window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt?

An Nhien · Jan 23, 2023 08:45 AM

Với những thế mạnh về thiết kế, trang bị tiện nghi, an toàn và vận hành,… Chery Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một mảnh ghép đầy cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B nói riêng và thị trường ô tô Việt Nam nói chung.

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt? 01

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt?.

Omoda 5 là mẫu xe hoàn toàn mới của thương hiệu Chery, lần đầu tiên trình làng ở Trung Quốc vào năm 2021. Có thể nói, Omoda 5 đóng vai trò quan trọng với Chery bởi đây là sản phẩm mở đầu cho thương hiệu con Omoda.

Chưa kể, Omoda 5 còn là sản phẩm toàn cầu đầu tiên của Chery, được bán ở nhiều thị trường trên thế giới như Mexico, Iraq, Israel hay Malaysia. Dự kiến, mẫu xe này cũng sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Vậy, tham gia vào phân khúc SUV hạng B đầy sôi động, liệu Omoda 5 có gì để cạnh tranh?.

Kích thước nhỏ gọn 

Sẽ không quá lời khi nói Chery Omoda 5 là mẫu xe có nhiều điểm phù hợp với thị trường Việt. Đầu tiên là kích thước nhỏ gọn của mẫu xe này khi chiều dài 4.400 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.588 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.630 mm. Với kích thước này, Chery Omoda 5  sẽ tạo sự linh hoạt và dễ di chuyển trên những con phố nội đô chật chội, đông đúc tại Việt Nam. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt? 01

 Chery Omoda 5 là mẫu xe có nhiều điểm phù hợp với thị trường Việt.

Đồng thời, kích thước vừa vặn của Chery Omoda 5 cũng giúp tài xế không gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận hành. Ngoài ra, Omoda 5 còn có chiều dài cơ sở lớn hơn một số đối thủ cùng phân khúc, từ đó mang đến nội thất rộng rãi hơn.

Ngoại hình bắt mắt

Thế mạnh quan trọng khác của Chery Omoda 5 chính là thiết kế ngoại thất bắt mắt, cá tính và có phần thời trang. Mẫu xe này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế ‘Art in Motion’ mới của Chery, nổi bật với lưới tản nhiệt ma trận tràn viền táo bạo, cụm đèn pha LED mượt mà.

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt? 02

Chery Omoda 5 có thiết kế ngoại thất bắt mắt, cá tính và có phần thời trang.

Nhìn ngang, xe nổi bật với đường hông xe sắc sảo, mạnh mẽ. Trong khi đó, nóc xe hợp xu hướng, đi kèm bộ vành hợp kim 18 inch và cánh gió mui 2 lớp thể thao. Qua đó, hứa hẹn sẽ thu hút mọi ánh nhìn khi xuống phố, rất hợp với thị hiếu thẩm mỹ hiện tại.

Giàu tiện nghi và công nghệ

Chery Omoda 5 không chỉ là mẫu xe đẹp về ngoại thất mà còn được đánh giá cao về trải nghiệm cabin. Nằm bên trong mẫu SUV hạng B này là không gian thể thao và được trang bị nhiều công nghệ. 

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt? 03

Chery Omoda 5 không chỉ là mẫu xe đẹp về ngoại thất mà còn được đánh giá cao về trải nghiệm cabin. 

Có thể thấy rõ điều này qua vô lăng 3 chấu với thiết kế dạng vát đáy và ghế thể thao ôm lấy thân người ngồi. Bên cạnh đó là 2 màn hình có kích thước 12,3 inch được nối liền nhau, đi kèm hệ thống âm thanh vòm Sony, đèn LED nội thất 64 màu cảm biến.

Đáng chú ý, mẫu xe này còn được trang bị cần số pha lê tùy chỉnh theo 12 cung hoàng đạo, đi kèm tính năng ra lệnh bằng giọng nói hoặc tính năng mở cửa, khởi động máy và bật điều hòa từ xa tiện lợi.

Vận hành và an toàn tối ưu

Yếu tố thể thao của Chery Omoda 5 không chỉ ở thiết kế mà còn được thể hiện qua động cơ. Cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV hạng B này là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mạnh 145 kW (~197 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 290 Nm. 

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt? 04

Cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV hạng B này là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L.

Kết hợp với khối động cơ kể trên là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Qua đó, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thú vị và đầy phấn khích.

Chery Omoda 5 cũng không làm người dùng thất vọng khi trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS như cảnh báo điểm mù bên trái/phải/phía sau khi lùi, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động AEB, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, ngăn chệch làn đường, cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường khẩn cấp. Chưa kể, xe còn có 6 túi khí cùng camera 360 độ với hình ảnh sắc nét.

Chery Omoda 5 cũng được thử nghiệm an toàn theo tiêu chuẩn toàn cầu, đạt tiêu chuẩn 5 sao tại nhiều quốc gia. Tương lai không xa, mẫu xe này cũng sẽ có thêm phiên bản thuần điện nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Mẫu xe Tàu - Chery Omoda 5 có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt? 05

Chery Omoda 5 trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS.

Với những thế mạnh về thiết kế, trang bị và công nghệ, Chery Omoda 5 hứa hẹn sẽ là mẫu xe có nhiều điểm nhấn để cạnh tranh cùng các đối thủ tại phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam. Hiện phân khúc này đang có những cái tên sừng sỏ như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, KIA Seltos hay Honda HR-V,...

Xem thêm: Đây là lý do Trung Quốc vô tư đạo nhái thương hiệu xe hạng sang mà vẫn không bị phạt?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });