window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

ODO xe là gì? Có thay đổi được chỉ số ODO hay không?

Joumet · Jan 12, 2023 09:00 AM

Odo chính là đồng hồ đo quãng đường mà chiếc xe ô tô đã đi được. Hiện tại, rất nhiều người đã cố tình dùng chiêu trò tua Odo để nâng giá trị xe cũ. Theo đó, khi mua xe, người dùng cần lưu tâm để tránh mua phải xe đã bị can thiệp về yếu tố này.

ODO xe là gì? Có thay đổi được chỉ số ODO hay không? 01

ODO xe là gì? Có thay đổi được chỉ số ODO hay không?.

Odo mặc dù nghe tới rất nhiều nhưng hiện có nhiều người vẫn chưa rõ thuật ngữ này ra sao. Cùng Autofun khám phá chi tiết về Odo ngay trong bài viết.

Odo là gì? Ý nghĩa của Odo

Odo là tên viết tắt của từ Odometer. Hiểu một cách đơn giản, đây là đồng hồ đo quãng đường mà xe ô tô đã đi được. 

Thông qua chỉ số trên odo sẽ giúp người điều khiển phương tiện biết được quãng đường mình đã đi. Nhờ đó mà người dùng cũng xác định được khi nào cần mang xe đi bảo dưỡng, bảo trì theo số km quy định của nhà sản xuất.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

ODO xe là gì? Có thay đổi được chỉ số ODO hay không? 01

Tại Việt Nam, Odo còn được gọi bằng cái tên Việt hóa là công tơ mét.

Tại Việt Nam, Odo còn được gọi bằng cái tên Việt hóa là công tơ mét. Theo đó, hầu hết đơn vị đo lường trên các dòng xe máy, ô tô tại nước ta chủ yếu là km (nhiều nước đều dùng đơn vị dặm).

Có thể thay đổi được odo không?

Chỉ số odo sẽ tăng dần theo số km mà người dùng đi được kể từ lúc xe lăn bánh. Theo lý thuyết thì chỉ số odo sẽ không thể thay đổi được. 

ODO xe là gì? Có thay đổi được chỉ số ODO hay không? 02

bằng một số thủ thuật tinh vi mà hiện chỉ số odo hoàn toàn có thể bị tua ngược. 

Tuy nhiên, bằng một số thủ thuật tinh vi mà hiện chỉ số odo hoàn toàn có thể bị tua ngược. Khi buôn bán xe cũ, số km trên odo càng thấp thì giá trị xe càng cao và ngược lại. Vì vậy, một số người đã dùng chiêu trò tua ngược chỉ số odo về thấp hơn so với số km thực tế nhằm có thể bán xe với giá cao hơn.

Cách nhận biết Odo xe có bị tua ngược hay không?

Người dùng có thể nhận biết xem chiếc xe ô tô mình định mua đã bị tua ngược odo hay chưa thông qua một vài chi tiết như:

  • Kiểm tra lịch sử xe và đồng hồ Odo
  • Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng của xe
  • Kiểm tra nội – ngoại thất và cả độ hao mòn của phụ tùng xe
  • Đưa xe đi kiểm tra thực tế.

ODO xe là gì? Có thay đổi được chỉ số ODO hay không? 03

Mang xe đi kiểm tra là cách chuẩn xác nhất để xác định chất lượng xe.

Bài viết đã cung cấp thêm những thông tin giúp người dùng trả lời được cho câu hỏi Odo là gì cũng như cách nhận biết xem xe có bị tua ngược Odo hay không. Trên thực tế, Cách nhanh nhất, đáng tin cậy nhất chính là đưa xe tới cơ sở bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra xem tình trạng odo của xe ra sao.

Những cơ sở này sẽ có đủ thiết bị giúp tra cứu chỉ số km thực tế của xe, từ đó giúp người mua xác định được đồng hồ Odo có bị tua ngược hay không.

Xem thêm: Ô tô chạy quá 80.000 km cần bảo dưỡng những hạng mục nào?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });