window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng?

Joumet · Mar 19, 2023 08:30 AM

Tuy có giá bán đắt nhất phân khúc, thế nhưng KIA Sorento PHEV lại mang đến danh sách dài trang bị an toàn, vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Qua đó, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của người dùng về mẫu SUV gầm cao thể thao đa dụng, nhiều tiện nghi cùng sự linh hoạt trên đa dạng địa hình.

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 01

Đánh giá KIA Sorento PHEV: Trang bị liệu đã tương xứng với mức giá 1,759 tỷ đồng?.

THACO AUTO mới đây đã chính thức giới thiệu thêm 2 phiên bản mới gồm Sorento HEV & PHEV - những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong line-up sản phẩm xe KIA thế hệ mới cũng như phân khúc D-SUV 7 chỗ trên thị trường xe phổ thông. 

Trong đó, giá bán của KIA Sorento hybrid bản Premium là 1,399 tỷ đồng, phiên bản Signature là 1,539 tỷ đồng. Còn KIA Sorento plug-in hybrid bản Premium giá 1,659 tỷ đồng, bản Signature giá 1,759 tỷ đồng. 

Trong bài viết này, cùng AutoFun đánh giá KIA Sorento PHEV Signature – Phiên bản đắt nhất của dòng Sorento đang phân phối tại thị trường Việt Nam để xem liệu mẫu xe này mang đến điều gì hấp dẫn?.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thiết kế thể thao, cá tính

KIA Sorento PHEV được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế ‘Refined Boldness’ với những đường nét thể thao và lịch lãm. Nhìn từ đầu xe, người dùng sẽ ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, đi kèm cụm đèn pha thiết kế dạng mắt hổ mạnh mẽ. 

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 01

Đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, đi kèm cụm đèn pha thiết kế dạng mắt hổ mạnh mẽ.

Trong khi đó, thiết kế thân xe KIA Sorento PHEV mang đến cảm giác thể thao và vô cùng hiện đại với các đường gân dập nổi. Đi kèm theo đó gương chiếu hậu 2 tone màu, mâm phay 19 inch vô cùng sắc sảo,…cùng giúp tăng thêm vẻ cá tính.

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 02

Thiết kế thân xe KIA Sorento PHEV mang đến cảm giác thể thao.

Phía đuôi xe KIA Sorento PHEV nổi bật đáng với hệ thống đèn hậu LED thiết kế theo phương thẳng đứng, ốp cản sau trang trí nằm ngang. Kết hợp với thân xe sẽ tạo cảm giác vững chãi, bề thế.

Về kích thước, KIA Sorento PHEV cũng như các phiên bản còn lại đều có chiều dài tổng thể 4.810 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm và chiều rộng đạt 1.900 mm. 

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 03

Phía đuôi xe KIA Sorento PHEV nổi bật đáng với hệ thống đèn hậu LED thiết kế theo phương thẳng đứng.

Nhìn chung, thiết kế của KIA Sorento PHEV và các phiên bản còn lại không có khác biệt nhiều. Có chăng nằm ở huy hiệu hybrid đặt tại cửa hậu.

Nội thất hiện đại, nhiều tiện nghi dẫn đầu phân khúc

Tương tự các phiên bản còn lại, nội thất của KIA Sorento PHEV thiết kế theo ý tưởng ‘Functional Emotions’. Nhờ đó mang đến sự hài hoà và cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chức năng để tạo nhiều cảm hứng cho người dùng. 

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 04

KIA Sorento PHEV được trang bị vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng.

KIA Sorento PHEV được trang bị vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới kèm chức năng sưởi, lẫy chuyển số và  khởi động nút bấm. Đi kèm theo đó là các trang bị tiện nghi như ghế chỉnh điện, sạc không dây, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light,…

Khoang lái của Sorento PHEV còn nổi bật với màn hình đa thông tin LCD Full HD 12.3 inch liên kết với đèn báo rẽ, chức năng hiển thị video/hình ảnh điểm mù, có thể thay đổi giao diện hiển thị theo chế độ lái HEV/EV kèm màn hình giải trí Full HD LCD 10.25 inch có kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối đa Bluetooth,…

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 05

KIA Sorento PHEV còn trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập kèm cửa gió điều hòa tất cả hàng ghế.

Đáng chú ý, KIA Sorento PHEV còn trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập kèm cửa gió điều hòa tất cả hàng ghế. Tất cả các phiên bản cũng tạo ấn tượng với cần số nút xoay điện tử hiện đại giống như trên các mẫu xe hạng sang.

Không gian phía sau của xe KIA Sorento PHEV khá rộng rãi, đi kèm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cho cảm giác thoáng đãng. Chưa kể, xe có khoang hành lý đạt kích thước lớn 357L với khả năng mở rộng linh hoạt 2.056L theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, xe còn có thêm tính năng mở cốp thông minh và khởi động xe từ xa.

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 06

Khoang hành lý đạt kích thước lớn 357L với khả năng mở rộng linh hoạt 2.056L theo nhu cầu sử dụng.

So với các phiên bản còn lại, cabin KIA Sorento PHEV có thêm một số nâng cấp về trang bị như nhớ ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, sưởi vô lăng, HUD, 12 loa bose, ghế da nappa màu nâu, sưởi và làm mát ghế, bơm lưng.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm hàng đầu phân khúc

Hệ truyền động được xem là nơi thể đánh dấu sự khác biệt rõ rệt nhất của KIA Sorento PHEV so với các phiên bản còn lại. Cụ thể, Sorento PHEV Signature trang bị động cơ Plug-in Hybrid với sự kết hợp máy xăng SmartStream 1.6 tăng áp và động cơ điện. Qua đó, cho tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. 

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 07

KIA Sorento PHEV dùng bộ pin Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13.8 kWh.

KIA Sorento PHEV dùng bộ pin Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13.8 kWh, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD. Điểm khác biệt của bản này so với HEV là có thể sạc ngoài với nguồn điện dân dụng qua bộ sạc điện AC và bộ điều khiển sạc OBC. 

Có thể thấy, động cơ KIA Sorento PHEV với sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện khởi động nhẹ nhàng và êm dịu, cho sức mạnh vượt trội. Nhờ đó có thể đáp ứng nhanh theo các điều kiện vận hành cùng với những lợi thế ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải và còn mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng.

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 08

Sorento PHEV có thể sạc ngoài với nguồn điện dân dụng qua bộ sạc AC và bộ điều khiển sạc OBC.

Theo công bố, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của Sorento PHEV ở mức 2,9 lít/100 km đường hỗn hợp, một con số phải nói là cực kỳ ấn tượng cho một chiếc SUV cỡ D.

An toàn tối ưu cho mọi hành khách

Không chỉ ứng dụng công nghệ Hybrid mà KIA Sorento PHEV còn mang đến danh sách dài công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS bao gồm: Giám sát toàn cảnh, Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Điều khiển hành trình thông minh.

Chưa kể, KIA Sorento PHEV  còn được tăng cường công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến với tính năng mới là Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù tích hợp tránh va chạm sau. Điều này sẽ giúp cảnh báo và tự động hỗ trợ phanh khi phát hiện có phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù hoặc phía sau của xe.

KIA Sorento PHEVcó gì với tầm giá 1,759 tỷ đồng? 09

KIA Sorento PHEV mang đến cho khách rất nhiều trang bị, tính năng cao cấp cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Bên cạnh đó, KIA Sorento PHEV còn được hãng trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn như: 6 túi khí, Camera360, chống bó cứng phanh, Cân bằng điện tử, Khởi hành ngang dốc, Nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau, Cảm biến áp suất lốp…

Qua đánh giá KIA Sorento PHEV có thể thấy, mặc dù giá bán hơi cao, thế nhưng đây thực sự chọn sáng giá khi mang đến cho khách rất nhiều trang bị, tính năng cao cấp cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Xem thêm: Xe hybrid có được hưởng ưu đãi thuế như xe điện?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });