window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp

L.N · Mar 19, 2023 08:00 PM

Volkswagen T-Cross 2022 là dòng xe SUV cỡ nhỏ vừa gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 5 vừa qua. Với giá từ 1,1 đến 1,3 tỷ đồng, đây là mẫu ô tô hướng đến nhóm khách hàng trẻ, thích xe châu Âu nhỏ gọn, lạ mắt và không đụng hàng.

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp 01

Thế hệ T-Cross 2022 đến từ hãng xe Volkswagen nổi tiếng toàn cầu.

‘Tân binh’ nhà Volkswagen nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, có 2 phiên bản là Elegance và Luxury, giá chênh lệch nhau gần 200 triệu đồng. Volkswagen T-Cross 2022 về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng hàng loạt mẫu SUV đô thị châu Âu khác như Peugeot 2008, Kia Seltos, Hyundai Kona, BMW X1, Audi Q2, Honda HR-V và cả Hyundai Creta.

Bảng giá chi tiết Volkswagen T-Cross 2022

Phiên bản Volkswagen T-Cross Elegance Volkswagen T-Cross Luxury
Giá niêm yết từ hãng 1,099 tỷ đồng 1,299 tỷ đồng
Giá lăn bánh của Volkswagen T-Cross 2022 tại Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh 1,231 tỷ đồng 1,451 tỷ đồng
Hà Nội 1,253 tỷ đồng 1,477 tỷ đồng
Các tỉnh khác 1,212 tỷ đồng 1,432 tỷ đồng

Mức giá trên đã bao gồm phí đăng kiểm, biển số, phí trước bạ, bảo hiểm bắt buộc… 

Volkswagen T-Cross 2022 đã gây ra tranh cãi vì chi phí ‘tậu’ xe cao hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Sau khi thực hiện một số quan sát, các chuyên gia cho rằng mức giá này chưa tương xứng với những gì xe đang có: ngoại thất không quá khác biệt, nội thất vừa đủ, tiện nghi tàm tạm, tính năng an toàn cao cấp được trang bị cho xe cũng không nhiều như các dòng xe khác trong cùng mức giá. Điểm khác biệt lớn nhất chắc có lẽ là vì T-Cross đến từ thương hiệu Volkswagen nổi tiếng toàn cầu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Dù vậy, nếu vẫn lựa chọn T-Cross 2022 vì tin tưởng vào chất lượng, sự bền bỉ, ổn định thì Volkswagen nhất định sẽ không làm người dùng thất vọng với chính sách hậu mãi và bảo hành tốt nhất. 

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp 01

 T-Cross về thị trường Việt Nam với mức giá khá cao, đây là điều gây tranh cãi.

Ưu đãi khi mua xe Volkswagen T-Cross 2022

  • Hỗ trợ đưa đón khách hàng đến showroom để xem xe trực tiếp và trải nghiệm
  • Hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất thấp nhất, khách hàng có thể mua xe với chương trình trả góp lên đến 80% giá trị xe, không cần lo lắng về chi phí ban đầu. 
  • Khách hàng đến mua xe Volkswagen T-Cross 2022 không cần phải chứng minh thu nhập hay thế chấp bất cứ loại giấy tờ gì. 
  • Sau khi mua xe sẽ được hỗ trợ 100% việc thực hiện các thủ tục như bấm biển số, đăng kiểm, đăng ký xe… 
  • Giao xe tận nhà bằng phương tiện chuyên dụng, đảm bảo xe đến tay người dùng mà không xảy ra bất kỳ vấn đề nào, chấp nhận một đổi một nếu quá trình vận chuyển xảy ra vấn đề. 

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp 02

Volkswagen T-Cross 2022 có dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt.

Chính sách bảo hành khi mua xe Volkswagen T-Cross 2022

  • Khách hàng mua xe chính hãng sẽ được bảo hành với thời hạn 3 năm hoặc 100.000 km, còn tùy thuộc vào điều kiện nào tới trước. Thời điểm bảo hành được tính từ ngày giao xe cho khách hàng. 
  • Trong thời gian bảo hành, nếu phát hiện có chi tiết máy móc nào bị hỏng do sản xuất, lắp ráp… thì sẽ được ủy quyền cho các đại lý chính hãng của Volkswagen trong nước thực hiện thay thế, điều chỉnh miễn phí. 
  • Các loại phụ tùng cũng sẽ được bảo hành theo thời hạn bảo hành của xe. Riêng bình ắc-quy chính hãng của xe sẽ được bảo hành 2 năm, không giới hạn số km. 
  • Khách hàng phải tự chi trả chi phí đưa xe đến Xưởng dịch vụ và chi phí nhận xe trở về, vì chính sách bảo hành không bao gồm điều này. 
  • Chính sách bảo hành cũng chỉ áp dụng đối với các xe tuân thủ đầy đủ các quy định bảo dưỡng định kỳ theo thời gian và số km mà nhà sản xuất đề ra.
  • Xe chỉ được bảo hành ở các Xưởng dịch vụ ủy quyền của Volkswagen.

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp 03

Người dùng sử dụng xe đúng mục tiêu và đúng với thiết kế ban đầu của xe thì sẽ được hưởng nhiều chính sách bảo hành.

Chính sách bảo hành của Hãng sẽ không bao gồm những gì?

  • Sửa chữa, thay thế các chi tiết không phải lỗi do sản xuất - các chi tiết hao mong thông thường trong quá trình vận hành xe như: bố phanh, má phanh, đĩa phanh, trống phanh, lốp xe, lưỡi gạt mưa, bugi, các loại lọc, dây đai truyền động, cầu chì, các chi tiết bằng cao su, chất bôi trơn và dung dịch…
  • Tiếng ồn và độ rung
  • Hư hỏng do dùng xe vào việc vận tải công cộng, chở các loại hàng hóa không phù hợp với thiết kế ban đầu của xe
  • Xe hư hỏng do trải qua quá trình tự ý nâng cấp, điều chỉnh không phù hợp (tự ý thay đổi các chi tiết nguyên bản của xe, thay đổi hộp điều khiển, đổi màu sơn)… sẽ không được hưởng chính sách bảo hành của Hãng. 
  • Lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng do thói quen của người dùng, vận hành xe không đúng cách, kéo tải xe khác, lái xe bất chấp các cảnh báo của hệ thống, lái xe trên địa hình không phù hợp với thiết kế của xe… cũng sẽ không được hưởng chính sách bảo hành. 
  • Xe chịu hậu quả sau khi xảy ra tai nạn
  • Xe hư hỏng sau khi sử dụng bất hợp pháp
  • Xe hư hỏng do sử dụng các loại dung dịch, dầu bôi trơn, nhiêu liệu không đạt tiêu chuẩn
  • Xe hư hỏng do điều kiện môi trường bất thường: khói bụi công nghiệp, mưa axit, mưa đá, sương muối, gió bão, lũ lụt, sấm sét…
  • Xe hư hỏng do thiếu bảo dưỡng và chăm sóc
  • Xe hư hỏng do không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ
  • Lỗi phát sinh do chậm hoặc không thông báo với Hãng

Khách hàng phải tự chi trả hoàn toàn cho các lỗi hư hỏng do các vấn đề nêu trên. 

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp 04

Chính sách bảo hành sẽ không được áp dụng trong một số trường hợp.

Bảo hành phụ tùng và phụ kiện

Tất cả các phụ tùng và phụ kiện chính hãng Volkswagen đều sẽ được bảo hành trong vòng 2 năm không giới hạn km. Riêng các phụ tùng hay phụ kiện có thời hạn bảo hành đặc biệt sẽ được thông báo trước khi khách hành mua xe. Thời gian bảo hành được tính từ ngày hoàn thành tất cả các thủ tục mua xe.

Lưu ý, các loại phụ tùng theo xe sẽ được bảo hành theo thời hạn bảo hành của xe. 

Lịch kiểm tra, bảo dưỡng xe Volkswagen T-Cross 2022

Volkswagen T-Cross 2022 'ghi điểm' với chi phí bảo hành thấp 05

Lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ cho chiếc Volkswagen T-Cross của bạn.

Bảo dưỡng định kỳ lần 1 sau 7.500 km đầu tiên: cần đem xe đến Xưởng dịch vụ thay dầu máy, vệ sinh hoặc thay thế lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa trong trường hợp dính quá nhiều bụi bẩn. Ngoài ra còn cần châm thêm nước làm mát, nước rửa kính, dầu thắng, dầu hộp số nếu cần thiết. 

Bảo dưỡng định kỳ lần 2 sau 15.000 km: thay dầu nhớt động cơ, lọc dầu, kiểm tra các bánh xe, đảo lốp khi cần thiết. Sau đó cứ cách 10.000 km lại tiếp tục đảo lốp một lần. 

Bảo dưỡng định kỳ lần 3 sau 30.000 km: thay thế lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, kiểm tra toàn bộ các chi tiết của xe. 

Bảo dưỡng định kỳ lần thứ 4 sau 40.000 km: kiểm tra lọc xăng, dầu hộp số, vi sai, dầu lực trợ lái, dây cu-roa, nước làm mát động cơ, dầu ly hợp, dầu thắng. Thay dầu giúp bộ vi sai hoạt động trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Bảo dưỡng định kỳ lần thứ 5 sau 100.000 km: bảo dưỡng và thay thế nhiều chi tiết để xe vận hành tốt. Các bộ phận cần lưu ý là Hệ thống nước làm mát, bugi, má phanh, dầu phanh, dầu hộp số cần được thay mới, kiểm tra thêm các bộ phận như lốp, cần gạt…

Tuân thủ lịch trình bảo dưỡng xe là cách tốt nhất để giúp xe Volkswagen T-Cross 2022 có thể hoạt động êm ái, bền bỉ và kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });