021 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4973 x 1900 x 1464 (mm),  trục cơ sở của xe lên tới 2.968 mm giúp không gian hàng ghế sau tương đối thoải mái. Khoảng sáng gầm xe là 150 mm. Tuy ở mức vừa phải, Vinfast vẫn có thể di chuyển tốt ở những mặt đường xấu, vừa giữ lại dáng vẻ thể thao cho chiếc xe.

Nắp capo của mẫu xe được tạo điểm nhấn mạnh mẽ với 4 đường gân dập nổi tạo tổng thể phần đầu xe cứng cáp. phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED định vị mỏng, kết hợp với đèn xi nhan báo rẽ, dải đèn LED được tạo hình chữ V ôm lấy lưới tản nhiệt và logo Vinfast. Đây cũng là chi tiết đặc biệt tạo khả năng nhận diện thương hiệu cực tốt của Vinfast.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tiến đến phần hông xe, LuxA2.0 nổi bật với những đường gân dập nổi kéo dài từ phần nắp ca-pô đến tận cửa trước. Kết hợp với đó là bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch trên phiên bản cao cấp và 18 inch ở phiên bảo tiêu chuẩn tạo ngoại hình tổng quát thể thảo và hiện đại cho mẫu sedan nhà Vinfast. Bên cạnh đó, xe được trang bị thêm thanh nẹp kéo dài ngang thân xe từ hốc bánh trước màu xe góp phần tạo điểm nhấn cho thân xe.

Nơi thể hiện ngôn ngữ thiết kế chính của mẫu xe Vinfast LuxA2.0 chính là phần đuôi xe. Khuc vực này được làm nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED và hai dải đèn kéo ngang đến khu vực trung tâm, tạo hình chữ V độc đáo. Chi tiết này tạo sự thống nhất của thiết kế tổng thế của chiếc xe, tương xứng với phần đầu xe. Đặc biệt khi di chuyển vào ban đêm, hệ thống đèn phía sau xe, tạo cho LuxA2.0 vẻ ngoài đặc trưng và khả năng nhận diện, khác hẳn với các mẫu xe khác trên thị trường.

Khoang lái có rộng rãi trong phân khúc?

Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe Việt Vinfast LuxA 2.0 01

Nội thất được sử dụng nhiều vật liệu cao cấp.

Khoang nội thất của mẫu xe gây ấn tượng mạnh mẽ bởi phong cách thiết kế sang trọng, sắc sảo và gọn gàng. Được sử dụng những vật liệu cao cấp như nhôm, gỗ và da mang đến cảm giác sang trọng và trang nhã cho khách hàng.

Phần táp lô sở hữu ngôn ngữ tương tự nhưng phần đầu xe với 2 đường viền da ôm lấy màn hình trung tâm. Bên cạnh màn hình được thiết kế hai cửa gió điều hòa hình ngũ giác đặt dọc tạo cảm giác gọn gàng và liền mạch cho phần táp lô.

Vinfast trang bị cho mẫu sedan của mình vô lăng dạng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển chức năng với logo Vinfast nổi bật ở chính giữa, việc tích hợp đầy đủ các nút bấm trên vô lăng giúp cho tài xế dễ dàng thao tác và tránh mất tập trung khi lái xe. 

Bệ tì tay của Vinfast Lux A2.0 được làm to bản và bọc da cao cấp nên giúp cho người lái có trải nghiệm thoải mái. Tuy nhiên bên dưới bệ tì tay thiếu đi không gian để vật dụng cá nhân Cần số trên Vinfast Lux A2.0 là dạng cơ điện tử có thiết kế thuận mắt. Do là dạng cần số điện tử nên thao tác chuyển số khá nhẹ nhàng và êm ái. Do một phần thiết kế nút P ở vị trí riêng bằng nút bấm, nên thao tác chuyển từ số D về R trở nên đơn giản và dễ thao tác, thuận tiện cho tài xế trong trường hợp phải di quay đầu hay xoay sở trong không gian hẹp.

LuxA 2.0 có những trang bị tiện nghi, giải trí gì?

Những câu hỏi thường gặp của mẫu xe Việt Vinfast LuxA 2.0 02

Màn hình điều khiển trung tâm của Vinfast LuxA 2.0 được tích hợp nhiều tính năng.

Tại khu vực bảng táp lô, điểm nhấn chỉnh là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,4 inch, điều khiển hầu hết tất cả các tính năng giải trí cũng như điều hòa trong xe. Được thiết kế dạng màn hình dọc với tỉ lể 16:9, màn hình trung tâm của Vinfast LuxA 2.0 khả mới mẻ đối với khách hàng Việt do không có nhiều mẫu xe tại thị trường sử dụng dạng màn hình trung tâm này. Tuy vậy, màn hình chỉ được trang bị kết nối bluetooth hay USB mà thiếu đi Apple Carplay và Android Auto.

Đối với hệ thống âm thanh trên xe, bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị 8 loa, bản cao cấp sẽ được nâng cấp lên hệ thống âm thanh 13 loa.

Camera lùi hay Camera 360 trên phiên bảo cao cấp có lẽ là điểm trừ duy nhất của mẫu xe. Khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy chất lượng của camera chưa thực sự sắc nét. Đổi lại hệ thống có thêm tính năng hiển thị góc đánh lái hỗ trợ tốt hơn cho tài xế.

Xem thêm: Vinfast Lux A 2.0, từ niềm tự hào của Việt Nam đến thống trị phân khúc sedan D&E

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });