window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Báo chí nước ngoài nói gì về mẫu ô tô điện hạng sang VinFast VF9?

L.N · Oct 25, 2022 11:00 AM

VinFast VF9 cùng người anh em VF8 đang được kỳ vọng sẽ tạo nên 'cú hích toàn cầu' khi bắt đầu tham gia vào cuộc đua phương tiện xanh trên thị trường Quốc tế. Mang trên mình những khác biệt và giá trị ưu việt, VF9 được tin tưởng có đủ năng lực để cạnh tranh 'sòng phẳng' với các đối thủ xe điện đến từ những thương hiệu nổi tiếng Thế giới khác.

Báo chí nước ngoài nói gì về mẫu ô tô điện hạng sang VinFast VF9? 01

VinFast VF9 được kỳ vọng sẽ tạo nên 'cú hích toàn cầu'.

Từ kẻ đến sau trở thành đối thủ 'nặng ký' trong cuộc đua xe điện

Sau khi ra mắt công chúng, mẫu SUV cỡ E chạy điện VF9 của VinFast không chỉ khiến khách Việt choáng ngợp mà còn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt đến từ Quốc tế. Hầu hết các trang tin nổi tiếng về ô tô như The Driven, The Ken, Carscoops, Autoevolution,... đều lần lượt đưa tin về VF9 với những lời khen có 'cánh'.

Báo chí nước ngoài nói gì về mẫu ô tô điện hạng sang VinFast VF9? 02

VinFast VF9 nhận được nhiều lời khen có cánh từ báo chí nước ngoài.

Chuyên trang The Driven tỏ ra phấn khích và thán phục trước tốc độ phát triển 'chóng mặt' của hãng xe VinFast. Năm 2017, VinFast mới chính thức 'nhấn nút' khởi công chuỗi hệ thống sản xuất ô tô bậc nhất của mình ở Hải Phòng, bắt đầu bước đầu tiên chinh phục sản phẩm xe ô tô chạy điện. Trong khi đó, các sản phẩm xe ô tô chạy điện đã không còn quá mới lạ trên Thế giới và hàng loạt cái tên lớn đã có vị thế ở lĩnh vực này như: Hãng xe Tesla hay GM của Mỹ, Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi, thương hiệu lừng danh Volkswagen và NIO cũng góp mặt,...

Đến năm 2019, VinFast chính thức gia nhập thị trường ô tô điện khi tung ra thị trường Việt 3 mẫu ô tô điện với dòng xe Fadil thuộc phân khúc A và 2 phiên bản dòng xe Lux thuộc phân khúc E. Các mẫu xe đều được đánh giá cao từ phía chuyên gia và người tiêu dùng. Đồng thời nhanh chóng trở thành mẫu xe 'đắt hàng' nhất tại thị trường xe ô tô điện của Việt Nam.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đặc biệt, năm 2021, hãng VinFast gia nhập thị trường ô tô điện quốc tế khi ra mắt mẫu xe điện thông minh VinFast VF9 (lúc bấy giờ có tên gọi là VinFast VF e36) cùng người anh em VF8 (VF e35) mang tầm Quốc tế. Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu những tính năng thông minh và công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng tự hành cao đạt cấp độ 2 - 3.

Báo chí nước ngoài nói gì về mẫu ô tô điện hạng sang VinFast VF9? 01

VinFast VF9 mang tầm quốc tế, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ xe ô tô điện tầm cỡ thế giới khác.

Trong khi đó, The Ken - chuyên trang về công nghệ và sáng tạo của châu Á đã định nghĩa chiếc VF9 của hãng xe Việt VinFast bằng tổ hợp các mỹ từ: "Việt Nam; Phong cách; An toàn; Sáng tạo; Tiên phong". Đặc biệt, chuyên trang này đánh giá rất cao tiềm lực của hãng xe VinFast khi có thể phát triển tốt trong ngành ô tô điện 'tốn kém'. Đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ với chính sách cho thuê/ bao pin thông minh, vô cùng 'độc đáo', thực dụng và đem lại hiệu quả cao của hãng xe Việt Nam.

Chuyên gia về xe, Sandy Fitzpatrick cũng khẳng định rằng việc đặt ra và làm theo tiêu chí 'Thành công từ sự khác biệt' đã giúp VinFast gặt hái được nhiều thành tựu. Ông phân tích, Hãng xe VinFast đã có tầm nhìn xa và bước đi khôn khéo khi biết chính xác 'khác biệt' là con đường giúp mình 'lội ngược dòng' để có thể cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ khác. 

VinFast VF9 đánh dấu bước tiến 'vượt bậc' của trí tuệ Việt, con người Việt về ngành sản xuất ô tô

Dù là một quốc gia đang phát triển với nhiều tiềm năng, nhưng khi đặt các 'ông lớn' trong lĩnh vực sản xuất ô tô, thì quả thật Việt Nam vô cùng nhỏ bé. Vì vậy, với sự xuất hiện của các dòng xe điện thuần Việt như VinFast VF9 đã đánh dấu một bước tiến 'vượt bậc' không chỉ với hãng xe mà còn đối với cả con người và Đất nước Việt Nam. Nó đáng giá ở chỗ:

  • Đây là lần đầu tiên trên Thế giới xuất hiện dòng xe chạy điện mang thương hiệu Việt, được chế tạo từ chính trí tuệ Việt.

  • Đây cũng là lần đầu tiên sản phẩm xe hơi chạy điện thuần Việt có thể vươn đến tầm quốc tế và có đủ năng lực để cạnh tranh sòng phẳng với các dòng xe điện đến từ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng khác trong phân khúc. Cụ thể, VF9 không chỉ được bán ở Mỹ - thị trường khó tính nhất Thế giới, mà còn được người dùng Mỹ yêu thích, thưởng thức.

  • Ứng dụng những công nghệ thông minh tiên tiến nhất hiện nay trên VF9. Hãng xe VinFast đang không ngừng nâng cấp và cải tiến VF9 ngày một hoàn thiện và thông minh hơn. Hãng đã nắm giữ được công nghệ sạc pin siêu nhanh và đang nghiên cứu sản xuất pin thể rắn có nhiều ưu điểm vượt trội so với loại pin Lithium-ion đang thông dụng hiện nay. 

  • Xuất phát từ một nhà sản xuất xe điện 'sinh sau, đẻ muộn' VinFast đang có những bước đi ấn tượng, không chỉ có thể cạnh tranh ngang bằng với các hàng xe lớn trên Thế giới mà còn có những khía cạnh là một trong những 'người' đón đầu xu thế.

Báo chí nước ngoài nói gì về mẫu ô tô điện hạng sang VinFast VF9? 02

VinFast VF9 đánh dấu bước tiến 'vượt bậc' của trí tuệ Việt, con người Việt về ngành sản xuất ô tô.

Sau khi VinFast VF9 được trình làng trước công chúng quốc tế với những gì 'tinh túy' nhất  của ngành sản xuất ô tô Việt, đã nhận được đánh giá cao từ chuyên gia đến người tiêu dùng. Có người còn nhận xét rằng: 'Sự phát triển của VinFast thật sự đáng kinh ngạc và việc lấn sân vào thị trường xe ô tô điện tại Mỹ đã chứng tỏ tham vọng lớn của hãng xe Việt Nam'.

Có nên mua VinFast VF9 không?

Báo chí nước ngoài nói gì về mẫu ô tô điện hạng sang VinFast VF9? 03

VF9 thu hút bởi những giá trị 'nội tại' đáng ngưỡng mộ.

Khi cả nhân loại đang đi theo hướng 'xanh hóa' hay 'năng lượng sạch' thì xe chạy điện nói chung và ô tô điện nói riêng đang là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi VinFast VF9 được ví là 'mẫu xe của tương lai. Và còn gì hơn khi sở hữu một chiếc xe của tương lai, không lo lỗi thời?

Bên cạnh lợi thế đón đầu xu hướng, VF9 còn thu hút bởi những giá trị 'nội tại'. Cụ thể, với giá bán niêm yết chưa đến 1 tỷ 7 nhưng chiếc xe điện nhà VinFast lại sở hữu hệ thống option đáng 'ghen tỵ' như: trợ lý ảo, các ứng dụng thông minh, công nghệ hỗ trợ lái tiện ích, hiện đại… Song song với đó VinFast VF9 có một diện mạo đẹp, động cơ vận hành đủ mạnh mẽ và chi phí 'nuôi' lại tiết kiệm.

Thực tế, ô tô điện đã sớm xuất hiện ngay từ  năm 1884, thế nhưng phải cho đến nay khi nhiên liệu sạch trở thành vấn đề cấp thiết thì giá trị của ô tô điện mới thật sự được nhìn nhận. Cho nên, mẫu xe điện VinFast VF9 đang có thị trường rất lớn để phát triển và khai thác trong tương lai.

Xem thêm: VinFast VF9 và những điều cần biết về mẫu xe điện hạng sang mang thương hiệu Việt

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });